(kontumtv.vn) – Hôm nay (13/8), HLV Hữu Thắng sẽ chính thức chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam tham dự SEA Games 29, đồng nghĩa với việc 4 cầu thủ sẽ bị loại.

Theo quy định của BTC SEA Games, các đội sẽ phải đăng ký danh sách trong cuộc họp kỹ thuật trước khi các trận đấu vòng bảng khởi tranh. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, HLV Hữu Thắng cùng BHL ĐT U22 Việt Nam đã lên danh sách 4 cái tên sẽ phải nói lời chia tay giấc mơ SEA Games.

Trường hợp đáng tiếc nhất và có thể thấy rõ nhất là thủ môn Minh Long. Thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ là chốt chặn an toàn cho hàng thủ U22 Việt Nam tại SEA Games lần này với kinh nghiệm dạn dày từ kỳ đại hội thể thao khu vực cách đây 2 năm.

hlv huu thang chot danh sach 20 cau thu u22 viet nam du sea games 29 hinh 1
Khu trung tuyến U22 Việt Nam đang trở nên “chật chội” bởi phong độ ấn tượng của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Toàn hay Duy Mạnh. 

Mặc dù vậy, chấn thương cổ tay quái ác có thể sẽ khiến Minh Long trở thành một trong 4 cái tên bị HLV Hữu Thắng loại vào phút chót. Trong buổi tập sáng 12/8, Minh Long phải chườm đá ở cổ tay và chỉ buồn buồn ngồi theo dõi các đồng đội tập luyện.

Tại SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam hiện có 3 thủ môn gồm Minh Long, Sỹ Huy và Tiến Dũng. Trong số này, Minh Long và Tiến Dũng được HLV Hữu Thắng sử dụng nhiều nhất, tuy nhiên, thủ thành thuộc biên chế Hà Nội FC là người có nhiều kinh nghiệm hơn cả.

hlv huu thang chot danh sach 20 cau thu u22 viet nam du sea games 29 hinh 2
Hôm nay (13/8), HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 29.

Ngoài Minh Long, những cái tên như Tấn Sinh, Tấn Tài, Đông Triều, Thanh Bình… cũng có khả năng cao bị loại, khi những cầu thủ này khó cạnh tranh vị trí và họ cũng chưa thể hiện được gì nhiều trong những trận giao hữu vừa qua.

Phong độ ấn tượng của Tuấn Anh, Xuân Trường hay cả Duy Mạnh trong thời gian qua khiến khu trung tuyến của U22 Việt Nam trở nên quá chật chội với Đông Triều. Tương tự là với trường hợp của Tấn Sinh và Tấn Tài ở hàng thủ – nơi HLV Hữu Thắng gần như đã chốt bộ khung Tiến Dũng – Văn Khánh cùng hai cánh là Văn Thanh – Văn Hậu./.

Ngọc Duy/VOV.VNTừ Kuala Lumpur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *