(kontumtv.vn) – Đức phải giành chiến thắng trước Thụy Điển trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ 2 bảng F, bằng không “cỗ xe tăng” có nguy cơ về nước sớm.

Đức khởi đầu World Cup 2018 với kết quả không tốt, khi thất bại 0-1 trước Mexico. Đây là trận đấu mà các nhà đương kim vô địch bị vô hiệu hóa hoàn toàn bởi lối chơi kỷ luật, phòng ngự phản công đầy biến ảo của Mexico.

Đêm nay, Đức sẽ bước vào cuộc chiến với Thụy Điển ở lượt trận thứ 2. Để tự tay quyết định số phận của mình, Đức không còn cách nào khác là phải đánh bại Thụy Điển. Bởi vì chỉ cần 1 trận hòa, Đức sẽ cận kề tấm vé về nước, khi Mexico và Thụy Điển gặp nhau ở lượt trận cuối.

nhan dinh duc vs thuy dien bang f world cup 2018 hinh 1
Đức (áo trắng) thi đấu không tốt trước Mexico nên nhất thất bại 0-1 (Ảnh: Getty).

Giành trọn 3 điểm trước Thụy Điển là nhiệm vụ khó khăn với Đức, nhất là khi tinh thần của họ đang không tốt sau trận thua Mexico. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, nếu chơi bóng với phong độ cao nhất, Đức có thể khuất phục đối phương.

Lịch sử chỉ ra rằng, Đức có thành tích đối đầu rất ấn tượng với Thụy Điển. Ở 11 lần đọ sức gần nhất, các nhà đương kim vô địch thế giới duy trì thành tích bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 5 trận hòa.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Loew tin tưởng vào các học trò của mình. Ông cho biết: “Chúng tôi đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến trận thua đau đớn trước Mexico. Tuy nhiên, toàn đội đã họp và rút kinh nghiệm sâu sắc. Đức có sự tập trung tuyệt đối ở trận đấu với Thụy Điển. Tôi chắc chắn chúng tôi sẽ có phản ứng tốt hơn ở trận chiến này”.

Bên phía Thụy Điển – Andreas Granqvist cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng này đánh bại Hàn Quốc cho biết: “Đức là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup và chúng tôi có thể đánh bại họ để giành vé đi tiếp.

Đức có những cầu thủ chơi nhiều trận chung kết Champions League và World Cup, nhưng chúng tôi là một đội và đã chơi bóng cùng nhau trong khoảng thời gian 2 năm qua. Họ là đội bóng mạnh hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình để có kết quả tốt nhất”.

nhan dinh duc vs thuy dien bang f world cup 2018 hinh 2
Đội hình dự kiến của Đức với Thụy Điển.

Về mặt lực lượng, HLV Loew không có trong tay đội hình mạnh nhất. Theo đó, trung vệ Mats Hummels nhiều khả năng không thể ra sân vì chấn thương cổ, cơ hội sẽ thuộc về Antonio Rudiger.

Bên phía Thụy Điển, 3 cầu thủ Pontus Jansson, Filip Helander và Marcus Rohden đang gặp vấn đề dạ dày nên nhiều khả năng không thể tham gia thi đấu. Trong khi đó, khả năng ra sân của Victor Lindelof còn để ngỏ.

Trận đấu giữa Đức vs Thụy Điển diễn ra vào lúc 1h ngày 24/6 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV (VOV.VN) sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

 

Hoàng Yến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *