(kontumtv.vn) – Hạ gục Indonesia, tuyển Việt Nam sáng cửa đứng đầu bảng A Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á Cup HDBank 2017 (AFF Futsal Championship HDBank 2017).

Với việc Myanmar đang tạm dẫn đầu bảng A sau chiến thắng 25-0 trước Philippines, thầy trò HLV Miguel hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới giúp tuyển futsal Việt Nam đứng đầu bảng A, giành quyền vào bán kết và mở ra cơ hội chơi trận chung kết của giải.

giai futsal vo dich dong nam a 2017 viet nam thang nghet tho indonesia hinh 1
Trọng Luân (7) tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại Indonesia.

Thực tế này khiến các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc nhanh ngay từ đầu, trong khi phía Indonesia lựa chọn phòng ngự phản công. Trọng Luân là người đưa tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0 và mở đầu cuộc rượt đuổi tỉ số giữa 2 đội bóng.

Sau khi dẫn trước đối thủ 2-1, các cầu thủ VN bất ngờ để Indonesia dẫn lại 3-2, trong đó có quả penalty nhiều tranh cãi. Nhưng chính cầu thủ 32 tuổi Trọng Luân là người nâng tỉ số 2-1, cân bằng tỉ số 3-3, trước khi có pha dốc bóng dọc biên và chuyền ngang cho Minh Trí đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 4-3 cho tuyển Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miguel nhấn mạnh chính tinh thần quyết tâm và sự cổ vũ của khán giả là yếu tố giúp đội bóng giành chiến thắng hôm nay: “Tôi muốn cảm ơn sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả hôm nay, chính họ đã tiếp sức cho đội bóng giành chiến thắng. Như tôi đã nói ngày hôm qua, trận đấu với Indonesia sẽ là trận đấu rất căng thẳng, kịch tính. Trận đấu hấp dẫn từ đầu tới cuối. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng, đặc biệt khi chúng tôi bị dẫn 2-3. Nhưng 5 phút cuối, chúng tôi đã chiến đầu với tinh thần mạnh mẽ. Đối với Indonesia, họ xứng đáng có một trận hòa, nhưng thật sự là tôi cũng không chắc chắn lắm, bởi quả penalty là hoàn toàn không xứng đáng”.

giai futsal vo dich dong nam a 2017 viet nam thang nghet tho indonesia hinh 2
Thắng kịch tính Indonesia, ĐT Futsal Việt Nam sáng cửa đứng nhất bảng A.

Mặc dù giành chiến thắng và có những khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân, nhưng HLV Miguel vẫn tỏ ra không hài lòng với năng lực phòng ngự của học trò. Ông cũng không lý giải được vì sao khả năng chuyển từ tấn công về phòng ngự của cầu thủ Việt Nam vẫn còn chậm như vậy, dẫn tới việc đối phương có nhiều pha dứt điểm nguy hiểm ở cuối trận.

Ông Miguel đánh giá: “Hôm nay Indoneisa đã phản công rất nhanh. Khi đó họ cướp bóng và lên bóng rất nhanh để tấn công. Nhưng những tình huống họ ghi bàn thì lại cân bằng số cầu thủ hai bên. Họ có những cầu thủ đầy kĩ thuật và thông minh. Khi Việt Nam chạm trán với Indosia hay Maylaysia thì những chi tiết nhỏ ấy sẽ tạo nên sự khác biệt, và sự khác biệt ấy từ khán giả trên sân. Điều toàn đội phải rút kinh nghiệm đó là sự mất kiểm soát trận đấu khi đang dẫn trước đối thủ”.

Về phần mình, HLV Victor Hermans tỏ ý tiếc nuối khi tuyển Indonesia không thể giành chiến thắng, thay vào đó bị gỡ hòa và để thua chung cuộc khi trận đấu chỉ còn 32 giây là kết thúc. HLV người Hà Lan cho rằng đội bóng của mình rơi vào trạng thái chủ quan vì 2 trận đấu trước đó đều thắng quá dễ dàng, và không có được trạng thái tập trung nhất cho một trận đấu thực sự như trước tuyển futsal Việt Nam.

giai futsal vo dich dong nam a 2017 viet nam thang nghet tho indonesia hinh 3
HLV Miguel chưa thể hài lòng với màn trình diễn của ĐT Futsal Việt Nam.

Ông Victor Hermans nói: “Cả hai đội hôm nay thi đấu rất tốt và tạo ra một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫp, nghẹt thở. Khi Indonesia dẫn trước 3-2 thì tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải thi đấu tính tóan thông minh, hàng thủ phải chơi chắc chắn và kín kẽ. Giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu quyết định với Myanmar”.

Với việc Thái Lan và Malaysia đã giành ngôi nhất, nhì bảng A, trận đấu giữa Indonesia và Myanmar vào lúc 16h chiều mai có ý nghĩa quyết định tấm vé thứ 2 vào bán kết. Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam sẽ củng cố chắc chắn vị trí đầu bảng của mình nếu giành chiến thắng trước Brunei, chưa có điểm nào, để thủng lưới 22 lần và chưa có bàn thắng nào./.

 

Thành Lương/VOV – Trung tâm Tin
Ảnh Hà Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *