(kontumtv.vn) – Tiết mục của tốp nữ, thuộc Chi hội nhà báo Đài TNVN đã giành được điểm số cao nhất trong đêm bán kết của Liên hoan năm nay.

Được sự ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo TP.HCM tổ chức chương trình “Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Việt Nam 2014”, nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2014), 128 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 -1/5/2014) và đặc biệt là 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 – 19/5/2014).

Nối tiếp thành công của đêm bán kết khu vực phía Nam, tối 28/4, đêm bán kết khu vực phía Bắc đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ. BGK của Liên hoan bao gồm: TS – nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sỹ Việt Nam, kiêm trưởng BGK; nhạc sỹ Đức Trịnh, hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội; nhạc sỹ Trần Long Ẩn, Chủ tịch Hội nhạc sỹ TP.HCM. Bên cạnh đó, còn có các giám khảo khách mời là nhạc sỹ Văn Dung, nhạc sỹ Nguyễn Thụy Kha, NSƯT Hà Thủy và ca sỹ Lan Anh.

BGK của đêm bán kết phía Bắc “Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Việt Nam 2014”
Vòng sơ khảo miền Bắc quy tụ đông đảo thí sinh tham gia với 38 tiết mục dự thi. Ở đêm bán kết lần này, BGK đã cân nhắc chọn ra được 15 tiết mục xuất sắc nhất để cùng tranh tài. Các tiết mục dự thi tập trung vào chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu con người, tình yêu biển đảo, quê hương, tình yêu đất nước, truyền thống hào hùng của dân tộc ta nói chung và báo chí Cách mạng Việt Nam nói riêng. Các dòng nhạc dự thi là dòng nhạc mang âm hưởng dân ca, nhạc nhẹ và nhạc mang tính chất thính phòng.
Các thí sinh là những người làm báo tham gia dự thi trong đêm bán kết
Nhạc sỹ – Trưởng BGK Đỗ Hồng Quân đánh giá cao tính đa dạng ở các tiết mục dự thi vòng bán kết miền Bắc. Ông cho rằng: “Từ vùng núi cao Bắc Kạn, Sơn La cho đến vùng biển Quảng Ninh, yếu tố vùng miền và đặc trưng văn hóa đều được các thí sinh đặc biệt chú trọng. Tất cả các thí sinh đều có giọng hát khá và tốt, thể hiện các tiết mục có chất lượng nghệ thuật. Từ những điệu khèn lời ca của các chàng trai, cô gái miền sơn cước, đến những làn điệu dân ca quan họ say đắm lòng người, từ những bài hát trữ tình đến những bài hát hiện đại, tươi trẻ đều được các thí sinh trình diễn không thua gì ca sỹ chuyên nghiệp, càng khiến đêm thi bán kết có thêm nhiều màu sắc”.
Đêm bán kết đa dạng với 15 tiết mục khác nhau, trong đó nổi bật là những ca khúc chủ đề tình yêu biển đảo, quê hương, đất nước
Ở phần công bố kết quả đêm bán kết, 5 tiết mục xuất sắc giành được số điểm cao nhất từ BGK đến từ 4 Chi hội nhà báo: Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội, Đài Phát thanh – Truyền hình Sơn La và Chi hội nhà báo tỉnh Bắc Kạn. Trong đó, Chi hội nhà báo của Đài Phát thanh – Truyền hình Sơn La có tới 2 tiết mục lọt vào vòng chung kết. Còn tiết mục tốp nữ của Chi hội nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam đạt số điểm cao nhất ở vòng bán kết, và được BGK đánh giá là đầu tư công phu, có sự kết hợp sáng tạo, nhưng đậm đà bản sắc dân tộc.
Tiết mục của tốp nữ Đài Tiếng nói Việt Nam giành được điểm số cao nhất trong đêm bán kết
Năm tiết mục xuất sắc nhất của 4 Chi hội sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm chung kết, diễn ra vào 20h30 ngày 15/5, tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM, được phát sóng trực tiếp trên kênh HTV9 và VTV2, Đài THVN./.

 

Thu Linh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *