(kontumtv.vn) – Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng không thể hài lòng với trận hòa 0-0 trước Afghanistan, dù như vậy là đủ để ĐT Việt Nam tiến tới VCK ASIAN Cup 2019.

Trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ mong muốn cùng ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Afghanistan trên sân nhà, như món quà ra mắt dành cho người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, có thể thấy, chính chiến lược gia Hàn Quốc cũng phải ngỡ ngàng trước sức mạnh của đội bóng đến từ Trung Á.

du am dt viet nam 0 0 afghanistan tien toi asian cup 2019 trong lo au hinh 1
ĐT Việt Nam còn nhiều bỡ ngỡ dưới “triều đại” của HLV Park Hang Seo đã trải qua 90 phút bế tắc trước Afghanistan. (Ảnh: Trọng Phú).

94 phút, tính cả thời gian bù giờ hai hiệp đấu là khoảng thời gian ĐT Việt Nam thoạt nhìn có thể xem là áp đảo về thế trận, nhưng lại hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Wakili.

Đó cũng là khoảng thời gian các học trò của HLV Park Hang Seo chỉ có một cơ hội rõ rệt nhất để ghi bàn, là pha đánh đầu của Anh Đức đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 69.

Trong khi đó, nếu không nhờ phong độ xuất thần của thủ môn Tuấn Mạnh, với thần may mắn song hành, ĐT Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở các pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo đối phương, trong đó có pha dứt điểm cận thành dội cột dọc của Amiri ở phút 86.

du am dt viet nam 0 0 afghanistan tien toi asian cup 2019 trong lo au hinh 2
“Nhạc trưởng” Xuân Trường chưa có nhiều “đất diễn” trong sơ đồ chiến thuật mới của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. (Ảnh: Trọng Phú).

Đó cũng là 94 phút đầy bế tắc của ĐT Việt Nam – với bộ khung gần như là “di sản” của người tiền nhiệm Mai Đức Chung để lại, nhưng chưa thể vận hành trơn tru theo ý đồ chiến thuật mới dưới “triều đại” Park Hang Seo.

Những cá nhân có thể tạo nên đột biến như Văn Quyết, Xuân Trường, Thanh Trung hay vào sân trong hiệp hai là Văn Toàn, Quang Hải đều bỡ ngỡ và gần như không còn là chính mình.

“Nhạc trưởng” Xuân Trường cả trận đấu gần như không có đường chuyền “chết người” theo đúng thương hiệu của mình và chỉ có một pha dứt điểm duy nhất từ tuyến hai.

du am dt viet nam 0 0 afghanistan tien toi asian cup 2019 trong lo au hinh 3
Bài toàn “hồi sinh” Công Phượng tiếp tục khiến HLV Park Hang Seo đau đầu trong thời gian tới. (Ảnh: Trọng Phú).

Trong khi đó, một giờ thi đấu của Công Phượng với những pha đột phá cá nhân thiếu hiệu quả và hợp lý trên sân tiếp tục là câu hỏi lớn dành cho HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, làm thế nào “hồi sinh” cầu thủ này trong thời gian tới.

Chiến lược gia người Hàn Quốc phủ nhận việc phải chịu áp lực về chỉ tiêu thành tích từ VFF trong trận ra mắt với Afghanistan. Thế nhưng, diễn biến trên sân trước đối thủ đến từ Trung Á cho thấy, ĐT Việt Nam ra quân với tâm thế mong muốn không để thua, chứ không phải giành chiến thắng – dù kết quả hòa là đủ để chính thức giành vé vào VCK ASIAN Cup 2019.

du am dt viet nam 0 0 afghanistan tien toi asian cup 2019 trong lo au hinh 4
HLV Park Hang Seo còn rất nhiều việc phải làm cùng ĐT Việt Nam để tiến tới VCK ASIAN Cup 2019 ở UAE không phải trong nỗi âu lo của giới chuyên môn và người hâm mộ. (Ảnh: Trọng Phú).

Có thể thấy quỹ thời gian 5 ngày, trong đó chỉ có 3 ngày ĐT Việt Nam tập luyện với đầy đủ danh sách các cầu thủ được triệu tập lần này, là quá ít ỏi để HLV Park Hang Seo có món quà ra mắt tưng bừng hơn dành cho người hâm mộ.

Nhà cầm quân 60 tuổi còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới, để cùng ĐT Việt Nam tiến tới VCK ASIAN Cup 2019 không phải trong sự lo âu của giới chuyên môn và người hâm mộ như lúc này./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *