(kontumtv.vn) – Đại diện của bóng đá châu Á đã tạo ra cơn địa chấn thực sự và lớn nhất kể từ đầu World Cup đến lúc này khi đánh bại Đức với tỉ số 2-0 và “tiễn” các nhà ĐKVĐ rời giải đấu đầy cay đắng. Và kết quả này không chỉ đến từ may mắn…

May…

69% là thời lượng mà các nhà ĐKVĐ Đức cầm bóng, cũng như tổ chức tấn công về phía khung thành của Hàn Quốc. Thông số này đương nhiên không có gì quá bất ngờ khi thực tế thầy trò HLV Joachim Loew vượt trội so với đại diện của bóng đá châu Á rất nhiều.

Dù nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng trước sức ép đến từ các nhà ĐKVĐ đã đẩy đội bóng của HLV Shin Tae-Yong vào thế chỉ chống đỡ vất vả, thậm chí đẩy hàng thủ Hàn Quốc không còn là mình với nhiều tình huống phá bóng lóng ngóng.

Hàn Quốc đá văng Đức khỏi World Cup: Tuyệt vời châu Á!

Hàn Quốc (áo đỏ) đã khá may khi một ngày các chân sút của Đức chơi

rất tồi

Cầm bóng vượt trội, tạo được sức ép khủng khiếp nhất là trong phần lớn thời gian của hiệp đấu thứ 2 những tưởng Hàn Quốc sẽ sớm phải sụp đổ trước hàng loạt pha dứt điểm từ các ngôi sao bên phía đội bóng ĐKVĐ.

Nhưng rất may cho Hàn Quốc, các chân sút bên phía tuyển Đức từ Timo Werner, Mesut Oezil, Marco Reus rồi sau là Mario Gomez, Thomas Mueller đều không thể tìm được sự chính xác. Hoặc không thắng được Hyun-Woo Cho trong một trận đấu chơi tỉnh táo, chính xác và xuất sắc.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra, và dứt điểm đều không thể xuyên thủng được mành lưới Hàn Quốc một phần từ yếu kém của tuyển Đức, nhưng rõ ràng cũng là rất may cho đội bóng châu Á…

nhưng đến từ sự quả cảm

Rõ ràng khó có thể đòi hỏi Hàn Quốc chơi tốt và hay hơn khi đối đầu với tuyển Đức, một đối thủ mà không phải bất cứ đội bóng nào cũng có thể đứng vững hoặc chơi sòng phẳng kể từ khi đăng quang từ kỳ World Cup trước.

Bởi vậy, việc đại diện của bóng đá châu Á chơi bóng ở kèo dưới tức chấp nhận để đối thủ ép sân, để Đức cầm bóng tấn công và mình căng ra chịu trận trước khi tìm đường phản công. Và cách chơi này đã giúp Hàn Quốc cầm cự được khoảng 2/3 thời gian của trận đấu trước khi…đuối.

Hàn Quốc đá văng Đức khỏi World Cup: Tuyệt vời châu Á!
nhưng hình ảnh quả cảm này lại buộc người ta nghĩ khác về chiến thắng

của Hàn Quốc

Khó có thể không mất sức khi liên tục phải di chuyển, tranh chấp cũng như phải giữ được vị trí. Và gần như có thể nói, kể từ phút 65 trở về sau Hàn Quốc chơi bóng bằng tinh thần nhiều hơn là khả năng.

Nhìn Heung-Min Son vốn quen với bóng đá đỉnh cao khi chơi ở giải đấu khốc liệt, tốc độ bậc nhất Thế giới là Premier League còn thở dốc và không thể đua tốc độ là đủ hiểu những người còn lại của Hàn Quốc nỗ lực đến mức nào.

Và tất nhiên, một pha phản công mẫu mực cuối cùng khi Neuer đã lên tham gia tấn công để Heung-Min Son chốt lại cơn địa chấn mà Hàn Quốc làm được trước Đức cũng không có gì bất ngờ.Chơi bóng quả cảm, quyết tâm cũng như tuân thủ tuyệt đối chiến thuật mà HLV Shin Tae-Yong yêu cầu không chỉ giúp Hàn Quốc đứng vững mà còn tạo được một số pha bóng đáng kể. Và việc đội bóng này có bàn thắng của Kim Young-Gwon (dù cũng khá may mắn) nhờ quyết định của công nghệ VAR âu cũng là hợp lý.

Hàn Quốc đã may mắn, nhưng quan trọng hơn đội bóng của châu Á đã chơi bằng một trái tim quả cảm như thế cùng lúc Đức rất tệ thì chiến thắng cũng bình thường thôi.

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *