(kontumtv.vn) – U19 Việt Nam đã có trận đấu bùng nổ để rồi vùi dập đàn anh U21 Campuchia với tỷ số 3-0 qua đó giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Xem Clip tại đây

Với quyết tâm giành chiến thắng để sở hữu 1 trong 2 tấm vé đi tiếp ở bảng B, HLV Graechen đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của Công Phượng, Văn Long, Quang Hải, Tuấn Tài, Tuấn Anh, Hồng Duy, Xuân Trường, Tiến Dũng, Đông Triều ,Văn Sơn, Văn Trường.

Các cầu thủ U21 Campuchia là đội có được những pha dứt điểm đầu tiên, dù vậy không thật sự nguy hiểm để gây khó khăn cho thủ môn Văn Trường.

U19 VN nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công. Trước lối chơi phòng ngự với số đông của U21 Campuchia buộc các học trò của HLV Graechen phải thực hiện nhiều đường chuyền để kéo giãn đội hình của đối phương.

U19 Việt Nam, U21 Campuchia
Tuấn Tài (số 17) có trận đấu chói sáng. Ảnh: Zing

Chính vì vậy, trong suốt 15 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ U19 VN chưa tạo ra được pha bóng nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Um Vichet.

Phút 16, đón đường chuyền của Văn Sơn, Xuân Trường thực hiện cú dứt điểm từ bên ngoài vòng vòng cấm khiến thủ thành Vichet phải mất hai nhịp mới ôm được bóng.

Phút 21, Công Phượng bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng không có lỗi của cầu thủ U21 Campuchia.

Cuối cùng thì những nỗ lực của U19 VN cũng được đền đáp ở phút 31. Đón đường chọc khe hết sức tinh tế của Xuân Trường, Hồ Tuấn Tài băng xuống dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu. (xem clip)

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, U19 VN thi đấu tự tin hơn, bình tĩnh triển khai bóng và không ngừng tổ chức vây hãm khung thành của thủ môn Um Vichet.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng đến từ xứ sở chùa tháp gần như không thể lên bóng trước khả năng cầm bóng tốt của các cầu thủ U19 VN.

Phút 37, Văn Long có đường chuyền rất thuận lợi để Công Phượng ập vào dứt điểm. Đáng tiếc cho U19 VN, cú đánh đầu của tiền đạo số 10 đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành đối phương.

Phút 42, Hồng Duy có pha đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm uy lực, chỉ tiếc rằng bóng đi chệch cột dọc khung thành U21 Campuchia trong gang tấc.

U19 Việt Nam, U21 Campuchia
Công Phượng thi đấu vô duyên, nhưng U19 VN vẫn thắng đậm. Ảnh: Zing

Hàng phòng ngự của U21 Campuchia tiếp tục bị các chân sút bên phía U19 VN quần cho tả tơi. Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng có pha tả đột hữu xung trong vòng vây của đối thủ trước khi dọn cỗ để Tuấn Tài khống chế một nhịp rồi dứt điểm quyết đoán nhân đôi cách biệt. (xem clip)

Ngay đầu hiệp 2, U21 Campuchia quyết định thay đổi về mặt nhân sự hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước lối chơi kỹ thuật và khả năng làm chủ trận đấu, đội bóng xứ sở chùa tháp gần như không có nhiều cơ hội để áp sát khung thành của Văn Trường.

Không những vậy, dù dẫn trước với cách biệt hai bàn, nhưng U19 VN vẫn liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Phút 64, Công Phượng trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cho riêng mình đã làm khổ các hậu vệ U21 Campuchia với pha solo kỹ thuật. Đáng tiếc là tiền đạo số 10, thủ môn đối phương đã kịp băng ra ôm gọn.

Phút 69, Hồng Duy xuống bóng tự tin bên cánh trái trước khi căng ngang như dọn cỗ, có điều cú sút trong tư thế hoàn toàn trống trải của Văn Long đã không đánh bại được thủ môn Vichet.

Các học trò của HLV Graechen tiếp tục làm chủ trận đấu, những cơ hội mà U19 VN tạo ra trước khung thành của U21 Campuchia ngày càng dày đặc. Công Phượng đã thi đấu hết sức năng nổ, cơ hội đến với anh cũng không ít. Chỉ có điều, trong một ngày thiếu may mắn cộng với sự vô duyên, Công Phượng vẫn chưa thể điền tên mình lên bảng tỷ số.

Phút 82, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, U19 VN cũng đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Sau pha dứt điểm của Công Phượng bị thủ môn Vichet đẩy ra, Văn Long xuất hiện đúng lúc và tung cú sút tung lưới U21 Campuchia lần thứ 3. (xem clip)

U19 Việt Nam, U21 Campuchia
Niềm vui của các cầu thủ U19 VN. Ảnh: Khampha

Những phút cuối trận, U19 VN chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Còn các cầu thủ U21 Campuchia, họ đã tỏ ra bất lực dù cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ ở bảng B, U21 Brunei đã bất ngờ vượt qua U21 Malaysia với tỷ số 2-1. Như vậy, U19 Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, dù có cùng 10 điểm với Malaysia và Brunei, nhưng hơn về hệ số bàn thắng – bại.

Đội chủ nhà dù giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, nhưng vẫn phải ngậm ngùi nhìn U19 Việt Nam và U21 Malaysia vào bán kết.

Đối thủ ở vòng 4 đội mạnh nhất giải của thầy trò HLV Graechen chính là U19 Thái Lan, một trong những ƯCV cho chức vô địch U22 Đông Nam Á năm nay. Trận bán kết giữa U19 VN và U19 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 20/8 (giờ VN).

U19 Việt Nam, U21 Campuchia
Xếp hạng của các đội sau vòng bảng

Bàn thắng: Tuấn Tài 31′, 45+1, Văn Long 82′

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.

U21 Campuchia: Um Vichet, Sam Pidor, Thorng Da, Ngoy Srin, Sok Sovan, Moul Daravorn, Mony Udom, Noun Borey, Phoung Sok Sana, Samouen, Chhin Chheoun.

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *