(kontumtv.vn) – Khi giành cúp vô địch, nhiều người hâm mộ đã tung hô Công Phượng, nhưng HLV Guillaume đã nghĩ khác.

Sau trận thắng thuyết phục 3-0 trước đội U21 Thái Lan hôm 28/10 vừa qua, đội U19 HAGL đã khiến người hâm mộ vui sướng, cái tên Công Phượng cũng được tung hô vì đã tạo ra 2 bàn thắng cho U19 HAGL.

Tuy nhiên, việc người hâm mộ đã tung hô Công Phượng lên mây như vậy đã vấp phải sự phản ứng của HLV Guillaume, vị HLV này cho rằng chiến thắng này không chỉ riêng một mình Công Phượng mà là của một “tập thể người”.

HLV Graechen, U19 HAGL, Công Phượng
HLV Guillaume cho rằng chiếc cúp vô địch của U19 HAGL là công sức của tập thể

“Đội bóng của tôi không phải chỉ có một mình Công Phượng. Văn Toàn và Thanh Tùng đều có thể ghi bàn.” – HLV Guillaume nói.

Ngoài Công Phượng ra thì U19 HAGL vẫn còn nhiều cầu thủ khác đã chơi rất tốt, như cầu thủ Tuấn Anh cũng đã được HLV Guillaume khen ngợi ở 4 trận trong giải đấu này.

“Tuấn Anh là cầu thủ thi đấu vì người khác, cậu ta lấy niềm vui của đồng đội để làm cảm hứng chơi bóng cho chính mình. Trong số những học trò thì Tuấn Anh là cầu thủ mang lại cho tôi sự tin tưởng tuyệt đối. Tuấn Anh xứng đáng được ghi nhận vì sự xuất sắc ở giải đấu này.” – HLV Guillaume nói về cậu học trò của mình.

Công Phượng đã thực sự xuất sắc?

Sau tất cả những trận đấu ở giải đấu U21 Báo Thanh Niên này, Công Phượng nhận được một danh hiệu duy nhất là vua phá lưới cùng với Hồng Duy.

Trong khi đó tiền vệ Tuấn Anh tuy không ghi bàn thắng nhưng lại giành được toàn bộ danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của giải đấu.

Trước đó, tiền vệ của U19 là Phan Thanh Hậu cũng đã được tờ Guardian (Anh) bình chọn lọt top 40 cầu thủ triển vọng nhất hành tinh. Nhận xét về cậu học trò, HLV Guillaume không ngần ngại đưa ra những lời khen tặng về kỹ thuật và tư duy chiến thuật của Thanh Hậu.

HLV Graechen, U19 HAGL, Công Phượng
Công Phượng có tài năng hơn Tuấn Anh, Thanh Hậu?

Công Phượng được biết đến với những cú đá theo kiểu Panenka, tuy nhiên độ chính xác theo kiểu đá này của Công Phượng lại không được cao.

Trong trận gặp Thái Lan, Công Phượng là người bị phạm lỗi, chính người đội trưởng này đáng ra thực hiện quả đá phạt ở chấm 11m, nhưng HLV Guillaime đã quyết định chọn Văn Sơn thay thế.

Trả lời cho việc lựa chọn Văn Sơn đá quả 11m mà không phải Công Phượng, HLV Guillaume đã cho hay, Văn Sơn là người sút phạt tốt nhất chứ không phải Công Phượng.

“Trong đội U.19 HAGL hay đội U.19 Việt Nam, Văn Sơn là người sút phạt 11m tốt nhất chứ không phải Công Phượng. Công Phượng nhiều khi gây thót tim cho chính tôi bởi những cú đá theo kiểu Panenka, còn Văn Sơn luôn chính xác gần như tuyệt đối.

Văn Sơn là cầu thủ có tinh thần thép không bị tác động từ cầu trường và có khả năng sút 11m chuẩn xác, nên tôi đã giao nhiệm vụ cho Sơn thực hiện sút 11m ở thời điểm quan trọng, đội cần bàn thắng để phá thế bế tắc”. – HLV Guillaume chia sẻ.

Ông Guillaume Graechen còn nói rằng, việc phân công Văn Sơn đá 11m cũng quan trọng như việc ông giao nhiệm vụ cho Xuân Trường thực hiện các quả phạt trực tiếp trước khu vực 16m50, hay giao cho Xuân Trường và Công Phượng luân phiên thực hiện các quả đá phạt góc.

Theo Ng. An (Báo Đất Việt)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *