(kontumtv.vn) – Những “chiến binh” của HLV Hữu Thắng đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, nhưng định mệnh đã không chọn ĐT Việt Nam vào chơi trận chung kết.

“Trong bóng đá, có nhiều điều xảy ra quá bất ngờ. Trước tình huống để thua bàn đầu tiên, suốt hiệp một Indonesia gần như không có cơ hội uy hiếp khung thành của ĐT Việt Nam. Tôi muốn nói rằng, người hâm mộ và truyền thông, hãy thông cảm cho cầu thủ.

Thời điểm này rất khó cho họ vượt qua nếu tìm lỗi cá nhân, quy kết, đổ lỗi cho những cá nhân thì không hợp lý lắm. Tôi là huấn luyện viên trưởng, tôi chịu toàn bộ trách nhiệm. Tôi đã dặn dò các cầu thủ nhưng có thời khắc họ mất tập trung, xảy ra bàn thua. Mong mọi người giúp cầu thủ của tôi vượt qua thời khắc khó khăn này. Tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi xin lỗi với người hâm mộ”.

du am viet nam 2 2 indonesia ban ket luot ve aff cup 2016 hinh 1
HLV Hữu Thắng ngấn lệ trong ngày ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016 (Ảnh: Trường Giang).

Đó là những lời chia sẻ rất thật lòng của HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 giữa ĐT Việt Nam với Indonesia tối 7/12. Càng cảm động hơn, khi huấn luyện viên trưởng của ĐT Việt Nam nói ra những lời trên với đôi mắt ngấn lệ trong nỗi buồn vô hạn.

HLV Hữu Thắng đương nhiên phải xin lỗi, nhận trách nhiệm về thất bại của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2016. Bởi lẽ, ông là thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, người gánh vác trọng trách và sự tin yêu của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng không cần phải tự trách và dằn vặt bản thân. Ngược lại, ông hoàn toàn có thể tự hào về những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện ở AFF Cup 2016 nói chung và trong trận bán kết lượt về với ĐT Indonesia nói riêng.

du am viet nam 2 2 indonesia ban ket luot ve aff cup 2016 hinh 2
ĐT Việt Nam chiến đấu ngoan cường suốt 120 phút trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với Indonesia (Ảnh: Trường Giang).

Ở cuộc đọ sức với Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 7/12, ĐT Việt Nam bị dẫn trước 1-0 và phải chơi thiếu người từ phút 76. Và trong thế 10 chọi 11, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn có được hai bàn thắng do công của Văn Thanh và Minh Tuấn nhờ tinh thần chiến đấu quật khởi.

Mặc dù, hai bàn thắng trên không thể đưa ĐT Việt Nam tới trận chung kết AFF Cup 2016. Nhưng, nó là món quà tinh thần vô giá mà các chàng trai của chúng ta gửi tới người hâm mộ trong một buổi tối 7/12 có quá nhiều cảm xúc.

“Ở trận này ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt hơn nhiều so với trận lượt đi. Sau khi bị chúng tôi vượt lên dẫn trước, ĐT Việt Nam vùng lên, ghi hai bàn. Tuy nhiên, các bạn đã không giữ được thế trận khi vào hiệp phụ” – HLV Alfred Riedl khen ngợi tinh thần chiến đấu của ĐT Việt Nam.

Thất bại bao giờ cũng khó chấp nhận, nhất là khi ĐT Việt Nam nhiều lần dừng bước ở ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng, những lời khen của Alfred Riedl dành cho ĐT Việt Nam là hoàn toàn chính xác. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng và các “chiến binh” của mình xứng đáng được cảm thông và được tiếp tục sống trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ./.

 

Hoàng Yến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *