(kontumtv.vn) –  Trong một ngày mà hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm khiến ĐTVN thua đau đớn 2-4 trước Malaysia qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chung kết.

Nhìn vào đội hình xuất phát, có thể thấy HLV Miura không có sự thay đổi nào so với đội hình trong trận lượt đi trên sân Shah Alam. Điều đó cho thấy ông thầy người Nhật Bản vẫn tỏ ra khá thận trọng dù ĐTVN đã có được chiến thắng 2-1 trên sân của Malaysia.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Danh sách thi đấu của hai đội

Dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà vẫn là Công Vinh sát cánh cùng Văn Quyết. Đứng trong khung thành vẫn là Nguyên Mạnh, cùng với hàng hậu vệ gồm Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển. Tuyến giữa vẫn là các tiền vệ Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng và Huy Toàn.

Bên kia chiến tuyến, HLV Dollah Salleh thực hiện khá nhiều những sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận trên sân nhà các đây 4 ngày.

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng ĐTVN lại sớm phải chịu bàn thua. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Indra Putra trong vòng 16m50 và trọng tài Toma Masaaki ngay lập tức thổi phạt đền cho Malaysia kèm theo chiếc thẻ vàng cho hậu vệ chủ nhà.

Trên chấm 11m, Safiq Rahim dù phải thực hiện đến lần thứ 2 nhưng cầu thủ Malaysia vẫn dễ dàng đánh bại Nguyên Mạnh mở tỷ số cho đội khách. (xem clip)

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
ĐTVN (áo đỏ) nhập cuộc rất quyết tâm. Ảnh: SN

Sau bàn thua sớm, các học trò của HLV Miura ít nhiều bị ảnh hưởng về tâm lý và tỏ ra lúng túng trước lối chơi áp sát và không ngại va chạm của Malaysia.

Khi mà đội bóng áo đỏ đang dần chiếm lĩnh thế trận thì bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Malaysia có thêm bàn thắng.

Phút 16, từ một quả chuyền bóng sâu của cầu thủ Malaysia, hậu vệ Văn Biển và thủ môn Nguyên Mạnh không phối hợp ăn ý tạo điều kiện để Talaha tung chân dứt điểm đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. (xem clip)

Tuy nhiên, khi mà 4 vạn khán giả nhà chưa hiểu điều gì xảy ra với đội bóng áo đỏ thì ĐTVN có được bàn thắng để giải tỏa áp lực.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Malaysia sớm vượt lên dẫn trước. Ảnh: SN

Xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 22, Văn Quyết bật lên đánh đầu và bị hậu vệ Malaysia đẩy sau. Ngay lập tức trọng tài người Nhật Bản Toma Masaaki thổi phạt đền cho ĐTVN, Công Vinh cũng dễ dàng sút tung lưới Malaysia để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà. (xem clip)

Thế nhưng, khi mà hàng công vừa lên tiếng thì hàng thủ lại tiếp tục phá với tình huống đốt lưới nhà của Tiến Thành. Phút 29, sau quả tạt của Indra Putra, hậu vệ mang áo số 4 trong pha băng về giải nguy bất ngờ đưa bóng về lưới nhà. (xem clip)

Sau những bàn thua quá dễ, ĐTVN càng tỏ ra nóng vội trong việc tổ chức tấn công và ở những cú dứt điểm cuối cùng.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Công Vinh ăn mừng bàn thắng rút ngắn tỷ số. Ảnh: SN

Phút 36, sau cú dứt điểm không thành công của Hoàng Thịnh, bóng đến chân Công Vinh. Tuy nhiên, đội trưởng ĐTVN bị giật mình nên dứt điểm đi trúng vào vị trí của thủ môn Marlias dù ở tư thế rất trống trải.

Ngay sau đó, HLV Miura quyết định rút Hoàng Thịnh ra sân để nhường chỗ cho một cầu thủ có kinh nghiệm là Tấn Tài.

Cơn ác mộng của hàng phòng ngự Việt Nam tiếp tục khi mà hiệp 1 vẫn chưa khép lại. Sau quả phạt góc của đồng đội ở phút 43, Bin Adan trong tư thế hoàn toàn trống trải dễ dàng đánh đấu hạ gục Nguyên Mạnh và một hậu vệ đội chủ nhà nâng tỷ số lên 4-1 cho Malaysia. Một tỷ số mà những người dễ tính nhất cũng không nghĩ tới trước giờ bóng lăn.(xem clip)

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Hàng phòng ngự của ĐTVN có một ngày chơi tồi tệ. Ảnh: SN

Trước khi ra nghỉ giải lao, Công Vinh thêm một lần có cơ hội để sút tung lưới Malaysia. Đáng tiếc là cú sút chéo góc của tiền đạo xứ Nghệ lại bị hậu vệ đội khách phá bóng giải nguy.

Không còn gì để mất, HLV Miura quyết định tung Mạc Hồng Quân vào sân để thay cho Huy Toàn, nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu.

Dù rất nỗ lực triển khai bóng và tìm cách tiếp cận với khung thành đối phương, nhưng trước lối chơi áp sát của Malaysia, các học trò của HLV Miura đã gặp rất nhiều khó khăn và bế tắc.

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Nỗi thất vọng của khán giả nhà. Ảnh: SN

Phút 61, Huy Hùng có cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số để thắp lên hi vọng cho ĐTVN. Đáng tiếc là cú sút rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của cầu thủ này lại đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành Malaysia.

Kể từ thời điểm này, đội khách Malaysia cũng đã chơi co cụm để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó, ĐTVN cũng buộc phải dồn toàn lực để tìm kiếm thêm bàn thắng.

Thời gian càng trôi về cuối trận thì những hi vọng càng cạn dần đối với đội chủ nhà. Trên khán đài đã có không ít những CĐV bỏ về. Dưới sân thì các cầu thủ Việt Nam vẫn hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự với số đông của Malaysia.

Phút 78, đón đường chuyền của đồng đội, Công Vinh xoay sở khéo léo trước hai vệ đối phương rồi tung cú sút hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho ĐTVN. (xem clip)

ĐTVN, AFF Cup, Malaysia, VFF, Miura, Công Vinh
Công Vinh rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4. Ảnh: SN

Càng về cuối trận, ĐTVN liên tục vây hãm khung thành của Malaysia, những cơ hội cũng đến với đội chủ nhà cũng nhiều hơn.

Phút 89, Văn Quyết thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng chỉ tiếc rằng chệch cột dọc trong gang tấc.

Ít phút bù giờ không đủ để ĐTVN có thể lật ngược tình thế. Thua Malaysia với tổng tỷ số 4-5 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Miura buộc phải dừng bước ở bán kết. Trong khi đó, Malaysia sẽ vào chung kết gặp Thái Lan.

Bàn thắng: Công Vinh 23′ (pen), 78′ – Safiq Rahim 3′, Talaha 16′, Indra Putra 29′, Adan 44′

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Công Vinh, Văn Quyết.

Malaysia: Marlias, Rahim, Talaha, Bin Adan, Mahayudin, Radzi, Subramiam, Yahyah, Mohd Akil, Mohd Azmi, Mohd Shas.

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *