(kontumtv.vn) – Chia sẻ sau trận đấu, thuyền trưởng của ĐTVN khẳng định việc Công Phượng thi đấu cá nhân là điều khá bình thường, thậm chí ông còn cho biết “tôi khuyến khích cậu ta nên làm như thế”.

Nói về trận đấu, HLV Hữu Thắng đã cho biết mọi thứ đã diễn ra đúng kế hoạch của mình “tôi hài lòng với những gì mà các cầu thủ của tôi đã thể hiện ở trận đấu này.

Họ đã hoàn thành tốt chiến thuật được giao và khi mất bóng các cầu thủ đã chủ động lui về sân nhà để tranh chấp. Họ cũng đã giữ được sự tập trung cao độ suốt trận đấu, và cũng tạo được nhiều cơ hội ăn bàn.

Hôm nay hàng thủ cũng chơi rất tốt khi họ thực hiện đúng yêu cầu của tôi là không để cho đối phương ghi bàn. Có rất ít tình huống nguy hiểm được đối phương tạo ra khi hàng thủ và hàng tiền vệ phối hợp với nhau khá tốt”.

Chia sẻ về việc Công Phượng thi đấu cá nhân hay không, thuyền trưởng người xứ Nghệ đã bảo vệ học trò “tôi nghĩ không riêng gì Công Phượng mà bất kỳ ai chơi trên hàng tiền đạo đều muốn thể hiện bản thân.

HLV Hữu Thắng khuyến khích Công Phượng...chơi cá nhân
Bỏ lỡ nhiều cơ hội, nhưng Công Phượng vẫn được HLV Hữu Thắng bảo vệ.Ảnh: Gia Khánh

Chính vì thế, việc Phượng thi đấu cá nhân với tôi đó là điều hoàn toàn bình thường. Tôi khuyến khích cậu ta nên làm như thế. Có thể ngày hôm nay cậu ấy chưa ghi bàn, nhưng biết đâu với cách chơi như vậy tại AFF cup lại tỏa sáng thì sao.

Đối với các cầu thủ trên hàng công tôi ủng hộ, nhưng hàng tiền vệ lẫn hậu vệ thì ngược lại. Bởi nó rất nguy hiểm khi anh bị mất bóng và đối phương phản công nhanh”.

Chung quan điểm với thuyền trưởng của đội chủ nhà, cựu danh thủ của bóng đá Nhật Bản là HLV Masami Ihara đã cho biết “tiền đạo số 16 (Công Phượng – PV) bên phía ĐTVN chơi quá hay.

Tôi hơi tiếc, cậu ấy đã khoác áo Mito Hollyhock nếu không tôi sẽ đề nghị lãnh đạo CLB Avispa Fukuoka chiêu mộ về chơi cho chúng tôi. Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng với số 7 và số 19 nữa (Hoàng Thinh, Xuân Trường).

Cả hai đã làm tốt nhiệm vụ của mình, họ kiểm soát được khu vực giữa sân và khiến hàng tiền vệ của Avispa tê liệt. Trình độ của họ hoàn toàn chơi được ở Nhật Bản”

Ngoài những cái tên kể trên, HLV trưởng của Avispa Fukuoka cũng vô cùng ấn tượng với màn trình diễn của Văn Toàn khi cho rằng tiền đạo này nhanh và chơi kỹ thuật khiến đội nhà vất vả.

HLV Hữu Thắng khuyến khích Công Phượng...chơi cá nhân
Đồng đội Văn Toàn được HLV đội khách ấn tượng.Ảnh: Gia Khánh

Không chỉ dành lời khen ngợi cho các học trò, bản thân HLV Hữu Thắng cũng khẳng định khán giả Cần Thơ là quá tuyệt vời và đây chính là cơ sở để ông sẽ đưa đội tuyển đến với các địa phương khác trong tương lai, nếu như có điều kiện.

Việc tôi dùng người không phụ thuộc vào cái tên hay thương hiệu của cầu thủ đó. Ai tập luyện thi đấu tốt người đó sẽ được sử dụng, và Huy Hùng cũng là cầu thủ chất lượng nên tôi mới gọi lên ĐTVN.

Còn tại sao tôi dùng Quang Huy ở vị trí tiền vệ thì đó là nằm trong chiến thuật và tính toán của tôi. Ở đây tôi là người chịu trách nhiệm chuyên môn cao nhất.

Nếu tôi sai tôi sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, HLV Hữu Thắng trả lời cho câu hỏi, tại sao không dùng Huy Hùng mà lại tung Quang Huy vào sân ở hiệp 2.

Về việc chốt danh sách cuối cùng tham dự AFF cup, thuyền trưởng của ĐTVN cho hay sẽ còn phải bàn với BHL và những cái tên nào phải ở nhà sẽ được biết khi trở về đến TP.HCM.

Vào lúc này, đội tuyển vẫn đang đi đúng hướng và tôi không có điều gì quá phải lo lắng cả”, HLV người xứ Nghệ chốt lại.

M.A (ghi)/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *