(kontumtv.vn) – ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước U23 Bahrain trong cuộc so tài trên SVĐ Thống Nhất nhờ ba pha lập công của Anh Đức,Văn Quyết và Thanh Trung.

18h00 tối ngày 29/10, trên SVĐ Thống Nhất, ĐT Việt Nam đã có trận tiếp đón U23 Bahrain trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup.

HLV Toshiya Miura đánh dấu sự tươi mới trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam bằng việc tung ra sân 5 cầu thủ đang ở độ tuổi U23. Trong đó, ngoài trung vệ Đinh Tiến Thành, 4 cầu thủ: Ngọc Hải, Duy Khánh, Hoàng Thịnh và Huy Hùng vừa thi đấu khá thành công trong màu áo Olympic Việt Nam ở ASIAD 17.

Hai mũi nhọn của ĐT Việt Nam ở trận này là cặp tiền đạo giàu kinh nghiệm Lê Công Vinh và Nguyễn Anh Đức. Trong khi đó, Thành Lương và Trọng Hoàng đảm nhiệm hai hành lang cánh.

ĐT Việt Nam sớm thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công bằng một tình huống lên bóng bài bản bên cánh phải ở ngay phút thứ 4. Ngọc Hải có bóng bên sát đường biên phải trước khi tung đường chuyền để Anh Đức có pha đánh đầu dứt điểm đi chệch cột dọc.

Sau khi buộc phải thay người bất đắc dĩ do trung vệ Duy Khánh bị chấn thương, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số. Phút 11, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, tiền đạo có chiều cao tốt Anh Đức đã đánh đầu tung lưới thủ thành Salman.

Cầu thủ ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Anh Đức. Ảnh: Nhung Trần

Suýt chút nữa ĐT Việt Nam đã bị gỡ hòa ở phút 17 khi trung vệ Tiến Thành đốn ngã Ala Quader trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, thủ môn Thanh Bình đã xuất sắc cản phá cú sút penalty của tiền đạo Alaswad.

ĐT Việt Nam chút nữa đã nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 27 nhưng thủ môn Salman của U23 Bahrain đã phản xạ tuyệt vời. Từ đường chuyền rất dẻo bên cánh trái của Thành Lương, Anh Đức đánh đầu hiểm hóc nhưng Salman đã xuất sắc đổ người cứu thua.

Trước khi hiệp một khép lại, ĐT Việt Nam còn có một tình huống dứt điểm nguy hiểm của Công Vinh ở phút 38. Vẫn là Thành Lương với tình huống đá phạt góc, nhưng Công Vinh chưa thể làm được điều mà Anh Đức đã thực hiện khi cú đánh đầu của anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bước sang hiệp hai, HLV Miura đã làm mới hàng công khi ông tung Thanh Trung, Văn Quyết, Hải Anh vào sân thay cho Trọng Hoàng, Công Vinh và Anh Đức. Lúc này, trên SVĐ Thống Nhất trời đổ mưa khá to và ảnh hưởng nhiều tới chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Anh Đức thi đấu nổi bật trong hiệp một trước khi bị thay thế bởi Hải Anh. Ảnh: CTV Nhung Trần

Quyết tâm không chịu thua, U23 Bahrain dồn lên chơi tấn công mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. Phút 51, thủ môn Thanh Bình một lần nữa xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam khi anh lao ra cản phá thành công cú dứt điểm trong tình huống đối mặt của Alkhaldi.

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn thì bị gián đoạn ở phút 60 khi SVĐ Thống Nhất bị cúp điện. Sau khoảng 25 phút khắc phục, hệ thống điện trên SVĐ Thống Nhất đã hoạt động trở lại và trọng tài Võ Minh Trí cho trận đấu tiếp diễn.

Trọng tài Minh Trí  phải cho trận đấu tạm dừng nhiều phút vì sự cố mất điện. Ảnh: Nhung Trần

Sau khi trận đấu trở lại, HLV Whitbread của U23 Bahrain có liên tiếp 2 sự thay đổi người hòng thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên những pha tấn công của U23 Bahrain vẫn khá đơn giản và không khó để hàng thủ ĐT Việt Nam hóa giải.

ĐT Việt Nam có liên tiếp hai tình huống hãm thành rất nguy hiểm nhưng thủ môn Salman đã xuất sắc đổ người cản phá cú dứt điểm của Văn Quyết ở phút 70. Sau đó, đến lượt cột dọc từ chối bàn thắng của Hải Anh.

Tuy nhiên đến phút 79, Văn Quyết đã nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam sau đường chuyền dọn cỗ của Hải Anh. Thủ môn Salman không cản phá được cú dứt điểm quyết đoán của tiền vệ đang khoác áo CLB Hà Nội T&T.

ĐT Việt Nam rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 3 trong những phút còn lại của trận đấu. Và đến phút 90+2, Thanh Trung đã kết thúc hoàn hảo đường chuyền của Văn Quyết để ấn định tỉ số 3-0 cho ĐT Việt Nam. Một chiến thắng thuyết phục của thầy trò HLV Miura trước thềm AFF Suzuki Cup 2014./.

Đội hình thi đấu: Thanh Bình; Xuân Thành, Duy Khánh (Phước Tứ 7’), Tiến Thành, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Huy Hùng (Thanh Hiền 90”), Trọng Hoàng (Văn Quyết 46’), Thành Lương (Huy Toàn 82’); Công Vinh (Thanh Trung 46’), Anh Đức (Hải Anh 46’).

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *