(kontumtv.vn) – Một triều đại mới của bóng đá Việt Nam chính thức được mở ra sau lễ ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo, vào sáng 11/10. Vui đấy, kỳ vọng đấy mà cũng băn khoăn đấy: liệu ông Park đã sẵn sàng với nhiều thách thức phía trước hay là chưa?

Kỳ vọng đấy…

Cũng giống như những HLV ngoại quốc khác trước đây, ông Park Hang Seo đã mang đến cho VFF và người hâm mộ bóng đá Việt Nam một hồ sơ công việc rất hoành tráng từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia, lẫn U23.

Và điều này một lần nữa khiến cho người hâm mộ, cho VFF lại trao gửi hi vọng vào tân thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam, nhất là khi chính ông Park đã đưa ra những phát biểu khá “ngọt” trong ngày ra mắt.

HLV Park Hang Seo, Tuyển Việt Nam, VFF
HLV Park Hang Seo lại một lần nữa mang dến hy vọng cho bóng đá Việt Nam

Tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam đã khẳng định sẽ đưa bóng đá dải đất hình chữ S đi lên từ bảng xếp hạng của FIFA cho đến cả thành tích ở sân chơi châu lục, đồng thời sẽ xây dựng cho đội tuyển một lối chơi thích hợp, có bản sắc.

Nghe những lời hứa hẹn ấy, cùng với bản thành tích dày cộp từ Hàn Quốc rõ ràng HLV Park Hang Seo

Phải đến trung tuần của tháng 10, tân thuyền trưởng của tuyển Việt Nam mới bắt tay vào công việc của mình ở dải đất hình chữ S. Và khi chưa chính thức, rõ ràng là khá khó nói thầy Park thực hiện được đến đâu.

Tuy nhiên, dù hy vọng hay chờ đợi thì người hâm mộ vẫn cảm thấy lo lắng cho chính tân thuyền trưởng người Hàn Quốc tại chuyến “phiêu lưu” của mình ở dải đất hình chữ S. Và những lo lắng ấy, không hề nhẹ.

HLV Park Hang Seo, Tuyển Việt Nam, VFF
Nhưng với nhiều khó khăn đang có

Người ta sẽ tự hỏi, liệu ông Park Hang Seo sẽ lèo lái bóng đá Việt Nam ra sao khi vẫn làm cái công việc mà hầu hết các đời HLV ngoại khác đã thất bại: Một nách nhiều con với đội tuyển, U23 và Olympic?

Không chỉ phải ôm quá nhiều việc, nhiều mục tiêu với từng đội trong các giai đoạn khác nhau vấn đề tìm kiếm con người cũng là thứ phải lo lắng. Bởi thực tế, đến lúc này V-League –nơi có thể tìm nguồn nhân lực tốt nhất cho đội tuyển sắp kết thúc, trong khi ông Park hoàn toàn không có nhiều thời gian.

HLV Park Hang Seo, Tuyển Việt Nam, VFF
rõ ràng rất lo cho HLV Park Hang Seo

Các trợ lý, chuyên gia hay hội đồng HLV quốc gia có thể hỗ trợ cho tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, nhưng chỉ là một phần nào đó chứ không phải tất cả. Hơn nữa, cách chơi bóng hay những đòi hỏi về chuyên môn với cầu thủ không ai có thể làm thay ông Park.

Chờ đợi vào tân thuyền trưởng đội tuyển là rất nhiều, nhưng rõ ràng những bước đi đầu tiên ở dải đất hình chữ S của HLV Park Hang Seo chẳng khác gì những người đi trước để lại phải lo, không phải cho riêng ông thầy người Hàn mà còn cho bóng đá Việt Nam nữa.

Chẳng có gì là đảm bảo cho những hứa hẹn, ngoài việc đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100 Thế giới cả, khi đây chỉ là cách tính tương đối cũng như ít chính xác nhất từ FIFA mà thôi, phần còn lại thì thôi đành phải chờ khi ông Park bắt tay vào việc chứ khó có thể nào khác…

Mai Anh/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *