(kontumtv.vn) – Hiện vẫn chưa rõ lý do phiên điều đình lần 5 vụ Minh Béo vì sao lại bị bỏ ngỏ.

Theo lịch trình đã ấn định, vào sáng ngày 28/7 (đêm qua giờ Việt Nam), phiên tòa xét xử Minh Béo về cáo buộc tội ấu dâm diễn tại Tòa án Westminster. Như đã thông tin từ trước, phiên xử lần thứ 5 này diễn ra vào 10h30 sáng ngày 29/6 (theo giờ địa phương) tại Toà thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster.

Việc phiên điều đình lần thứ 5 này được diễn ra theo đề xuất của luật sư Mia Yamamoto vào ngày 29/6 trước đó. Chấp thuận yêu cầu của luật sư, quan tòa đã dời phiên điều đình đến hôm nay (theo giờ địa phương), đồng thời hủy phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 10/6. Cũng như những lần trước, quan toà không cho phép giới truyền thông tác nghiệp như chụp hình hay quay phim nhưng được phép thu âm.

Từ Mỹ, anh Linh Nguyễn – một phóng viên người Việt ở California – đã có cuộc trao đổi nhanh với VietNamNet. Anh cho hay lẽ ra nghệ sĩ Minh Béo phải ra trước tòa West Justice Center ở Westminster vào sáng ngày 28/7 (giờ địa phương) tại phòng xử W2 nhưng cuối cùng chỉ có luật sư Mia Yamamoto đại diện anh hiện diện.

Sau khi vị quan tòa bước vào, bà đã tiến đến hội ý riêng với công tố viên Bobby Taghavi và Chánh án Derek G Johnson khoảng 10 phút. Sau đó ‘siêu luật sư’ và công tố viên bước ra ngoài phòng xử nhưng không ai đưa ra tuyên bố gì. Chánh án Johnson cũng không công bố gì và tiếp tục với các vụ xử khác.

Minh Béo, xét xử Minh Béo, Minh Béo ra tòa, luật sư Minh Béo
Nguyên do khiến phiên điều đình lần 5 bị bỏ ngỏ là một ẩn số.

“Tóm lại, vụ xử vẫn còn đang tiếp diễn nhưng có thể được Chánh án và các luật sư tiếp tục, hay thông báo đổi ngày khác bất cứ lúc nào trong hôm nay” – anh Linh Nguyễn cho hay.

Sau cùng, vị quan tòa quyết định dời phiên điều đình (pre-trial) đến ngày 10/8 và mở phiên tòa sơ thẩm vào ngày 12/8. Cả hai phiên xử sẽ bắt đầu lúc 9 giờ sáng theo giờ địa phương, tòa West Justice Center.

Được biết, từ sau phiên xử đầu tiên đến nay, nghệ sĩ hài Minh Béo nhiều lần phải hầu tòa nhưng các phiên xử đều được dời lại. Đây là ý muốn của ‘siêu luật sư’ Mia Yamamoto và chủ trương này được pháp luật sở tại cho phép. Bởi lẽ, khi luật sư biện hộ và công tố chưa đạt được thỏa thuận đáp ứng mục tiêu của hai bên thì chuyện dời lại phiên tòa điều đình là rất bình thường

Không ai có thể đoán được đường đi nước bước của bà Yamamoto vì cho đến hiện tại, bà chỉ làm đúng hai việc là đề nghị dời phiên xử và bảo mật thông tin tuyệt đối trước báo chí truyền thông. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin vào kịch bản rằng bà Yamamoto đang cố gắng vừa điều đình, vừa để Minh Béo được khấu trừ thời hạn tạm giam vào án phạt sao cho khi tòa tuyên án xong, nghệ sĩ này sẽ được phóng thích luôn và bị trục xuất về nước.

Dù nhiều lần trì hoãn như vậy, sức nóng của vụ Minh Béo vẫn không hề gia giảm. Những phiên xử được ấn định ‘đến hẹn lại lên’ vẫn thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng trong nước.

Gia Bảo/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *