(kontumtv.vn) – Trước sức ép khủng khiếp từ các khán đài Shah Alam cộng với áp lực từ những tiếng còi “méo” của vị trọng tài người Trung Quốc, nhưng thầy trò HLV Miura vẫn rời Malaysia với chiến thắng đầy thuyết phục.

1. Thực tế, cho tới trước khi trận đấu diễn ra nhiều cầu thủ của ĐTVN như Thành Lương, Phước Tứ, Tấn Tài hay Công Vinh đều chẳng lạ gì các sân bóng ở Malaysia.

Không lạ từ mặt cỏ sân cho tới sự cuồng nhiệt trên các khán đài, bởi gần như lần nào thi đấu tại đây cả Bukit Jalil lẫn Shah Alam đều chật cứng, với chừng 7 – 8 vạn khán giả.

Thế nên, tất cả đều hiểu áp lực từ khán đài là như thế nào, chưa nói tới chuyện trọng tài sẽ thiên vị cho đội chủ nhà như một lẽ đương nhiên của hầu hết trận đấu ở…vùng trũng.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia
Công Vinh và các đồng đội đã chiến đấu đầy quả cảm trên sân Malaysia. Ảnh: SN

Và thực sự, những gì mà Thành Lương, Công Vinh, Tấn Tài đã trải qua đều đã được chứng tỏ khi sân Shah Alam chật cứng và trọng tài Ma Ning lỏng tay lộ liễu cho đội chủ nhà.

Chỉ cần áp lực như thế thôi cầm hòa đã khó, nhưng ĐTVN đã làm được hơn thế bằng một chiến thắng.

2. Có thể nói rằng, phải bản lĩnh lắm thầy trò HLV Miura mới có thể ra sân với một tâm lý vững vàng đến thế. Giữ được cái đầu lạnh, đôi chân cũng vì thế mà thanh thoát.

Tất cả những con người đứng trên sân đều vững vàng, kể cả khi phải nhận bàn thua oan từ nhận định của trọng tài, kể cả thời điểm bị “chặt chém” không thương tiếc. (xem clip)

Các cầu thủ bản lĩnh, và đứng vững trước những áp lực từ phía Malaysia thì ông thầy Miura cũng không chấp nhận kém cỏi bằng những tính toán trên phương diện thay đổi nhân sự.

Sẽ là khác nếu như đó là một người yếu vía, khi mà Thành Lương đang chơi rất tốt bị rút ra khi thời gian của trận đấu mới đi được gần 2/3 thời gian hay giữ Tấn Tài – một cầu thủ giỏi tranh chấp ngồi dự bị ngay từ đầu.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia
ĐTVN có chiến thắng đầy thuyết phục để mở toang cánh cửa vào chung kết. Ảnh: SN

Chơi bóng bằng cái đầu lạnh, và thi đấu bản lĩnh như thế ĐTVN không vượt trội và chiến thắng Malaysia vốn chẳng hơn gì về đẳng cấp cũng là dễ hiểu.

3. Chiến thắng trên sân khách, và có vốn tới 2 bàn thắng tại Shah Alam đã mở toang cánh cửa vào chơi trận chung kết cho thầy trò HLV Miura sau đêm 7/12.

Thế nhưng, tấm vé ấy cũng vẫn chưa chắc chắn khi Malaysia vẫn còn cơ hội để giật lại từ tay ĐTVN, nhất là đối thủ vốn rất giỏi khi đấu trên sân khách, cũng như không còn gì để mất.

Bởi thế, dù đã có chiến thắng bản lĩnh và làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ thật đấy, nhưng đoàn quân của HLV Miura cũng cần phải thể hiện nhiều hơn nữa.

Cần tỉnh táo nhiều hơn nữa trong những pha dứt điểm, cần tiết chế bản thân hơn ở những tình huống tranh chấp không cần thiết nhằm tránh thẻ phạt.

Hãy chứng tỏ cho Malaysia thấy, chiến thắng vừa có không phải là may mắn như lời HLV trưởng đội bóng này phát biểu bằng một tinh thần như tại Shah Alam…

Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *