(kontumtv.vn) – ĐT Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018 sau khi đánh bại ĐT Philippines với cùng tỷ số 2-1 ở cả hai lượt trận bán kết.

Trước khi Quang Hải ghi bàn mở tỷ số, trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines không phải kiểu bóng đá “dễ xem”. Hai đội đều chơi rình rập, chờ đối phương mắc sai lầm. Trận đấu thường xuyên bị gián đoạn vì những pha va chạm.

ĐT Philippines đã cố gắng gây bất ngờ khi chuyển từ sơ đồ 4-4-2 quen thuộc sang sơ đồ 3-4-3 hệt như ĐT Việt Nam. Các học trò HLV Sven Goran Eriksson cũng tìm cách tận dụng những pha bóng chết. Cuối trận, James Younghusband đã ghi bàn rút ngắn tỷ số sau một tình huống cố định.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẵn sàng “thi gan” với ĐT Philippines để chờ thời cơ tung ra đòn đánh quyết định. Quang Hải và Công Phượng đã ghi bàn, giúp ĐT Việt Nam phá “dớp” không thắng trên sân Mỹ Đình ở những trận knock-out AFF Cup.

dt viet nam 2-1 dt philippines: bong dang nha vo dich hinh 1
ĐT Việt Nam phá “dớp” không thắng trên sân Mỹ Đình ở vòng knock-out AFF Cup

Kế hoạch đánh bại ĐT Philippines, được HLV Park Hang Seo tiết lộ trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Ngay từ đầu, tôi đã nói với các học trò rằng nếu làm tốt trong hiệp một, hiệp hai ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội chiến thắng bởi ĐT Philippines buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng”.

HLV Park Hang Seo đã tính đúng, không chỉ ở trận này mà trên cả hành trình tiến vào chung kết AFF Cup 2018. ĐT Việt Nam luôn tự chủ số phận từng trận đấu, dẫn dắt cuộc chơi theo ý mình.

dt viet nam 2-1 dt philippines: bong dang nha vo dich hinh 2
HLV Park Hang Seo đã thể hiện khả năng “đọc” trận đấu nhạy bén

Khả năng làm chủ trận đấu, đặc biệt ở thời điểm quyết định từng là điểm yếu của ĐT Việt Nam ở những kỳ AFF Cup trước. Nhưng bây giờ, nó đã trở thành khí chất quân vương nơi thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đã thắng ĐT Lào, ĐT Campuchia bằng lối chơi áp đảo. Hạ gục ĐT Malaysia khi bất ngờ “nhún mình”, nhường đối phương quyền kiểm soát bóng. Hòa trên thế thắng trước ĐT Myanmar trong ngày thần may mắn không ủng hộ và trọng tài gây tranh cãi.

Trước ĐT Philippines, ĐT Việt Nam đã nhìn ra điểm yếu của đối phương và khai thác triệt để. HLV Park Hang Seo đã thắng HLV Sven Goran Eriksson trong cả 2 cuộc đấu trí.

Sau 10 năm, ĐT Việt Nam mới lại có mặt ở chung kết AFF Cup và ĐT Malaysia sẽ là thử thách cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo./.

Hoàng Long/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *