(kontumtv.vn) – Chỉ cần hòa trận đấu tối nay trước Malaysia, ĐTVN sẽ ghi tên mình vào chung kết AFF Cup 2014. Tuy nhiên, với những tuyên bố trước trận đấu, có vẻ như HLV Miura còn muốn làm nhiều hơn như thế…

Trên thực tế, cơ hội vào chung kết vẫn còn nguyên với Malaysia, dù đội bóng này để thua ĐTVN 1-2 ở trận lượt đi. Chỉ có điều, trong khi ĐTVN chỉ cần hoà là đi tiếp, thì Malaysia buộc phải thắng với cách biệt 2 bàn. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng với Malaysia, trong tình cảnh toàn đội đang gặp vấn đề tâm lý sau trận thua lượt đi và sự cố CĐV trên khán đài. Đó là chưa kể, trận này thầy trò HLV Dollah sẽ phải làm khách trên sân Mỹ Đình-nơi sự cuồng nhiệt không kém bất cứ SVĐ nào trên thế giới.
.
ĐTVN, Malaysia, AFF Cup, bán kết, HLV Miura, VFF, Mỹ Đình
ĐTVN đang có lợi thế rất lớn ở trận bán kết lượt về

Để lên dây cót tinh thần cho toàn đội, HLV Dollah tuyên bố sẽ đánh bại ĐTVN để vào chung kết. Niềm tin của HLV Dollah chính là toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, các cầu thủ đề đã làm việc hết sức mình những ngày qua.

“Trước khi trận đầu kết thúc không thể nói trước dược điều gì. Chúng tôi sẽ có lực lượng mạnh nhất và buộc phải chơi với 200% sức lực để đánh bại ĐTVN. Malaysia có nhiều bất lợi, nhưng cơ hội chiến thắng không phải không có và quan trọng là chúng tôi không còn gì để mất vì đã ở thế chân tường. 90 phút trên sân sắp tới sẽ là câu trả lời rõ nhất và chúng tôi đã sẵn sàng đánh bại ĐTVN để đòi lại món nợ và giành vé vào chung kết”, HLV Dollah tự tin nói.

Ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối nay, Malaysia có sự trở lại của hai tiền vệ Mohd Shukor Adan và Amri Yahyah. Như vậy, HLV Dollah có thể tung ra đội hình mạnh nhất quyết đấu với ĐTVN.

Ở trận lượt đi, việc thiếu 2 cầu thủ rất quan trọng là Mohd Shukor Adan và Amri Yahyah khiến sức mạnh của Malaysia bị ảnh hưởng rõ rệt. Tuyến giữa của đội chủ nhà gần như không kiểm soát được bóng, buộc phải chơi thô bạo để giành thế chủ động trên sân.

Mohd Shukor Adan có vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Dollah Salleh ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù đã 35 tuổi (sinh năm 1979 và có 48 trận cho ĐT Malaysia), Mohd Shukor Adan lại là cầu thủ chơi rất ổn định và có tính sáng tạo. Trong khi đó, Mohd Amri Yahyah được đánh giá là một trong những tiền đạo hay nhất tại AFF Cup 2014. Anh ghi 2 bàn cho Malaysia trước khi bị treo giò vì thẻ phạt.

Cả 2 cầu thủ trên đều nhận thẻ vàng trong trận đấu với Singapore hôm 29-11 nên vắng mặt trong trận bán lượt đi với ĐTVN trên sân Shah Alam. Với sự trở lại của 2 trụ cột rất quan trọng này, HLV Dollah đang rất tin tưởng vào một chiến thắng để lật ngược thế cờ.

ĐTVN, Malaysia, AFF Cup, bán kết, HLV Miura, VFF, Mỹ Đình
Malaysia sẽ chơi không còn gì để mất

Bên kia chiến tuyến, chỉ cần một kết quả hoà, ĐTVN sẽ đi tiếp. Thế nhưng, HLV Miura còn muốn làm nhiều hơn như thế, cụ thể là một chiến thắng trên sân Mỹ Đình tối nay. Trước đó, ngay khi đặt chân tới Malaysia, HLV Miura đã gửi lời tuyên chiến tới đối thủ, khẳng định quyết tâm giành chiến thắng trước đội chủ nhà và ĐTVN không chủ trương chơi phòng ngự để giành 1 điểm sân khách.

Thực tế đã chứng minh, ĐTVN chọn lối chơi tấn công là hoàn toàn đúng đắn. Còn ở trận lượt về, với sự tiếp lửa của CĐV Việt Nam, chắc chắn thầy trò HLV Miura sẽ có thêm sức mạnh để một lần nữa đánh bại đối thủ.

Vấn đề của ĐTVN ở trận đấu tối nay, chính là chúng ta áp đặt lối chơi như nào để tận dụng các ưu thế, lợi thế tỷ số và sân nhà. Nhìn lại trận lượt đi, HLV Miura đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu để gia tăng sức ép. Hàng tiền vệ của ĐTVN chính là bàn đạp cho những pha triển khai tấn công 2 cánh và trung lộ. Cách bố trí người, hiểu rõ sở trường của từng cầu thủ của HLV Miura đã phát huy tối đa trong một trận đấu áp lực là vô cùng lớn.

HLV Miura cho biết ĐTVN sẽ tiếp tục chọn lối chơi tấn công. Tất nhiên, với tỷ số 2-1 chưa thể đảm bảo cho một tấm vé vào chung kết, khó khăn vẫn đang chờ đợi ĐTVN ở phía trước. Dù vậy, không thể phủ nhận trận chung kết đang ở rất gần với thầy trò HLV Miura, bởi họ đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nếu đá sòng phẳng, ĐTVN vẫn có cơ chiến thắng cao hơn đối thủ khi mọi thứ đều ủng hộ thầy trò HLV Miura.

Trận bán kết lượt về giữa ĐTVN và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến:

Nguyên Mạnh, Xuân Thành, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải, Thành Lương, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Công Vinh, Văn Quyết.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *