(kontumtv.vn) – Các tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự hưng phấn và tươi tỉnh trong suốt thời gian tập luyện trên sân, nhưng lại tỏ ra kín tiếng, dè dặt khi giới truyền thông tiếp xúc.

Nghiêm nghị trong suốt buổi tập chính thức cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Toshiya Miura lại cười tươi khi đón nhận lời chúc mừng của các phóng viên Việt Nam sau buổi tập. Trong khi đó, các tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự hưng phấn và tươi tỉnh trong suốt thời gian tập luyện trên sân, nhưng lại tỏ ra kín tiếng, dè dặt khi giới truyền thông tiếp xúc. Thầy trò HLV Miura đang thể hiện một gương mặt bí ẩn, như chính cách bố trí đội hình đá tập trước các cặp mắt quan sát của truyền thông Việt Nam và Malaysia.

Do đến sớm hơn thời gian được bố trí tập luyện, thầy trò HLV Miura đã phải mất ít phút chờ đợi để ban tổ chức bật đèn sân tập. Không phải là buổi tập như trước đó, HLV Miura thoải mái cho các phóng viên Việt Nam cũng như Malaysia vào sân quan sát, ghi hình, chụp ảnh các cầu thủ tập luyện.

HLV Miura trong buổi tập trước trận đấu với ĐT Malaysia (Ảnh: Quang Trung).

Buổi tập của tuyển Việt Nam diễn ra với thời gian ngắn hơn thường lệ, bao gồm những bài tập khởi động làm nóng, giãn cơ, vận động nhẹ, trước khi chia đôi đội hình thi đấu đối kháng và kết thúc bằng phần tập không chiến trong khu cấm địa. Điểm đáng lưu ý trong buổi tập là việc HLV Miura xáo trộn nhiều vị trí ở đội hình chính thức và quân xanh, trong đó nhiều cầu thủ thường xuyên đá chính ở các trận trước, nay lại xuất hiện trong đội hình quân xanh.

Nhiều khả năng HLV Miura vẫn giữ Nguyên Mạnh trong khung thành, với bộ tứ hậu vệ gồm cặp trung vệ Phước Tứ- Tiến Thành, Ngọc Hải ở hành lang phải và Văn Biển đá thay Xuân Thành bị chấn thương đầu gối phải ở hành lang trái. Trên hàng tiền vệ, có khả năng đội trưởng Tấn Tài sẽ được lựa chọn vào sân từ đầu và sẽ cùng Văn Quyết thay phiên nhau đảm nhiệm hành lang cánh phải. Bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn sẽ là Huy Hùng và Hoàng Thịnh, trong khi Thành Lương đảm nhiệm cánh trái. Công Vinh tiếp tục là mũi nhọn được tin cậy trên hàng công, dù trong buổi tập tối qua, Mạc Hồng Quân mới là người được bố trí chơi mũi nhọn ở đội hình chính.

Nói về sự cần thiết phải trao cho Công Vinh cơ hội vào sân ngay từ đầu, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam,Thạch Bảo Khanh, cho rằng: “Tôi vẫn lựa chọn Công Vinh, bởi anh ấy có nhiều kinh nghiệm ở đấu tường khu vực và trên đội tuyển. Có thể một số trận anh chơi không hay, nhưng vẫn là cầu thủ thu hút sự chú ý của đối phương rất lớn. Và anh ấy là mẫu cầu thủ có những khoảnh khắc, điều rất quan trọng với một cầu thủ chơi trên hàng công. Và khi có anh ấy ở đó, tôi nghĩ các đồng đội của anh sẽ chơi dễ dàng hơn”.

Trước đó, cả Công Vinh và Tấn Tài đều bày tỏ thái độ vui vẻ nếu phải ngồi trên băng ghế dự bị. Đội trưởng Tấn Tài cho biết: “Đã là cầu thủ, không có ai muốn phải ngồi dự bị. Tôi cũng rất buồn nhưng mỗi Huấn luyện viên lại có cách dùng người khác nhau. Bản thân là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi thấy chuyện này cũng bình thường. Tôi vẫn vui khi đội chơi tốt”.

Trả lời truyền thông Malaysia bằng tiếng Anh trước thềm trận bán kết lượt đi Malaysia- Việt Nam, đội phó Công Vinh nhận định: “Thật là khó cho đội tuyển của chúng tôi phải chơi trận lượt đi tại Malaysia. Tuyển Malaysia có lợi thế được chơi trên sân vận động sẽ có rất đông CĐV đến cổ vũ. Nhưng, toàn đội chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình sau những gì đã thể hiện và nỗ lực tại Hà Nội”.

Bản thân HLV Miura cũng thừa nhận trận bán kết lượt đi với Malaysia sẽ “hứa hẹn nhiều khó khăn”: “Tất nhiên, đây là trận đấu khó khăn, đặc biệt là khi chúng tôi phải chơi trận thứ nhất tại Malaysia. Trước đó, chúng tôi có chút lợi thế đó là các trận đấu đều chỉ chơi tại Hà Nội. Chúng tôi cũng từng gặp Malaysia ở các kỳ AFF Cup trước. Nhưng tôi vẫn cảm thấy đây là trận đấu khó khăn”.

Về phần mình, HLV Dollah Salleh trả lời báo chí Malaysia trong buổi tập chính thức cuối cùng trên sân Shah Alam, với nhận định rằng “khó khăn thuộc về tuyển Malaysia”: “Chúng tôi gặp khó khăn vì 2 chấn thương của những cầu thủ quan trọng, trong đó chấn thương của Fazli phải chờ tới phút cuối mới xác định anh ấy có thể vào sân hay không. Còn Shukor cũng không thể có mặt vì thẻ phạt. Trận lượt về chúng tôi lại phải chơi tại Hà Nội. Nhưng, chúng tôi sẽ cố gắng ở từng trận đấu”.

Trong khi đó, trung vệ Shukor Adan, vắng mặt trận này vì án treo giò, nói: “Tôi đã 35 tuổi và đây sẽ là giải đấu cuối cùng. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt ở trận này và tìm cơ hội vào thi đấu trận chung kết”.

Cả tuyển Malaysia và Việt Nam đều đã quá hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của nhau, do thường xuyên thi đấu ở các giải vô địch khu vực và SEA Games. Bởi vậy, nhiều khả năng kết quả phân định thắng thua hay cơ hội giành quyền vào chơi trận chung kết đôi khi lại phụ thuộc vào sự tỏa sáng của một cá nhân hay yếu tố may mắn, trên nền tảng nỗ lực của cả tập thể – đó cũng chính là điều HLV Miura chia sẻ trước thềm trận đấu quan trọng này./.

Thành Lương/VOV-Trung tâm TinTừ Shah Alam, Malaysia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *