(kontumtv.vn) – 90 phút trước Đài Loan ở Mỹ Đình vào tối 24/3 phần nào đã giúp ĐTVN lấy lại niềm tin từ người hâm mộ bằng kết quả rất khả quan. Nhưng, ở bức vẽ khá sán lạn ấy cũng vẫn còn vài chi tiết cần chỉnh sửa để trở thành hoàn hảo.

Video: Việt Nam 4-1 Đài Loan

1. Đánh bại Đài Loan với một tỉ số cách biệt, kèm theo đó là hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ không ai có thể nói đây là một trận đấu thiếu thuyết phục của thầy trò Hữu Thắng.

Cả 4 pha lập công của ĐTVN đều rất đẹp, cũng như đến từ những tình huống phối hợp tấn công, hoặc phản công có ý đồ mà ông thầy người xứ Nghệ đã cho các học trò tập luyện suốt thời gian qua.

ĐT Việt Nam, Đài Loan, Mỹ Đình, vòng loại world cup, hữu thắng
Bộ đội Công Vinh – Văn Toàn cùng nhau lập cú đúp. Ảnh: SN

Ở đó là những pha bóng tận dụng tốt khe hở của các cầu thủ nơi hàng thủ Đài Loan, hay biến chiêu bằng vài đường chuyền dài có chủ đích ở tuyến 2.

Và kèm theo đó, với một hàng thủ chơi đông người nhưng xoay sở chậm, đồng thời mắc nhiều lỗi sơ đẳng đã mang về cho ĐTVN 4 bàn thắng đẹp cùng nhiều cơ hội ngon ăn.

Cũng là một chiến thắng trước Đài Loan, nhưng những gì ở sân Mỹ Đình làm người hâm mộ quên đi trận đấu tại Đài Bắc ít tháng trước, dưới thời ông Miura.

2. Nhìn tổng thể, đây là một trận đấu thành công của thầy trò HLV Hữu Thắng khi có trận thắng to ở một triều đại mới được xây dựng chưa quá lâu.

Nhưng nói như thế không có nghĩa ĐTVN dưới thời ông thầy người xứ Nghệ đã tốt cả. Bởi rõ ràng, trong một vài thời điểm hay tình huống lối chơi vẫn còn vài hạt sạn nho nhỏ.

Điển hình nhất vẫn là tính huống mà Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 7 khi mà hàng phòng ngự đã chơi quá thấp, cũng như bố trí bắt người không hợp lý.

Hoặc, trong vài lần áp sát khung thành của ĐTVN, hai biên của đội bóng áo đỏ đã chơi không quá tốt khi để đối thủ vượt qua một cách đơn giản trước khi có cơ hội để ghi bàn…

ĐT Việt Nam, Đài Loan, Mỹ Đình, vòng loại world cup, hữu thắng
Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ vẫn cần hoàn thiện khâu dứt điểm. Ảnh: SN

Đội bóng của thuyền trưởng họ Nguyễn đã rất may khi đối thủ chỉ là một Đài Loan vốn không “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Và để tốt hơn nữa, e rằng vẫn cần chỉnh sửa thay vì xoa tay hài lòng.

3. Nói về chiến thắng tối 24/3 tại Mỹ Đình của ĐTVN điều đọng lại lớn nhất có lẽ vẫn là một viên gạch niềm tin của người hâm mộ với triều đại mới vừa được xây dựng lên bằng một HLV nội.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cần thêm thời gian để khẳng định, nhưng bài thi đầu tiên đã qua với điểm số xuất sắc mà ở đó dấu ấn truyền lửa là vô cùng quan trọng.

Thành Lương là một điển hình cho điều này khi đã chơi cực hay cùng 2 pha kiến tạo đẳng cấp, điều mà tưởng chừng như không còn thấy được ở tiền vệ này, ít nhất trong quãng thời gian cuối tại triều đại của ông Miura.

Những cái tên mới khoác áo ĐTQG lần đầu như Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…đã chơi tốt như những đàn anh giàu kinh nghiệm cũng là một dấu ấn lớn để có thể kỳ vọng vào đội tuyển trong tương lai.

Đó mới là những chiến thắng quan trọng nhất, hay nhất mà đội tuyển dưới triều đại của HLV Hữu Thắng làm được, để tỉ số chỉ đơn thuần là phản ánh những nét son ấy mà thôi.

Duy Nguyễn/Vietnamnet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *