(kontumtv.vn) – Tối 17/1, Nguyễn Oanh và Quang Hùng bất ngờ cùng giành ngôi vị Quán quân trong đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2014.

Xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh tại vòng sơ tuyển phía Bắc, Nguyễn Oanh đã trở thành 1 trong 16 thí sinh lọt vào Ngôi nhà chung của Vietnam’s Next Top Model 2014.Oanh sinh năm 1996, quê Quảng Ninh, cao 1m80, vừa tốt nghiệp THPT.
Cũng như Nguyễn Oanh, Quang Hùng là một trong số các thí sinh của phía Nam lọt vào Ngôi nhà chung của Vietnam’s Next Top Model 2014. Tạ Quang Hùng, sinh năm 1993, quê Gia Lai, cao 1m90, sinh viên Đại học Kinh tế.
 

Ấn tượng đầu tiên của Nguyễn Oanh là việc cô hoàn toàn không biết một một chút gì về trình diễn thời trang và được BGK nhận xét là “viên ngọc thô”.

Còn Quang Hùng lại là một chàng trai thích sự im lặng để quan sát và phân tích tư duy của đối thủ.
Sau khi bước vào Ngôi nhà chung, cả hai đã lần lượt trải qua các thử thách của chương trình đó là học những bước catwalk đâu tiên.
 

Đồng thời, phải trải qua thử thách chụp hình với chủ đề  “Gothic và Punk”. Ở phần thi chụp hình này, Nguyễn Oanh đã chinh phục các giám khảo bởi lối biểu cảm tự nhiên theo bản năng.

Sang tập thứ 3, các thí sinh phải trải qua thử thách đi catwalk trên giày cao 20 cm và hóa thân thành những vũ công ballet chuyên nghiệp, đồng thời phải thể hiện tinh thần nghệ thuật trong những mảng màu của nghệ thuật tạo hình. Ở thử thách này Quang Hùng đã được ghép đôi với Thanh Tuyền và anh đã rơi vào top nguy hiểm nhưng may mắn được trao thêm một cơ hội đi tiếp.
Còn Nguyễn Oanh được ghép cùng Công Toàn. Cả hai khá khó khăn trong việc tạo dáng. 
 

Tập 4, thử thách của các thí sinh là phải tạo dáng trên nền nhạc punk rock trong bối cảnh sôi động với đôi giày patin. 

 

Cả Nguyễn Oanh và Quang Hùng đều gặp khó khăn ở thử thách này.

 

Đến tập 5, các thí sính bước vào phần thay đổi ngoại hình, Nguyễn Oanh trước và sau khi thay đổi.

 

Quang Hùng cũng có một sự thay đổi khá ấn tượng.

Đồng thời, trong tập 5 sau khi được thay đổi diện mạo, các thí sinh phải trải qua thử thách chụp hình với những chú cừu. Tuy được khen là có bức hình đẹp nhưng Quang Hùng lại bị nhận xét là chưa tìm tòi, nỗ lực để có một hình ảnh riêng của mình.

Với thử thách này, BGK đã rất thích bức hình của Nguyễn Oanh, nó đẹp từ cử chỉ của bàn tay cho tới ánh mắt.

Trong thử thách của tập 6, ở phần thi chụp hình có tên “Beauty shoot”, các thí sinh được hóa trang như những thổ dân.
 
Trái ngược với hình ảnh của tập 6, ở tập 7, các thí sinh lại phải hóa thân thành những quý ông, quý bà lịch lãm trong một biệt thự để thực hiện buổi chụp hình.
Cả Nguyễn Oanh – Quang Hùng đều là thí sinh nằm trong top an toàn của tập 7.
Sau khi đi được hơn nửa chặng đường, ở tập 8 chương trình, Nguyễn Oanh, Quang Hùng cùng các thí sinh đã được đến Thái Lan để tham gia casting cho các NTK nổi tiếng của nước này. 
 

Nhưng do một sự cố nên các NTK Thái Lan đã không hợp tác với các thí sinh. Bên cạnh đó, ở tập 8 các thí sinh còn phải trải qua thử thách chụp hình trên bàn bật.

Bước sang tập 9 – một tập khá thú vị của chương trình khi 6 thí sinh đều phải ghép đôi để thực hiện. Điều trùng hợp là Nguyễn Oanh – Văn Hội là hai thí sinh “ghét” nhau nhưng lại liên tục phải ở một đội. Điều này khiến Nguyễn Oanh có lúc phải ngồi xuống và khóc lóc, kêu gào.
Còn Quang Hùng được ghép với Cao Ngân. Trong những cảnh tình cảm, Quang Hùng đã khá ngại ngùng khi nghi tới “người yêu” Quỳnh Châu. Vì vậy, anh cũng không có được kết quả tốt ở tập 9.
 

Sang tập 10, thử thách của top 5 là chụp hình trên độ cao 20m. Quang Hùng toát cả mồ hôi khi phải thể hiện những tạo dáng giữa không trung và khống chế nỗi sợ độ cao của mình. 


Còn Nguyễn Oanh lại khiến khán giả một phen “thót tim” khi nằm vật ra ngay trên nệm khi thực hiện xong thử thách. Một bất ngờ khác là, ở phần phân loại và đánh giá của tập 10, giám khảo Xuân Lan đã loại cô. Nhưng, khi chuẩn bị ra sân bay thì cũng chính vị giám khảo này đã đến và trao tấm vé vào đêm chung kết cho cô.. Điều nay đã gây xôn xao dư luận.

Bước vào đêm chung kết, Nguyễn Oanh một lần nữa gây bất ngờ, sau khi kết thúc phần thi catwlk cô đã được chọn là một trong hai thí sinh sẽ bước tiếp…
… cùng với Quang Hùng. Cả hai cùng bước vào phần chụp hình của đêm chung kết.
Nguyễn Oanh, Quang Hùng bước vào phần thi trình diễn chụp hình với chủ đề “Tương lai”.Nhiếp ảnh gia Samuel Hoàng thực hiện việc chụp ảnh. Vũ đoàn Hoàng Thông phụ diễn cho 2 thí sinh. Ở phần chụp hình này, giám khảo Xuân Lan cho biết khi chọn Nguyễn Oanh, BGK bị ném đá rất nhiều nhưng hơn ai hết, BGK có cả quá trình theo dõi nên việc lựa chọn Nguyễn Oanh sẽ đáp ứng được các tiêu chí của người mẫu quốc tế.
Quang Hùng được BGK cho là đã thể hiện rất tốt ý tưởng của phần chụp hình – hướng tới tương lai.

Trước khi công bố kết quả, giám khảo Xuân Lan đã đưa ra những chia sẻ của mình về hai thi sinh. Xuân Lan nói, cô vui mừng khi Quang Hùng đã mỉm cười khi trình diễn và khuyên Nguyễn Oanh bớt hồi hộp trước những tình huống như thế này.

Bất ngờ đã xảy ra khi cả hai thí sinh Nguyễn Oanh – Quang Hùng đều xuất hiện trên màn hình đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2014. Điều đó cũng có nghĩa cả hai đều làQuán quân của mùa giải thứ 5.
Nguyễn Oanh xúc động bật khóc vì quá bất ngờ và vui sướng.
Việc có 2 Quán quân là điều chưa từng xảy ra với các format Top Model trên thế giới. Tuy cả Quang Hùng và Nguyễn Oanh đều cho thấy họ xứng đáng với ngôi vị Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2014 nhưng nhiều khán giả cho rằng Quán quân vẫn chỉ nên chọn duy nhất 1 người mà thôi. 
Huy Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *