(kontumtv.vn) – Trận đấu với Campuchia sẽ là trận đầu tiên HLV Mai Đức Chung dẫn dắt ĐT Việt Nam kể từ sau khi HLV Hữu Thắng từ chức.

Sau thất bại tại SEA Games, niềm tin của người hâm mộ với bóng đá Việt Nam đã bị vơi đi ít nhiều. HLV Hữu Thắng từ chức, nhiều tuyển thủ phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Trận đấu diễn ra ngày hôm nay (5/9) gặp Campuchia trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup là cơ hội để bóng đá Việt Nam lấy lại hình ảnh.

dt viet nam campuchia cho man ra mat cua hlv mai duc chung hinh 1
5 lần đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam đều hạ gục Campuchia. (Ảnh: Trọng Phú)

Đây cũng là màn ra mắt của HLV Mai Đức Chung. Ông Chung “xe ca” tiếp tục đảm nhiệm vai trò của một người “chữa cháy” khi ĐT Việt Nam gặp khủng hoảng. Và biết đâu, nếu những trận đấu sắp tới thành công thì HLV Mai Đức Chung sẽ trở thành HLV chính thức của ĐT Việt Nam.

Dù đã thắng Campuchia trong cả 5 lần đối đầu gần nhất, nhưng không thể phủ nhận ĐT Việt Nam sẽ gặp muôn trùng khó khăn trong trận đấu sắp tới. Đầu tiên là bởi mặt sân cỏ nhân tạo tại Campuchia khiến các tuyển thủ của chúng ta chưa kịp làm quen.

Thêm vào đó, ĐT Campuchia đã tiến bộ thần tốc dưới thời HLV Vitorino. Ít ai nghĩ rằng Campuchia có thể đánh bại Afghanistan để chiếm ngôi nhì bảng. Nhưng họ đã làm được, lối chơi linh hoạt và khả năng phản công sắc bén đã khiến Campuchia trở nên nguy hiểm hơn xưa.

dt viet nam campuchia cho man ra mat cua hlv mai duc chung hinh 2
HLV Mai Đức Chung liệu có tiếp tục thể hiện sự mát tay trong vai trò “người đóng thế”? (Ảnh: Bích Thùy)

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tôi mới nhận đội bóng mấy ngày nhưng có thể nói việc thay HLV không ảnh hưởng nhiều đến ĐT Việt Nam. Tinh thần của các cầu thủ hiện tại rất tốt. Đội bóng có sự kết hợp ăn ý giữa anh lớn và các thành viên vừa dự SEA Games vừa rồi. Ở giải đấu đó, cả Việt Nam lẫn Campuchia đều bị loại sớm. Các cầu thủ nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung cho vòng loại Asian Cup.

Ngày mai sẽ diễn ra trận đấu hết sức quan trọng với cả hai đội. Tôi đánh giá cao Campuchia khi họ thắng Afghanistan ở lượt đấu trước. Tôi nghĩ cơ hội thắng trận của hai đội là 50-50. Campuchia có những cầu thủ chất lượng cùng lợi thế thi đấu trên sân nhà, nhưng tuyển Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt kết quả tốt”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 5/9 và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN. Mời quý vị độc giả quan tâm theo dõi./.

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Huy Hùng, Xuân Trường, Minh Tuấn, Văn Toàn, Văn Quyết, Mạc Hồng Quân.

ĐT Campuchia: Sou Yaty, Sothearoth, Tola, Visal, Baraing, Dina, Phallin, Chhoeun, Matnorotin, Chan Vathanaka, Sokpheng.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *