Đặt Uzbekistan đứng cửa trên, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn tự tin, cơ hội chiến thắng trong cuộc tái ngộ ở Mỹ Đình là 50-50.

 

HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò trong buổi tập chiều 13/11 (Ảnh: Minh Hoàng).

Trận thắng 3-1 ở Tashkent khiến Uzbekistan tỏ ra cực kỳ tự tin vào khả năng giành trọn 3 điểm ngay tại Mỹ Đình. Theo HLV Kasimov, đội bóng của ông khá mệt mỏi vì chặng bay dài từ Uzbekistan đến Hà Nội, nhưng mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn vào hôm nay. “Chúng tôi đã có hành trình vất vả và mệt mỏi. Nhưng mọi chuyện đã thu xếp ổn thỏa, bởi lúc này cầu thủ đã phục hồi thể lực lẫn tinh thần. Uzbekistan chỉ còn tập trung cho trận đấu ở Mỹ Đình”.

HLV Kasimov không ngần ngại khẳng định, Uzbekistan đứng cửa trên so với đội chủ nhà. Thậm chí nhà cầm quân người Uzbekistan này còn vạch luôn kịch bản của trận cầu tối mai: Uzbekistan đá tấn công, trong khi tuyển Việt Nam chơi phòng ngự phản công. “Tôi cho rằng tuyển Việt Nam đã có trận đấu tốt trong trận lượt đi”, HLV Kasimov nói, “Nhưng Uzbekistan còn tự tin hơn và chúng tôi đã có trọn vẹn 3 điểm. Kịch bản ấy sẽ lặp lại trong cuộc tái ngộ lần này, vì chúng tôi vẫn đứng cửa trên, có sức mạnh và đủ năng lực đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình”.

Cũng theo HLV Kasimov, Uzbekistan sẽ phá lưới tuyển Việt Nam, chứ không phải mòn mỏi chờ đợi đến nửa cuối hiệp 2 như trận lượt đi. Thêm vào đó, với cục diện hiện tại của bảng, thuyền trưởng của Uzbekistan khẳng định, đội bóng Trung Á sẽ vượt qua Việt Nam, Hongkong để nối gót UAE giành vé dự Asian Cup 2015. “Hai tấm vé dự Asian Cup của bảng đấu sẽ thuộc về UAE và Uzbekistan”, HLV Kasimov khẳng định chắc nịch.

 

Các cầu thủ Uzebekistan quyết tâm giành trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu ngày mai (Ảnh: M.Hoàng).

Sự tự tin có phần… kiêu ngạo của Uzbekistan không làm cho HLV Nguyễn Văn Sỹ và học trò ngán ngẩm. Bởi theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, mặc dù Uzbekistan đứng cửa trên, vì họ nhỉnh hơn tuyển Việt Nam về nhiều yếu tố, nhưng tuyển Việt Nam vẫn có quyền trông đợi vào những bất ngờ tại Mỹ Đình. HLV người Nam Định này cho rằng, với sự bổ sung Tấn Trường và Tấn Tài, tuyển Việt Nam chơi cân bằng hơn so với trận lượt đi.

“Uzbekistan nhỉnh hơn tuyển Việt Nam. Nhưng tôi cho rằng, chúng tôi vẫn có cơ hội đánh bại đội bóng này. Ưu tiên hàng đầu của tuyển Việt Nam là không được thủng lưới. Phải không thua, giữ trắng lưới thì chúng tôi mới có cửa tận dụng cơ hội, trừng phạt đối thủ. Cơ hội chiến thắng trong trận đấu này là 50-50”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.

Cũng theo quyền HLV trưởng tuyển Việt Nam, đội bóng của ông sẽ tập trung tối đa cho trận đấu gặp Uzbekistan. Nếu giải quyết được trận cầu này và có 3 điểm trong tay, tuyển Việt Nam sẽ làm sống lại cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup. “Chúng tôi nỗ lực vượt qua Uzbekistan, sau đó mới ngắm đến trận đấu gặp UAE. Cứ giải quyết từng trận, chắt chiu điểm số thì tôi nghĩ, cơ hội giành vé dự Asian Cup không phải là không có cho tuyển Việt Nam”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định./.

Theo : CTV Minh Huy/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *