(kontumtv.vn) – Gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 30, ĐT nữ Việt Nam tự tin giành chiến thắng, bảo vệ ngôi Hậu ở khu vực.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tấm HCV SEA Games 30 vẫn là câu chuyện riêng và đầy duyên nợ của ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan, dù giải đấu năm nay chủ nhà Philippines thể hiện sự tiến bộ vượt bậc với dàn cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và Mỹ.

Ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan đã hoà nhau với tỷ số 1-1, trong trận đấu mà các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vượt lên dẫn trước từ hiệp một nhưng lại đánh rơi chiến thắng ở phút 87. Ông Chung thừa nhận, việc hai đội quá hiểu nhau khiến những cuộc đọ sức giữa ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan rất căng thẳng, và tất nhiên không thể có chỗ cho sai lầm.

nhan dinh dt nu viet nam vs thai lan chung ket bong da nu sea games 30 hinh 1
ĐT nữ Việt Nam gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ở chung

kết bóng đá nữ SEA Games 30. 

Nhìn lại hành trình tới trận chung kết của ĐT nữ Việt Nam, có thể thấy các học trò của HLV Mai Đức Chung đã vượt qua tất cả khó khăn từ sự thiếu chu đáo của BTC nước chủ nhà Philippines trong việc tập luyện và ăn ở để tỏa sáng rực rỡ trên sân cỏ.

Sau trận hòa tiếc nuối trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam đã “hủy diệt” Indonesia với tỷ số 1 set tennis để là đội đầu tiên giành vé vào bán kết.

nhan dinh dt nu viet nam vs thai lan chung ket bong da nu sea games 30 hinh 2
Đội trưởng Huỳnh Như – người hùng thầm lặng của ĐT nữ

Việt Nam tại SEA Games 30. 

Ở vòng 4 đội mạnh nhất giải, dù phải đối đầu chủ nhà Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch từ châu Âu và Mỹ nhưng các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch khu vực Đông Nam Á với việc giành thắng lợi 2-0 thuyết phục.

Vấn đề lo ngại nhất với HLV Mai Đức Chung trước trận chung kết là việc các cầu thủ Việt Nam đã tiêu tốn khá nhiều sức lực ở trận bán kết với Philippines. Vì thế, trong 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Thái Lan, ngoài những buổi tập luyện, “tướng” Chung còn cho các học trò đi bơi, massage hay đi shopping để thư giãn.

nhan dinh dt nu viet nam vs thai lan chung ket bong da nu sea games 30 hinh 3
ĐT nữ Việt Nam tràn đầy tự tin đả bại Thái Lan để bảo vệ

tấm HCV SEA Games. 

Với sự can thiệp từ VFF mà đại diện là Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng, ĐT nữ Việt Nam đã được chuyển về khách sạn khu vực trung tâm, ngay cạnh sân Rizal Memorial để thuận tiện cho việc di chuyển và tập luyện ngay sau khi kết thúc trận bán kết với Philippines ở sân Binan.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ, ĐT nữ Việt Nam tôn trọng nhưng không hề e sợ người Thái, thậm chí còn tự tin khẳng định Thái Lan mới là đội cần phải lo lắng nhiều hơn bởi thành tích đối đầu gần đây nghiêng về phía Việt Nam.

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, cùng với tâm thế của nhà đương kim vô địch, ĐT nữ Việt Nam đang rất quyết tâm chơi một trận hết sức để bảo vệ tấm HCV SEA Games trước kình địch nhiều duyên nợ Thái Lan./.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam:

Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến.

Ngọc Duy/VOV.VN

 Từ: Manila, Philippines

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *