(kontumtv.vn) – Ngay sau khi sa thải 2 ngoại binh, HAGL đã ngay lập tức tìm được 2 cầu thủ thay thế nhưng liệu bộ đôi mới này có làm hài lòng đội bóng này?

Ở hai vòng đấu đầu tiên của V-League năm nay, các đội bóng V-League đã gặp rất nhiều khó khăn với các ngoại binh khi chất lượng của những cầu thủ này là không cao. Trong đó, HAGL gây chú ý hơn cả khi sa thải cả hai cầu thủ mà họ vừa ký hợp đồng hồi đầu mùa là Darko Lukanović và Mitja Mörec vì những lý do khác nhau.

Ngay sau khi sa thải hai ngoại binh từng rất được kỳ vọng, HAGL đã nhanh chóng tìm được bộ đôi ngoại binh thay thế và đây đều là những cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu ở V-League là trung vệ Sabin-Cosmin Goia và tiền vệ Zdravko Dragićević.

Dù biết rằng để tìm một ngoại binh thật sự chất lượng ở thời điểm thời hạn chốt cầu thủ ngoại của BTC V-League đã gần hết là điều không hề dễ dàng nhưng việc HAGL ký hợp đồng với hai cầu thủ trên lúc này không khác gì họ đang ‘đánh cược’.

Nói như vậy là bởi Sabin-Cosmin Goia và Zdravko Dragićević đều đã từng thi đấu ở V-League và năng lực của họ trong những lần thi đấu trước đây ở Việt Nam đều đã được chứng minh là không quá nổi bật.

Dragicevic có thật sự cần thiết với HAGL? (Ảnh: Tuấn Trần)

Đầu tiên là trường hợp của cầu thủ người Montenegro – Dragićević. Anh này mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam ở nửa sau mùa giải 2014 trong màu áo Đồng Tâm Long An và dù đã ra sân hơn 10 trận cho đội bóng này nhưng anh cũng không để lại nhiều ấn tượng và thậm chí có phần còn không nổi bật bằng cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm cùng là Sim Woon Sub.

Sau đó, anh này đã đến thử việc ở B.Bình Dương tại BTV Cup 2014 và ở cả ba trận đấu của ĐKVĐ V-League tại giải đấu này, anh đều có cơ hội để ra sân nhưng những gì anh để lại là không đáng kể, khiến GĐKT Lê Thụy Hải phải lắc đầu và gọi lại ‘người cũ’ Oloya Moses cho mùa giải 2015.

Thêm vào đó, vị trí sở trường của cầu thủ 28 tuổi là tiền vệ trung tâm, vị trí mà HAGL không hề thiếu nhân sự khi họ đang sở hữu những tài năng trẻ đầy triển vọng ở vị trí này như Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Hậu. Khi ký hợp đồng với Dragićević, có thể HLV Guillaume Graechen đang tính đến khả năng để một trong những ngôi sao trẻ kể trên ngồi ghế dự bị hoặc đẩy Dragićević lên đá tiền đạo nhưng cả hai khả năng trên đều có nhiều điểm bất hợp lý.

Thứ nhất, việc để một trong hai tiền vệ Tuấn Anh hoặc Xuân Trường đá dự bị sẽ là sự lãng phí rất lớn khi cả hai đều đang thể hiện tốt và hơn nữa họ cũng cần những trận đấu cọ xát để tích lũy kinh nghiệm, hướng đến vòng loại U23 Châu Á và Sea Games. Thứ hai, nếu đẩy Dragićević lên đá tiền đạo, cầu thủ này sẽ khó phát huy khả năng khi anh không có sở trường đá ở vị trí này và khả năng hỗ trợ tốt cho Công Phượng sẽ là một dấu hỏi – trong khi mục đích ban đầu của HAGL mùa này là mua về một tiền đạo có sức càn lướt tốt và có thể ghi bàn đều đặn. Nếu đội chủ sân Pleiku quyết tâm để Dragićević đá cặp tiền đạo với Công Phượng, chưa biết chừng họ sẽ phải hối hận như XSKT Cần Thơ khi đội bóng này cũng đã sử dụng tiền vệ công Luiz Henrique cho vị trí tiền đạo và không đem lại hiệu quả ở hai vòng đầu tiên.

Cosmin Goia có năng lực nhưng đã lớn tuổi (Ảnh:  Hồng Vĩnh)

Với trường hợp của Sabin-Cosmin Goia, cầu thủ sinh năm 1982 này ít nhiều đã thể hiện được năng lực trong màu áo SHB Đà Nẵng ở mùa giải 2013 nhưng sau đó dính chấn thương nặng ở AFC Cup vào tháng 5/2013 và đã không còn được đội bóng Sông Hàn tiếp tục tin dùng. Sang mùa giải 2014, cầu thủ người Rumani đã đến khoác áo Sana Khánh Hòa ở giải hạng Nhất và góp công giúp đội bóng này lên hạng.

Tuy nhiên, cần biết rằng số trận ra sân của Cosmin cho Sana Khánh Hòa ở mùa 2014 cũng chỉ là 5, 6 trận ở giai đoạn hai và độ khốc liệt của giải hạng Nhất không thể bằng V-League. Khi mà chấn thương nặng năm 2013 vẫn còn ám ảnh cộng với việc năm nay Cosmin đã bước sang tuổi 33, sẽ không ai dám khẳng định anh sẽ đá tốt cho HAGL mà không gặp vấn đề gì về thể lực trong bối cảnh giai đoạn tiếp theo V-League 2015 diễn ra với mật độ dày đặc hai trận một tuần.

Vì thế, việc HAGL ký hợp đồng với Sabin-Cosmin Goia và Zdravko Dragićević thật sự là một canh bạc và có lẽ, họ cũng nên chuẩn bị tâm thế cho việc ra sân với toàn cầu thủ nội trong bất kỳ trận đấu nào còn lại ở giai đoạn một V-League 2015.

Dù sao, trước mắt hãy cứ chờ xem bộ đôi ‘U30’ ngoại binh của HAGL thể hiện như thế nào trong trận đấu với Thanh Hóa trên sân Pleiku vào chiều nay./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *