(kontumtv.vn) – Miura lại một lần nữa thất bại trước Thái Lan với một tỉ số…chấp nhận được vào tối 13/10…

Nếu không nhìn vào tỉ số, và trận đấu chỉ kéo dài 30 phút e rằng nhiều người đã nghĩ ĐTVN đã ngang bằng trình độ với người Thái. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra và thầy trò HLV Miura lại một lần nữa thất bại trước Thái Lan với một tỉ số…chấp nhận được vào tối 13/10…

1. Thực tế, đoàn quân của HLV Miura đã chơi không tồi trong khoảng 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất. ĐTVN đã có cơ hội, và cũng đã có được lối chơi tương đối ổn.

Miura, Kiatisuk, ĐTVN, đại bại, Thái Lan, VFF, Công Vinh, thethao.vietnamnet.vn

Khoảng thời gian ngắn ngủi ấy, Công Vinh cùng các đồng đội cũng đã tạo ra được khá nhiều sóng gió trước khung thành của thủ môn Kawin cũng như khiến hàng thủ của đội bóng áo xanh vất vả.

Tất nhiên, sự vất vả của hàng thủ Thái Lan cũng là bởi các học trò của HLV Kiatisak có vẻ như không quen sân khi liên tục vấp ngã, cũng như trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế.

Nhưng, khoảng thời gian chơi tốt nhất ấy của ĐTVN lại không mang lại bàn thắng, không giải quyết được vấn đề khi mà những tình huống đối thủ mắc sai lầm những học trò của ông Miura cũng…mắc lỗi kỹ thuật với những đường bóng cuối lỗi.

2. Như đã nói, ĐTVN đã chơi tốt trong khoảng 30 phút đầu phần còn lại đoàn quân của ông Miura đã chơi không tốt. Đúng hơn, đối thủ là quá mạnh để đội bóng áo đỏ chơi ổn như ban đầu.

Thái Lan đã không quá vội để tấn công, như những gì mà HLV Kiatisak “khiêu khích” như trong buổi họp báo trước trận. Nhưng khi đội bóng áo xanh chủ động đẩy cao đội hình, mọi thứ đã khác.

Tâm lý sợ hãi trước đối thủ đã khiến ĐTVN thua bàn đầu tiên khi gần như toàn bộ tất cả các học trò của ông thầy người Nhật “quây” Dangda nhưng để lỏng Thawikan bên ngoài.

Những bàn thua kế tiếp cũng chẳng khác là mấy, bởi đơn giản kỹ năng chơi bóng, khả năng quan sát và phối hợp của người Thái là quá xuất sắc để phá tan hàng thủ vốn tưởng như rất chắc của ĐTVN.

3. Nói gì thì nói, thất bại 0-3 trước Thái Lan chẳng có điều gì là tiếc nuối đối với đội bóng của HLV Miura. Bởi như đã nói, ĐTVN chẳng có gì để mà tiếc nuối cả.

Miura, Kiatisuk, ĐTVN, đại bại, Thái Lan, VFF, Công Vinh, thethao.vietnamnet.vn

Công Vinh và các đồng đội có cơ hội, nhưng thực tế lại không rõ ràng. Trong khi, chỉ cần vài đường bóng người Thái đã có thể khiến các khán đài sân Mỹ Đình lo lắng.

Không nhìn vào tỉ số, chỉ nhìn người Thái chơi bóng, đủ thấy đẳng cấp đã xa nhiều so với thầy trò ông Miura. Hơn hẳn về kỹ năng xử lý bóng, hơn cả về tư duy xử lý tình huống.

Thua về những điều đó, đủ để thấy rằng chuyện ĐTVN thất bại không còn là xui rủi, cũng chẳng còn là bởi vì bất cứ lý do nào khác chỉ đơn giản rằng Thái Lan vẫn quá mạnh so với chúng ta. Thế thôi!

  • Duy Nguyễn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *