(kontumtv.vn) – HLV Park Hang Seo đã đi những nước cờ cao tay ở cuộc đấu trí thứ 2 với HLV Tan Cheng Hoe, tiếc rằng ĐT Việt Nam không thể kéo sập Bukit Jalil.

Nước cờ cao tay thầy Park

Ở cuộc đấu trí thứ 2 với HLV Tan Cheng Hoe tại sân chơi AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo một lần nữa khiến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến phải bất ngờ với đấu pháp của mình. Thay vì chỉ đạo ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã xua quân lên tấn công, chơi pressing trong 10 phút đầu tiên.

Đấu pháp này của HLV Park Hang Seo khiến HLV Tan Cheng Hoe phải ngỡ ngàng. Trong khi đó, các học trò của chiến lược gia 50 tuổi lúng túng, liên tục chuyền sai địa chỉ và cóng ngay tại “chảo lửa” Bukit Jalil.

du am dt malaysia 2-2 dt viet nam: tiec cho thay park hinh 1
HLV Park Hang Seo đã đi những nước cờ rất cao tay ở cuộc đấu trí thứ 2 với HLV Tan Cheng Hoe (Ảnh: Lê Quang Trung).

HLV Park Hang Seo hiểu rằng “chơi dao sẽ đứt tay” nên sau 10 phút đầu không ghi được bàn thắng, ông chỉ đạo các học trò chơi lùi sâu. Từ đó, ĐT Malaysia kiểm soát bóng vượt trội và chơi tấn công đúng như tuyên bố trước trận của ông Tan Cheng Hoe.

Và khi mà ĐT Malaysia chơi tấn công thì cũng là lúc họ sa chân vào cái bẫy của HLV Park Hang Seo. Hai bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy sau 25 phút thi đấu là thành quả đến từ những tính toán khôn ngoan của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Không phải ngẫu nhiên mà ông Park để Văn Đức – Đức Chinh – Quang Hải sát cánh bên nhau trên hàng công. Ở thời tiết sân trơn, bóng ướt, tốc độ của Văn Đức, sức càn lướt của Đức Chinh và cái chân trái ma thuật của Quang Hải chính là chìa khoá giúp Huy Hùng và Đức Huy có tên trên bảng điện tử ở sân Bukit Jalil. Có thể nói, HLV Park Hang Seo đã cao tay hơn một bậc so với HLV Tan Chenh Hoe của Malaysia.

Và điểm trừ hàng công

Những tính toán của HLV Park Hang Seo đã thành công ngoài mong đợi, khi sau 25 phút chúng ta khiến đối thủ vào lưới nhặt bóng 2 lần. Nếu Đức Chinh chắt chiu cơ hội tốt hơn, có lẽ ĐT Việt Nam đã khiến “Bầy hổ” phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần.

“Người tính không bằng trời tính”. Trong ngày mà Văn Lâm chơi ổn, hàng thủ chơi tròn vai và hàng tiền vệ thi đấu xuất sắc thì hàng công lại là điểm trừ trong bức tranh chiến thuật đầy sắc màu của HLV Park Hang Seo.

Thầy Park đã nhìn ra được vấn đề. Ông rút Đức Chinh ra ở hiệp 2 để tung Tiến Linh vào sân với hy vọng chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2018 làm nên chuyện. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế của Bình Dương cũng gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút 58 của trận đấu.

du am dt malaysia 2-2 dt viet nam: tiec cho thay park hinh 2
Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi vào sân thay Đức Chinh (Ảnh: Lê Quang Trung).

Không chỉ Đức Chinh và Tiến Linh, Công Phượng – người vào thay Đức Huy được kỳ vọng sẽ tạo nên sự khác biệt như ở trận đấu với Philippines, cũng có pha khống chế bóng lỗi cực kỳ đáng tiếc ở phút 89, lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, dẫn dắt U23, Olympic và hiện giờ là ĐT Việt Nam, triết lý bóng đá của HLV Park Hang Seo là phòng ngự phản công giống như các HLV Mourinho và Diego Simeone. Với đấu pháp này, đội bóng cần phải có một sát thủ đích thực, trừng phạt đối thủ dù chỉ có cơ hội nhỏ nhoi nhất.

Với những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện ở trận đấu với ĐT Malaysia, rõ ràng HLV Park Hang Seo đang có lý do để đau đầu về hàng công. Nếu tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn và chống các pha bóng cố định tệ như ở Bukit Jalil, rất có thể ĐT Việt Nam sẽ hụt bước trước ngưỡng cửa thiên đường ngay tại “chảo lửa” Mỹ Đình./

Dương Thuật/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *