(kontumtv.vn) – ĐT Việt Nam đã khép lại năm 2018 bằng chiến thắng 4-2 trước ĐT Philippines trong trận đấu ở Doha, Qatar.

tuong thuat dt viet nam 4-2 dt philippines giao huu quoc te hinh 1
ĐT Việt Nam khép lại năm 2018 bằng chiến thắng 4-2 trước ĐT Philippines

Là một trận đấu thử nghiệm, cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines không diễn ra trong 2 hiệp như bình thường mà diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 30 phút. Ngoài ra, đôi bên cũng không giới hạn số lần thay người.

Trong hiệp đầu tiên, HLV Park Hang Seo tung ra đội hình khá mạnh với thủ môn Văn Lâm, bộ ba hậu vệ Ngọc Hải – Duy Mạnh – Thành Chung, Văn Đại cánh phải, Hồng Duy cánh trái, Xuân Trường – Huy Hùng đá cặp tiền vệ trong khi Quang Hải – Công Phượng – Văn Đức là 3 mũi tấn công.

Dù chơi tốt hơn ĐT Philippines nhưng ĐT Việt Nam lại không thể ghi bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Phải sang đến hiệp 2, Quang Hải mới ghi bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Hồng Duy. Chỉ ít phút sau, tới lượt Văn Đức nhân đôi cách biệt.

tuong thuat dt viet nam 4-2 dt philippines giao huu quoc te hinh 2
HLV Park Hang Seo đã thay đổi hàng loạt cầu thủ sau khi ĐT Việt Nam dẫn trước ĐT Philippines 2-0

Khi ĐT Việt Nam dẫn trước 2-0, HLV Park Hang Seo quyết định thực hiện một loạt thay đổi nhân sự. Điều này giúp ĐT Philippines có thời cơ vùng lên và gỡ hòa 2-2, sau 1 tình huống cố định và 1 pha sút xa xuất thần.

Dẫu vậy, Văn Hậu đã lên tiếng sau khi vào sân từ ghế dự bị với cú volley đẹp mắt, nâng tỷ số lên 3-2. Chiến thắng 4-2 của ĐT Việt Nam được ấn định trong hiệp 3 khi Ngọc Hải lập công trên chấm phạt đền.

Thắng ĐT Philippines 4-2, ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì mạch trận bất bại, dù cuộc đọ sức này được xem là trận đấu tập nội bộ, thay vì giao hữu quốc tế. Quan trọng hơn, HLV Park Hang Seo đã có nhiều thử nghiệm hữu ích và ĐT Việt Nam có bước chạy đà thuận lợi cho VCK Asian Cup 2019./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *