(kontumtv.vn) – Đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải thay mặt đoàn TTVN tuyên thệ sẽ ra quân với quyết tâm cao nhất để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tối 19/5, tại Trung tâm Thể thao Quốc gia (Nhổn) đã diễn ra lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 28. Đoàn TTVN tham dự Đại hội lần này gồm 570 thành viên trong đó có 392 VĐV và 178 chuyên gia, HLV, bác sỹ… Tham dự SEA Games lần này, Đoàn TTVN hướng đến mục tiêu giành 56 – 65 HCV, đứng trong top đầu của Đại hội.

Quế Ngọc Hải đọc lời tuyên thệ trước tượng đài Bác. (Ảnh: Trọng Phú)

Lễ xuất quân trùng với ngày kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Mở đầu buổi lễ, lãnh đạo Bộ VHTT&DL cùng các vị lãnh đạo đoàn Thể thao Việt Nam đã thành kính dâng hương lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó là bài phát biểu của Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn và lời tuyên thệ của các VĐV.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn cho biết: “Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28 với 268 nội dung của 28 môn thể thao. Căn cứ trên cơ sở thực tiễn, trình độ chuyên môn của các VĐV, đoàn quyết tâm giành được từ 56 – 65 HCV, phấn đấu nằm trong top đầu của Đại hội.”

“Trước thách thức to lớn này, Đoàn TTVN càng nhận rõ trách nhiệm của mình. Chúng tôi sẽ quyết tâm vào cuộc với tinh thần cao nhất, thi đấu vì vinh quang của Tổ quốc, vì màu cờ sắc áo của dân tộc.”

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn: “Mục tiêu là giành từ 56-65 HCV tại SEA Games 28.” (Ảnh: Trọng Phú)

Đứng trước tượng đài Bác, đội trưởng U23 Việt Nam Quế Ngọc Hải đọc lời tuyên thệ: “Thay mặt cho toàn thể VĐV Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 28, xin hứa tham dự Đại hội với tinh thần đoàn kết, hữu nghị hợp tác với bạn bè quốc tế, luôn đoàn kết và thể hiện tính kỷ luật cao.”

“Xin hứa thi đấu tự tin, hết mình và sáng tạo trong từng trận đấu, giành huy chương về cho Đoàn thể thao Việt Nam, vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ Quốc.” – Quế Ngọc Hải tỏ rõ quyết tâm.

Sau phần lễ là chương trình văn hóa nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đức Huy, Trọng Tấn, Phương Anh… đã đóng góp lời ca tiếng hát để khích lệ tinh thần của các VĐV trước ngày lên đường./.

Xem chùm ảnh Lễ xuất quân của Đoàn TTVN:

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đoàn lãnh đạo lên dâng hương tại Tượng đài Bác.
Tổng cục Trưởng TDTT Vương Bích Thắng dâng hương.
HLV Miura ngồi ở hàng ghế VIP chăm chú theo dõi Lễ xuất quân.
Giám đốc Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Nguyễn Mạnh Hùng (trái) tự tay đệm đàn và hát tại buổi lễ.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao cờ cho Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn.
Tiết mục biểu diễn võ thuật của các VĐV.
Tiết mục biểu diễn của các VĐV thể dục dụng cụ nhí.
Tiết mục văn nghệ của các thành viên Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.
Lễ xuất quân năm nay trùng với ngày kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, giúp cho các VĐV có thêm quyết tâm trước khi lên đường.
Trọng Phú/VOV.VN (thực hiện)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *