Chiều ngày 4/11, danh sách đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 đã chính thức được Bộ VH, TT&DL phê duyệt.

Theo đó, đoàn TTVN tham dự SEA Games lần này với tổng số 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV do ông Lâm Quang Thành – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm Trưởng đoàn. Ngoài ra, đoàn TTVN còn có 8 phó đoàn, 7 cán bộ làm nhiệm vụ tại Myanmar vào tháng 12 tới đây.

So với kỳ SEA Games 2011 (857 thành viên, trong đó có 601 VĐV thuộc 42 đội tuyển), năm nay số lượng thành viên đoàn TTVN ít hơn. Lý do bởi nước chủ nhà chỉ đưa vào 33 môn thi đấu chính thức, chưa kể cắt giảm hàng loạt nội dung không phải thế mạnh của mình.

 

Đoàn TTVN sẽ tham dự SEA Games 27 với mục tiêu giành 70 HCV.

Chính vì thế, đoàn TTVN sẽ chỉ tham dự ở 316 nội dung của 30/33 môn thi đấu, đặt chỉ tiêu khiêm tốn là phấn đấu giành trên 70 HCV, đứng một trong 3 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chung cuộc.

Theo Trưởng đoàn Lâm Quang Thành, đây là chỉ tiêu vừa sức với đoàn TTVN, nhưng để phấn đấu vào tốp 2 vô cùng khó. Theo dự đoán của ông Thành, nước chủ nhà Myanmar gần như sẽ đứng đầu, vị trí thứ 2 có thể sẽ là Thái Lan.

Trong danh sách mới được Tổng cục TDTT chốt lại, điền kinh là môn có số lượng thành viên đông nhất: 58 người (43 VĐV). Tại SEA Game năm nay, dù bị cắt giảm nhiều nội dung thế mạnh, nhưng điền kinh vẫn là một trong những môn đặt chỉ tiêu HCV cao, khoảng 10-12 HCV để bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn. Tại SEA Games này, điền kinh cũng là môn có số bộ huy chương lớn nhất (46 bộ). Các môn tiếp theo cũng có số bộ huy chương lớn như thể thao dưới nước (41), wushu (23), taekwondo (21), vật (21), cờ (18), kempo (18), vovinam (18), cầu mây (18), judo (18). Trong số các môn này, TTVN có môn tham dự với số lượng VĐV nhiều như: môn có số lượng thành viên nhiều như: xe đạp (29), karate, bi sắt (28), cầu mây (25)…

Dù danh sách số lượng các thành viên được chốt lại là 750 người, nhưng cho đến chiều nay, vẫn có 4 môn chưa có danh sách VĐV cụ thể là bóng đá nam, nữ, taekwondo và bóng bàn. Nếu như bóng đá nam, nữ (25 thành viên) sẽ chốt lại danh sách ở thời gần SEA Games diễn ra, thì taekwondo (24 thành viên) vừa kết thúc giải vô địch thế giới sẽ chốt danh sách trong ít ngày tới. Riêng môn bóng bàn, chiều nay Tổng cục TDTT và Liên đoàn, bộ môn bóng bàn đã có cuộc họp để chốt lại lần cuối danh sách VĐV tham dự. Ông Thành cho biết, danh sách cụ thể môn bóng bàn sẽ được thông báo vào sáng mai (5/11), với số lượng cụ thể là 11 thành viên

Dự kiến, tốp đầu tiên của đoàn TTVN sẽ lên đường vào ngày 4/12 bằng chuyên cơ của hãng hàng không Việt Nam. Sau đó, đoàn TTVN sẽ có 2 tốp nữa di chuyển tới Myanmar bằng đường bay thẳng.

Ngày 20/11 tới đây, đoàn TTVN sẽ làm Lễ xuất quân dự SEA Games 27 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Trước đó, ngày 6/11, sau khi các quốc gia chốt danh sách đăng ký thi đấu với nước chủ nhà, BTC SEA Games 27 sẽ tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu các môn thuộc nhóm bóng gồm bóng đá (cả futsal), bóng bàn, bóng chuyền…Bóng đá nam sẽ là môn thi đấu sớm nhất, khởi tranh từ ngày 1/12.

SEA Games 27 sẽ có tất cả 460 bộ huy chương của 33 môn thi đấu gồm: Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu, Bóng nước….), bắn cung, điền kinh, xe đạp (BMX, băng đồng, đổ đèo và đường trường), đua ngựa, bóng đá, futsal nam nữ, cầu lông, bóng rổ, billiards-snooker, thể hình, quyền Anh, canoeing, cờ (cờ vua và cờ truyền thống của châu Á), golf, judo, karatedo, muay, pencak silat, rowing, thuyền buồm, cầu mây, chinlone, wushu, vovinam, cử tạ, vật, bắn súng, bóng bàn, taekwondo, quần vợt, đua thuyền truyền thống, bóng chuyền.

SEA Games 27 chính thức diễn ra từ ngày 11-22/12 tại 4 địa điểm ở Myanmar, bao gồm Thủ đô Nay Pyi Taw, Yangon, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung./.

Quang Minh/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *