(kontumtv.vn) – Sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam hạ Malaysia 6-0 để giành HCV SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung chợt chạnh lòng nghĩ về người đồng nghiệp Hữu Thắng.

PV: Xin ông cho biết cảm xúc của mình lúc này?

HLV Mai Đức Chung: Cảm xúc của tôi thật hạnh phúc lúc này. Khi ĐT nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 5 tôi chỉ muốn nhảy lên ăn mừng. Tôi tiếp tục động viên toàn đội tiếp tục đá, không được chủ quan, không được dừng lại, phải có thêm bàn thắng.

gianh hcv sea games hlv mai duc chung chanh long noi ve hlv huu thang hinh 1
ĐT nữ Việt Nam đăng quang ngôi Hậu tại SEA Games 29 đầy thuyết phục.

PV: Vậy ở thời điểm chúng ta có bàn thắng thứ 5 đó, ông đã nghĩ tới chức vô đích chưa?

HLV Mai Đức Chung: Phải nói thật là ngay ở thời điểm chúng ta có 5 bàn thắng tôi đã nghĩ tới chức vô địch rồi. Đến bây giờ thì vô địch thật. Tôi xin cảm ơn phóng viên báo chí đã bỏ thời gian từ bóng đá nam sang bóng đá nữ để tác nghiệp, gửi những thông tin nóng nhất về trận đấy tới người hâm mộ quê nhà.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ cả nước đã ủng hộ bóng đá nữ thời gian qua.

PV: Khi biết tin tuyển nữ Thái Lan thắng Philippines 3-1 ở trận đấu sớm, ông đã nói gì với các học trò của mình?

HLV Mai Đức Chung: Tôi rất vui khi Thái Lan chỉ thắng Philippines 3-1. Khi họp đấu pháp tôi đã yêu cầu toàn đội phải thắng thật đậm Malaysia, nhưng không được nôn nóng. Tôi nói với các cầu thủ rằng tất cả những bàn thắng dành cho họ, còn thua chúng tôi nhận hết.

PV: Malaysia có vẻ là mảnh đất rất “có duyên” với bóng đá nữ Việt Nam, phải không thưa ông?

HLV Mai Đức Chung: Tôi nghĩ rằng đội tuyển nữ Việt Nam rất có duyên khi thi đấu tại Malaysia. Chúng tôi có tấm HCV SEA Games đầu tiên ở đây, và giờ là tấm HCV thứ 5. Với cá nhân tôi cũng từng có chức vô địch Mederka tại Malaysia.

PV: Ông nghĩ sao khi U22 Việt Nam thua 0-3 trước Thái Lan và phải dừng bước ở vòng đấu bảng?

HLV Mai Đức Chung: Phải nói rằng tôi rất buồn khi U22 Việt Nam thua 0-3 trước Thái Lan. Là người trong nghề tôi rất thông cảm với HLV Hữu Thắng, nhưng bóng đá là vậy. Chúng ta không thể vào bán kết là một đau xót của bóng đá nam. Tôi xin được chia sẻ với HLV Hữu Thắng.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Ngọc Duy/VOV.VN
Từ Kuala Lumpur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *