(kontumtv.vn) – Thắng đậm Nhật Bản 5-2 trong trận đấu sáng 6/7, ĐT Mỹ đã lên ngôi vô địch World Cup nữ 2015 và lập kỷ lục là đội đầu tiên ba lần đăng quang.

Sau khi thất bại trước Nhật Bản ở World Cup nữ 2011, ĐT nữ Mỹ quyết tâm đánh bại đối thủ để khẳng định vị thế cũng như trở lại với ngôi hậu của bóng đá nữ thế giới sau 16 năm chờ đợi.

Tinh thần quyết tâm cùng lực lượng nhỉnh hơn, ĐT Mỹ đã tràn sang tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ngay phút thứ 2, bàn mở tỷ số đã đến. Quả phạt góc của Rapinoe đã được Carli Lloyd thực hiện chính xác, đưa đội Mỹ vượt lên.

ha dkvd nhat ban, my len ngoi vo dich world cup nu hinh 0
ĐT Mỹ nhanh chóng áp đảo từ đầu trận (Ảnh: Getty)

Chỉ hai phút sau, cách biệt đã được nhân đôi, lần này, người ghi bàn vẫn là Carli Lloyd, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành Nhật Bản.

Dẫn trước 2 bàn nhanh chóng, đội Mỹ thừa thắng xông lên trong khi Nhật Bản gần như bất lực chống đỡ. Kết quả là đại diện Châu Mỹ đã có thêm hai bàn thắng ngay khi trận đấu bước sang phút 16 với các pha ghi bàn của Holiday (14’) và cú đá không tưởng từ giữa sân của Lloyd ở phút 16.

Bị dẫn 4-0 chỉ sau chưa đầy 20 phút, Nhật Bản gần như vỡ trận. Tuy vậy, tinh thần thi đấu tuyệt vời đã không cho phép họ buông xuôi. Đến phút 27, Yuki Ogimi thực hiện pha xoay người dứt điểm đẹp mắt, rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

ha dkvd nhat ban, my len ngoi vo dich world cup nu hinh 1
Các cầu thủ Nhật Bản nỗ lực gỡ lại hai bàn (Ảnh: Getty)

Khi hiệp hai bắt đầu được 7 phút, những áp lực của các cầu thủ Nhật Bản đã khiến hậu vệ Julie Johnston đánh đầu về lưới nhà ĐT Mỹ, rút ngắn tỷ số xuống 2-4.

Tuy vậy, ngay lập tức sau đó, ĐT Mỹ đã có bàn thắng thứ 5 do công của Tobin Heath để chấm dứt hi vọng lội ngược dòng của đội nữ Nhật Bản.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-2 cho đội Mỹ cùng kỷ lục 3 lần bước lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu thế giới dành cho các cầu thủ nữ./.

 

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *