(kontumtv.vn) – Có cảm tưởng như thầy Park đã phân thân để huấn luyện cùng lúc huấn luyện cả ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam trong thời gian qua.

“Nếu ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam tập trung cùng lúc thì tôi không thể làm việc cùng cả 2 đội được. Nhưng trước mắt, vòng loại World Cup 2022 vẫn quan trọng nhất, còn trận U22 Việt Nam chỉ là giao hữu. Tôi đã đưa ra phương hướng cho BHL U22 Việt Nam và ngày mai sẽ sang PVF họp với toàn đội.” – HLV Park Hang Seo cho hay trong buổi họp báo chiều 27/8, sau khi ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đồng thời hội quân.

Tối qua (8/9), U22 Việt Nam đã giành chiến thắng nhàn nhã 2-0 trước U22 Trung Quốc ngay trên đất khách. Có cảm tưởng như thầy Park đã phân thân để huấn luyện cùng lúc huấn luyện cả 2 đội tuyển, chứ không phải chỉ đưa ra phương hướng chuẩn bị cho U22 Việt Nam để ưu tiên tập trung cho ĐT Việt Nam.

Trợ lý Kim Han Yoon xứng đáng nhận được lời khen khi đã thực hiện xuất sắc phương hướng mà HLV Park Hang Seo đề ra trong quá trình làm việc cùng U22 Việt Nam ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Đây không phải lần đầu tiên, trợ lý Kim Han Yoon hoàn thành nhiệm vụ này. Hồi tháng 6 vừa qua, trợ lý Kim Han Yoon đã cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar 2-0 trong lúc HLV Park Hang Seo cùng ĐT Việt Nam dự King’s Cup tại Thái Lan.

binh luan u22 trung quoc 0-2 u22 viet nam: thuat phan than cua park hang seo hinh 1
U22 Việt Nam hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trước U22 Trung

Quốc ngay trên sân khách. (Ảnh: VFF)

Hai chiến thắng thuyết phục trước U23 Myanmar và U22 Trung Quốc cho thấy, kế hoạch thành lập 2 ban huấn luyện để phục vụ cho mục tiêu săn vàng SEA Games và chiến dịch Vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam mà HLV Park Hang Seo vạch ra đang đi đúng hướng.

Ngoài tầm nhìn xa trông rộng để quán xuyến cùng lúc cả ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo còn cho thấy mình biết cách đầu tư cho tương lai ra sao thông qua trường hợp của tiền đạo Tiến Linh.

Ba ngày trước, quyết định cho Tiến Linh đá chính ở trận ĐT Thái Lan 0-0 ĐT Việt Nam đã bị đặt dấu hỏi lớn. Tiền đạo sinh năm 1997 không để lại nhiều dấu ấn trong 45 phút góp mặt trên sân Thammasat. Đáp lại, HLV Park Hang Seo cho biết, đó là trải nghiệm cần thiết với Tiến Linh để tiền đạo này phát triển.

Ba ngày sau, Tiến Linh là người hùng của U22 Việt Nam khi lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc trên sân Huangshi Olympic Sports Center. Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo hiểu rõ tầm quan trọng của quân bài mang tên Tiến Linh cho mục tiêu săn vàng ở SEA Games cuối năm nay và đã có những tính toán hợp lý để rèn luyện tiền đạo này.

binh luan u22 trung quoc 0-2 u22 viet nam: thuat phan than cua park hang seo hinh 2
Nguyễn Tiến Linh vừa bay từ Thái Lan sang Trung Quốc cùng HLV

Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin hôm 6/9. (Ảnh: VFF)

Nếu nhìn rộng hơn, có thể thấy HLV Park Hang Seo nắm rất rõ tình hình lực lượng của lứa U22 Việt Nam hiện tại và đã chuẩn bị chu toàn cho chuyến làm khách U22 Trung Quốc từ lâu. Danh sách 24 cầu thủ hành quân sang Vũ Hán đều đã làm việc cùng HLV Park Hang Seo trong các đợt tập trung trước đây, dù nhiều người còn “vô danh” trước giới truyên thông và người hâm mộ.

Ví dụ như trường hợp của tiền đạo Hồng Phước (An Giang), người có 2 pha uy hiếp khung thành đối phương sau khi vào sân thay Việt Hưng (46’) hay đôi cánh Văn Trung – Bảo Toàn vào thay cặp Thanh Thịnh – Tấn Tài (68’).

Và dù được phép thay 11 cầu thủ nhằm phục vụ mục tiêu thử nghiệm, HLV Park Hang Seo cũng không điều chỉnh nhân sự ồ ạt mà thực hiện 9 sự thay đổi người một cách từ tốn, đảm bảo sự ổn định trong lối chơi của U22 Việt Nam. Ngoại trừ trường hợp Trọng Đại dính chấn thương, phải rời sân bất đắc dĩ để nhường chỗ cho Thái Quý.

Dẫu vậy, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra khiêm tốn sau chiến thắng của U22 Việt Nam: “Tôi rất vui vì đội hôm nay chơi tốt hơn kỳ vọng. Nhưng chiến thắng này chưa nói được nhiều điều.

U22 Trung Quốc còn thiếu nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài, chưa tập hợp hết đội hình mạnh nhất. Ngoài ra, họ còn có HLV giỏi là Guus Hiddink nên chắc chắn sẽ mạnh hơn nhiều ở VCK U23 châu Á sắp tới”./.

Nguyên Hà/VOV.VN

 Bản quyền clip Next Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *