(kontumtv.vn) – Bế tắc suốt phần lớn thời gian, nhưng chỉ trong ít phút cuối, tuyển Pháp ghi liền hai bàn vào lưới Albania để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trên sân Vélodrome ở Marseille, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn, đội chủ nhà của Euro 2016 phải chờ tới phút cuối mới có bàn mở tỷ số của Griezmann và sau đó là pha lập công ấn định kết quả 2-0 của Payet khi thời gian đã ở những phút bù giờ.

dt phap gianh ve dau tien di tiep vao vong 2 euro 2016 hinh 0
Griezmann (7) cho thấy anh vẫn xứng đáng có mặt trong đội hình chính của tuyển Pháp. Ảnh: AFP

Toàn thắng cả hai trận đã đấu, Pháp trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền đi tiếp sớm một lượt đấu ở bảng A của Euro 2016 bởi trong trận đấu diễn ra trước đó của bảng A, tuyển Rumani và Thụy Sỹ đã hòa nhau 1-1.

Rumani gây bất ngờ khi mở tỷ số trên sân Công viên các hoàng tử ở thủ đô Paris khi Stancu thực hiện thành công quả phạt 11m ở phút 18. Nhưng hơn 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Mehmedi bắt vô-lê chính xác, mang về bàn thắng gỡ hòa cho Thụy Sỹ và họ có trong tay 4 điểm, cùng vị trí thứ nhì bảng A.

Trước đó, ở bảng B, tuyển Nga để thua Slovakia 1-2 trong trận đấu Marek Hamsik tỏa sáng. Anh là người kiến tạo cho Vladimir Weiss mở tỷ số, rồi tự mình nhân đôi cách biệt cho Slovakia trước khi hiệp một kết thúc. Những nỗ lực của tuyển Nga chỉ đủ đem lại bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Denis Glushakov. Kết quả này giúp tuyển Slovakia vươn lên thứ hai bảng B trong khi Nga buộc phải thắng xứ Wales ở lượt trận cuối cùng./.

 

 

Việt Anh/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *