(kontumtv.vn) – Không thể giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong 3 tháng trước Thái Lan là điều đáng tiếc nhưng ĐT Việt Nam vẫn hài lòng với nồi lẩu Thái thiếu cay.

1. Đúng như dự đoán trước trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân của người Thái – vốn đang chịu quá nhiều “tổn thương” sau khi vị thế “anh cả” khu vực Đông Nam Á bị lấn lướt quá nhiều trong thời gian 2 năm qua bởi thầy trò HLV Park Hang Seo.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 1
ĐT Thái Lan đầy khao khát đánh bại ĐT Việt Nam trên sân nhà. (Ảnh: Quang Trung).

Không phải ngẫu nhiên người Thái biến Nishino trở thành HLV ngoại được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá quốc gia này, cũng như việc họ chấp nhận từ bỏ lối chơi điềm đạm, “cửa trên” thường thấy để đá rát, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi trước ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà tối 5/9.

ĐT Thái Lan ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022 đã thay đổi rất nhiều từ con người cho tới lối chơi, chỉ với mục đích duy nhất, chấm dứt cơn ác mộng tại King’s Cup 2019 cách đây tròn 3 tháng khi họ gục ngã trước ĐT Việt Nam ở những giây phút cuối cùng cũng trên sân nhà.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 2
Người Thái chấp nhận buông bỏ quá nhiều để có thể đánh bại ĐT

Việt Nam trên sân nhà tối 5/9 nhưng bất thành. (Ảnh: Quang Trung).

Dù HLV Nishino bày tỏ sự hài lòng khi có 1 điểm trước ĐT Việt Nam, nhưng ai cũng hiểu rằng các CĐV cũng như người dân yêu bóng đá Thái Lan có quyền tiếc nuối, bởi mọi việc sẽ khác đi rất nhiều, nếu Thitipan chắt chiu hơn với những cơ hội ghi bàn có được.

Và đặc biệt là tình huống Supachok bị thủ thành đang chơi bóng trên đất Thái ở CLB Muangthong của ĐT Việt Nam là Văn Lâm từ chối trong thế đối mặt ở phút 90’+4, trùng thời điểm Anh Đức cùng một chút may mắn đã giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo “kết liễu” đối thủ để theo cách nói vui, là có thể tận hưởng món “lẩu Thái chua cay” cách đây tròn 3 tháng ở King’s Cup.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 3
Chanathip Songkrasin gần như “mất hút” trên sân Thammasat.

(Ảnh: Quang Trung).

Điều gì đã khiến “linh hồn” Chanathip Songkrasin chấp nhận từ bỏ vai trò “play-maker” (kiến tạo lối chơi) khi bị theo quá sát, để sắm vai “chim mồi”, thu hút, tạo khoảng trống cho Thitipan hay Supachok có nhiều “đất diễn” hơn trên sân? Tất cả chỉ để hạ gục ĐT Việt Nam, đồng thời chấm dứt cơn ác mộng lép vế trước “người hàng xóm” trong khoảng 2 năm qua ở các đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Người Thái vốn nổi tiếng với tài ăn cay, nhưng xem ra cũng khó tiêu hóa nổi hiện thực bị “chế ảnh” trở thành món lẩu Thái chua cay khổng lồ để ĐT Việt Nam tận hưởng. Và họ đã chơi với hơn 100% khả năng cùng sức lực trước các học trò của HLV Park Hang Seo tối 5/9, nhưng chỉ có kết quả hòa không bàn thắng chung cuộc.

2. Giới chuyên môn dự đoán 90 phút khó khăn cho ĐT Việt Nam trên đất Thái Lan và hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người hiểu rõ nhất điều đó. Thế nhưng, tiếp nối “thói quen” tặng “bất ngờ” tới tất cả mọi người, thầy Park một lần nữa khiến những người vốn đánh giá ông nổi tiếng nhờ lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ “tử thủ” ở Thammasat tối 5/9, rơi vào thế việt vị khi tung vào sân đội hình giàu sức tấn công với những Hồng Duy, Tuấn Anh hay sau đó là những Văn Thanh, Công Phượng…

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 4
Nếu Văn Toàn tận dụng cơ hội tốt hơn, có lẽ ĐT Việt Nam đã có

thể có nhiều hơn 1 điểm ra về trước Thái Lan. (Ảnh: Quang Trung).

Và khi tất cả nghĩ tới một thế trận tấn công phủ đầu, ồ ạt – đặc biệt là sau khi Văn Toàn tung ra pha dứt điểm đầu tiên suýt thành bàn ở giây thứ 22 của trận đấu, thì tất cả một lần nữa lại rơi vào thế “việt vị” khi thầy Park lựa chọn chiến thuật phá lối chơi đối phương trong màn đấu trí với người đồng nghiệp lão luyện Nishino phía bên kia chiến tuyến.

Tuấn Anh trên sân Thammasat đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, thay vì một nghệ sĩ sân cỏ như hình ảnh thường thấy, “chàng Nhô” nổi bật khi theo sát “ngòi nổ” Chanathip của Thái Lan như hình với bóng và không ngần ngại lăn xả, thậm chí là xoạc bóng để ngăn chặn cầu thủ đối phương.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 5
Tuấn Anh (14) đã chơi một trong những trận đấu hay nhất trong sự

nghiệp trong màu áo ĐTQG nhưng lại với vai trò hoàn toàn mới mẻ.

(Ảnh: Vy Vũ).

Quang Hải cũng không cầm nhiều bóng như thường lệ mà trở thành trạm trung chuyển, cầm nhịp trận đấu như một nhạc trưởng thực thụ và đây là lý do Xuân Trường phải ngồi trên ghế dự bị cả trận, dù có lúc trên sân có tới 5 cầu thủ thuộc biên chế HAGL được thầy Park tung vào sân.

Đây là lý do mà các cơ hội tưởng chừng ngon ăn của người Thái lại luôn “lỡ làng” ở nhịp cuối, khi Thitipan có cơ hội đánh đầu nhưng lại không đủ chiều cao hoặc bị theo sát còn lúc tiền đạo cao kều Supachai vào sân lại chẳng có nổi 1 pha không chiến nào bởi HLV Park Hang Seo tung vào sân Văn Hậu – Văn Thanh, trấn giữ và phong tỏa màn “đánh biên” của Thái Lan.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 6
Tất cả những cơ hội của Thái Lan đều “lỡ làng” ở… nhịp cuối.

(Ảnh: Quang Trung).

3. Cả hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn, không thiếu những pha bóng đẹp, chiến thuật chặt chẽ, căng thẳng và kịch tính tới phút chót, “nóng” cả trong lẫn ngoài sân cỏ với những pha vào bóng “thẳng chân” không khoan nhượng trên sân hay HLV Park Hang Seo còn phải nhận thẻ vàng trên đường piste vì lỗi phản ứng.

Điều tiếc nuối duy nhất với tất cả mọi người có lẽ nếu coi trận đấu này là “nồi lẩu Thái” hấp dẫn thì yếu tố khiến món ăn này đậm đà hơn, không bị “thiếu cay” là bàn thắng lại không có.

du am dt thai lan 0-0 dt viet nam vong loai thu hai world cup 2022 khu vuc chau a hinh 7
Điều đáng tiếc nhất ở trận siêu kinh điển Đông Nam Á giữa ĐT Thái

Lan và ĐT Việt Nam tối 5/9 là thiếu bàn thắng. (Ảnh: CTV Chi Chi).

Tuy nhiên, dù không được trọn vẹn – giống như kỳ vọng tiếp tục đánh bại người Thái của người hâm mộ ĐT Việt Nam không thể thành hiện thực, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể hài lòng với 1 điểm ra về, còn người Thái dù muốn hay không, cũng phải thừa nhận trận hòa 0-0 tối 5/9 là chấp nhận được./.

Minh An/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *