(kontumtv.vn) – ĐT Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước ĐT Campuchia và tiến vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A.

dt viet nam 3-0 dt campuchia: bo cong khan gia vat va o hang day hinh 1
ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A. (Ảnh: Trường Giang)

Để được tận mắt chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo đọ sức với ĐT Campuchia, các khán giả đã có những trải nghiệm không mấy dễ dàng. Dù BTC chỉ phát hành 14 nghìn vé trong khi sân có sức chức 20 nghìn chỗ, song hiện tượng chen chúc vẫn xảy ra trên các khán đài sân Hàng Đẫy.

Không phải ai cũng may mắn có vé để được biết cảm giác “chật như nêm” trên khán đài. Nhiều người đã tìm cách trèo lên sân thượng, ban công các tòa nhà quanh sân Hàng Đẫy để có thể trực tiếp theo dõi trận đấu, dù tầm nhìn bị hạn chế.

Dẫu vậy, ĐT Việt Nam đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng trước ĐT Campuchia. Hàng vạn khán giả đã cảm thấy “bõ công” vất vả ở Hàng Đẫy và ra về với niềm vui chiến thắng, khi thầy trò HLV Park Hang Seo thẳng tiến vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhất bảng A.

dt viet nam 3-0 dt campuchia: bo cong khan gia vat va o hang day hinh 2
CĐV chen chúc trên khán đài sân Hàng Đẫy và CĐV ngồi ban công để xem ĐT Việt Nam thi đấu. (Ảnh: Dương Thuật)

3 bàn thắng ĐT Việt Nam ghi vào lưới ĐT Campuchia đều vô cùng mãn nhãn. Tiến Linh bật cao đánh đầu sau quả tạt như đặt của Trọng Hoàng. Quang Hải đệm bóng cận thành khi Hồng Duy xé toang hàng thủ đối phương. Văn Đức lập siêu phẩm với pha xoay người dứt điểm như búa bổ.

Chiến thắng này cũng là phong cách giành 3 điểm quen thuộc trước các đối thủ dưới cơ của ĐT Việt Nam thời HLV Park Hang Seo. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc từ tốn, dần dần gia tăng sức ép, khiến đối phương vỡ trận, kết thúc 90 phút thi đấu với thắng lợi đậm đà và không để thủng lưới bàn nào.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý Felix Dalmas của ĐT Campuchia phải thẳng thắn thừa nhận: “Chúng tôi đã cố gắng kìm chế lối chơi của ĐT Việt Nam nhưng họ quá mạnh và vượt trội”. Ông Felix Dalmas cũng đánh giá rằng ĐT Việt Nam là một tập thể cực kỳ đồng đều.

Ngược lại, HLV Park Hang Seo lại cho rằng đánh bại ĐT Campuchia không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, những thống kê có thể chứng minh rằng vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã lựa chọn cách trả lời khiêm tốn trước giới truyền thông.

dt viet nam 3-0 dt campuchia: bo cong khan gia vat va o hang day hinh 3
Dù không tung ra đội hình mạnh nhất, ĐT Việt Nam vẫn trình diễn lối chơi mạch lạc trước ĐT Campuchia. (Ảnh: Trường Giang)

Theo số liệu từ trang chủ AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam tạo ra tỷ lệ cầm bóng lên đến 61,3% trước ĐT Campuchia, tung ra 20 cú dứt điểm. Trong đó, 12 cú dứt điểm trúng đích được chuyển hóa thành 3 bàn thắng. Ngược lại, đội khách chỉ có vỏn vẹn 2 pha dứt điểm và thủ môn Đặng Văn Lâm gần như không có việc để làm.

Kết thúc hành trình vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng tạo ra những con số ấn tượng trên BXH. ĐT Việt Nam đứng nhất bảng A khi giành nhiều điểm nhất (10 điểm), ghi nhiều bàn nhất (8 bàn) và là đội duy nhất ở AFF Cup 2018 vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

Giờ là lúc, ĐT Việt Nam hướng tới vòng bán kết với sự tự tin cao nhất, bất kể gặp đối thủ nào!./.

 

Nguyên Hà/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *