(kontumtv.vn) – ĐT Việt Nam đã tạo ra lợi thế lớn trước ĐT Philippines nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 6/12.

Thầy Park nói được, làm được

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Panaad, tiền đạo Hà Đức Chinh đã tiết lộ rằng HLV Park Hang Seo đã phân tích rất kỹ đối phương, đề ra phương án chống bóng bổng với ĐT Philippines và ngăn chặn ngòi nổ Manuel Ott.

dt philippines 1-2 dt viet nam: dem ngay gianh ve vao chung ket hinh 1
Nếu Hà Đức Chinh tận dụng cơ hội tốt hơn, ĐT Việt Nam đã thắng đậm hơn trên sân Panaad. (Ảnh: Ngọc Duy)

Kế hoạch mà HLV Park Hang Seo đề ra đã được vận hành tốt. ĐT Việt Nam liên tục đánh bật những pha rót bóng bổng của đối phương trong 90 phút thi đấu trên sân Panaad. Ở tuyến giữa, ĐT Việt Nam đã  “khóa chân” Manuel Ott và phá lối chơi của ĐT Philippines.

Ngoài ra, đích thân HLV Park Hang Seo đã khẳng định rằng ĐT Việt Nam không “ngán” danh tiếng của HLV Sven Goran Eriksson. Bởi lẽ, bóng đá là môn chơi 11 người và thực tế đã diễn ra đúng như vậy.

Thậm chí, thầy Park còn chuẩn bị sẵn 2 “món quà” bất ngờ dành chủ nhà, mang tên Hà Đức Chinh và Nguyễn Công Phượng. Đáng tiếc, bộ đôi tiền đạo này đã có ngày thi đấu kém duyên, không thể ghi bàn sau khi vào sân.

Hàng thủ và bài toán chờ lời giải

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo nói rằng ông không phiền lòng khi ĐT Việt Nam để thủng lưới trước ĐT Philippines, bởi đó là điều bình thường trong bóng đá. Nhưng chưa chắc, thầy Park đã thật lòng nghĩ vậy.

dt philippines 1-2 dt viet nam: dem ngay gianh ve vao chung ket hinh 2
ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên ở AFF Cup 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)
ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua trong hình huống có tới 8 cầu thủ tham gia phòng ngự, cộng thêm thủ môn Đặng Văn Lâm nữa là 9 người. Phía bên kia chiến tuyến, ĐT Philippines chỉ tấn công với 4 người nhưng vẫn ghi bàn.

Trong tình huống này, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải đã để xổng Patrick Reichelt. Đó không phải lần duy nhất, khi tiền đạo này còn 2 lần uy hiếp khung thành ĐT Việt Nam khác.

1 bàn thua có thể là điều bình thường trong bóng đá. Tuy nhiên, 3 lần để xổng 1 cầu thủ trong 1 trận đấu chắc chắn là lỗi hệ thống. Lỗi hệ thống ấy đang chờ HLV Park Hang Seo và các cộng sự khắc phục.

Mỹ Đình chờ ngày mở hội

Sau chiến thắng 2-1 của ĐT Việt Nam trên sân khách, hàng nghìn người đã đổ ra đường ăn mừng, hàng loạt bức ảnh chế vui nhộn xuất hiện trên mạng xã hội và giá vé “chợ đen” trận bán kết lượt về thì tăng phi mã.

dt philippines 1-2 dt viet nam: dem ngay gianh ve vao chung ket hinh 3
ĐT Việt Nam đã tạo ra lợi thế lớn trước ĐT Philippines. (Ảnh: Ngọc Duy)

Lợi thế trong tay ĐT Việt Nam là không phải bàn cãi, song vẫn chưa thể coi thầy trò HLV Park Hang Seo đã đặt một chân vào chung kết. Giới mộ điệu nước nhà cũng chưa quên thảm họa ở bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Dẫu vậy, cảm xúc vừa phấn kích vừa lo âu lại càng khiến trận bán kết lượt về tới trở nên nóng bỏng hơn. Và nếu như ĐT Việt Nam giành quyền vào chung kết sau 10 năm chờ đợi, niềm vui ngày 6/12 sẽ ngọt ngào hơn.

Đừng quên, nếu ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 15/12. Thế nên, sân Mỹ Đình đang chờ, không chỉ một mà là hai bữa tiệc trong tháng 12 này./.

 Hoàng Long/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *