(kontumtv.vn) – Trận chung kết World Cup 2014 không chỉ có những cá nhân xuất sắc, mà còn là cuộc chiến giữa hai thế hệ vàng của bóng đá Đức và Argentina. Trận chiến ở Maracana sẽ đưa ra câu trả lời, “vàng” nào cứng hơn.

Khi Đức thất bại ở EURO 2000, với việc bị loại ngay từ vòng bảng, người ta đã nghĩ đến dấu chấm hết của một đế chế hùng mạnh. Người Đức cũng hiểu được những vấn đề mình mắc phải, và bắt đầu thực hiện cuộc cách mạng để làm mới toàn bộ.

Việc vào chung kết World Cup 2002 chỉ là thành công mang tính nhất thời, và đó vẫn đang là giai đoạn quá độ. Thất bại ở EURO 2004 sau đó phản ánh rõ điều này.

World Cup 2006 trên sân nhà chính là khởi đầu cho một chu kỳ mới. Khi ấy, Joachim Loew giữ vai trò trợ lý cho Juergen Klinsmann.

Đức, Argentina, Messi, Loew
Đức được xây dựng từ thế hệ vàng và những ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn

Ngay sau cuộc chia tay bất ngờ của Klinsmann, Loew tiếp nối những gì mà bạn thân của ông đã làm, để duy trì tính ổn định và liên tục. Ngày qua ngày, Đức trở nên mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu và ổn định ở mọi cấp độ.

Nền tàng để Loew duy trì sức mạnh cho Đức từ năm này sang năm khác là đội hình U-21 vô địch châu Âu năm 2009. Đó cũng là lần duy nhất trong lịch sử U-21 Đức đăng quang sân chơi châu Âu, kể từ ngày giải đấu ra đời năm 1978.

6 cầu thủ đá chính trong trận chung kết thắng U-21 Anh với tỷ số 4-0 hiện đang là trụ cột của Đức. Họ là Khedira, Neuer, Hoewedes, Boateng, Hummels và Oezil. Cùng đá từ đội trẻ giúp những người này hiểu nhau hơn, từ đó Loew dễ dàng xây dựng tập thể giàu sức mạnh.

Trong khi đó, Argentina hiện tại của HLV Alejandro Sabella là tập thể được hình thành từ những con người đã giành chức vô địch U-20 thế giới cách nay gần một thập niên.

Cụ thể, năm 2005 ở Hà Lan, Messi, Sergio Aguero, Gago, Garay, Biglia và Pablo Zabaleta đã đưa Argentina đến với chức vô địch U-20 thế giới. Messi khi ấy thậm chí mới 17 tuổi, trở thành Vua phá lưới với 6 bàn thắng và ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Hai năm sau đó, U-20 Argentina bảo vệ thành công chức vô địch ở Canada. Aguero là cựu binh, tiếp nối Messi giành hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất. Đó cũng là giải đấu bổ sung vào thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Argentina những Sergio Romero và Di Maria (còn có Banega, người bị loại phút cuối vì thể lực).

Đức, Argentina, Messi, Loew
Các cầu thủ Argentina đã trưởng thành cùng nhau từ U-20

Những ngôi sao trẻ từ giải U-20 thế giới tiếp tục duy trì thành công, khi mang về cho Argentina chiếc HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008. Trừ Biglia, 7 trong 8 gương mặt kể trên là người hùng ở Bắc Kinh. Đội hình giành HCV Olympic còn có thêm Mascherano và Lavezzi.

Với những gì diễn ra trong quá khứ, có thể nói trận chung kết World Cup 2014 chính là cuộc chiến của thế hệ vàng hai nền bóng đá Đức và Argentina. Đây là lúc những người này trưởng thành nhất, để tìm kiếm chiếc Cúp vàng.

Bây giờ hoặc không bao giờ. Không phải ai trong thế hệ vàng của hai đội bóng cũng ở đỉnh cao sau đây 4 năm. Do vậy, Maracana có thể là trận chung kết World Cup cuối cùng của cuộc đời họ.

Người hâm mộ đang chờ trận chung kết kịch tính, và với đại diện xuất sắc nhất cho hai thế hệ vàng, Đức và Argentina sẽ mang đến cuộc chiến giàu cảm xúc.

Đội hình dự kiến

Đức: Neuer; Lahm, Boateng, Hummels, Hoewedes; Khedira, Schweinsteiger; Mueller, Kroos, Oezil; Klose.

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo; Biglia, Mascherano, Di Maria (hoặc Perez); Aguero, Messi, Higuain.

Kim Ngọc/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *