(kontumtv.vn) – Luôn là thí sinh được yêu thích nhất và dẫn đầu bình chọn qua nhiều tuần thi, Hồ Văn Cường lên ngôi quán quân là kết quả không khó đoán.

Tối 17/7, đêm chung kết khép lại chặng đường gần 4 tháng của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên năm 2016 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về cậu bé nghèo Hồ Văn Cường. Trước đó, ở thời điểm mở đầu đêm thi cuối cùng, tin nhắn bình chọn cho Hồ Văn Cường chỉ xếp thứ 2 với 36% sau Bảo Trân – 40%, còn lại là tin nhắn dành cho Gia Khiêm và Jayden. Tuy nhiên, với 2 tiết mục xuất sắc trong đêm chung kết, Hồ Văn Cường đã lội ngược dòng, trở thành Quán quân Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên. Ngôi vị Á quân thuộc về cô bé Bảo Trân. Gia Khiêm và Jayden đồng giải 3 của chương trình.

ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 0
Hồ Văn Cường lên ngôi Quán quân Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên.

Trong đêm chung kết, top 4 của chương trình biểu diễn 2 ca khúc, trong đó một ca khúc từng được các bé diễn ở những đêm liveshow trước và một ca khúc lần đầu xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol Kids. Hồ Văn Cường vẫn giữ thế mạnh ở dòng nhạc dân ca, trữ tình. Cậu bé chinh phục ban giám khảo và khán giả với 2 ca khúc “Bà Năm” và “Còn thương rau đắng mọc sau hè”.

“Còn thương rau đắng mọc sau hè” là ca khúc Hồ Văn Cường từng thể hiện thành công ở vòng liveshow, lấy đi nước mắt của giám khảo Văn Mai Hương và Issac. Với phiên bản “Còn thương rau đắng mọc sau hè” trong đêm Chung kết, Hồ Văn Cường một lần nữa lại khiến cả khán phòng vỡ òa trong cảm xúc bởi chất giọng nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy cảm xúc.

ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 1
Hồ Văn Cường thể hiện lại ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” từng gây ấn tượng ở vòng liveshow.
ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 2
Ca khúc “Bà Năm” lay động trái tim người nghe.

Văn Mai Hương một lần nữa lại rơi nước mắt khi nghe cậu bé thể hiện ca khúc này. Nữ giám khảo nhận xét Cường là thí sinh làm nên Vietnam Idol Kids năm nay khi truyền tải được cảm xúc vào từng câu hát. Cả Issac và Tóc Tiên đều công nhận rằng Cường đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều so với thời điểm mới chân ướt chân ráo bước vào cuộc thi.

Ở tiết mục thứ 2, Hồ Văn Cường chọn ca khúc “Bà Năm”, tiếp tục chinh phục ban giám khảo và khán giả với giọng hát dân ca da diết và cảm xúc. Hai giám khảo Văn Mai Hương và Tóc Tiên không cầm được nước mắt bởi những xúc cảm mà Hồ Văn Cường mang đến trong từng câu hát. “Cảm xúc là cái có người học cả đời cũng không được, nhưng con có”, Văn Mai Hương nhận xét.

Là người được bình chọn nhiều nhất trước thời điểm diễn ra đêm Chung kết, nhưng Bảo Trân lại để ngôi vị Quán quân rơi vào tay Hồ Văn Cường. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cô bé cũng đã làm rất tốt trong đêm thi cuối cùng.

Bảo Trân mở màn với bài hát “Con cò” mà cô bé từng gây ấn tượng ở vòng gala. Tóc Tiên đánh giá, Bảo Trân đã hát tròn vành, rõ chữ và bùng nổ hơn, thuyết phục được khán giả. Hai giám khảo Isaac và Văn Mai Hương thì đều cho rằng, Bảo Trân sẽ là ngôi sao sáng trong tương lai.

Ở phần hai của đêm chung kết, Bảo Trân biến hoá hình tượng mạnh mẽ và ma mị khi chọn “Born this way” của Lady Gaga. Tóc Tiên cho biết cô khiếp sợ vì em hát quá xuất sắc khi chỉ mới 9 tuổi. Nữ giám khảo nhấn mạnh em sinh ra để làm một ngôi sao. Cả giám khảo Issac và Văn Mai Hương cũng dành tặng Bảo Trân những lời khen có cánh.

ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 3
Bảo Trân hát “Con cò”
ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 4
và biến hóa đầy cá tính với “Born This Way”.

Dù sở trường là các ca khúc tiếng Anh, nhưng ở phần thi đầu tiên, Jayden chọn thể hiện lại ca khúc tiếng Việt “Quê hương”. Cậu bé khéo léo trổ tài chơi đàn nhị cùng phong thái biểu diễn bình tĩnh, thoải mái. Giám khảo Issac cho biết mỗi khi Jayden hát, anh phải nhắm mắt lại để lắng nghe.

Trong ca khúc dự thi thứ 2, Jayden phát huy thế mạnh ở ca khúc tiếng Anh mang tên “We Are The World”. Giám khảo Tóc Tiên nhận xét đây là tiết mục hoàn hảo, xuất sắc. Issac cho rằng, Jayden đã tung 200% sức lực để mang đến phần thi hôm nay. Tiết mục của Jayden thậm chí còn khiến Văn Mai Hương “nổi da gà”. Nữ giám khảo ví em là “viên ngọc quý”.

ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 5
Jayden vừa kéo đàn nhị vừa thể hiện ca khúc “Quê hương”.
ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 6
Jayden phát huy thế mạnh ở ca khúc tiếng Anh mang tên “We Are The World”.

Gia Khiêm lựa chọn “Bang Bang Bang” để mở màn phần thi của mình. Cậu bé được khen ngợi bởi phong cách trình diễn tự tin, cuốn hút. Giám khảoTóc Tiên còn tin chắc, cậu bé sẽ là ngôi sao giải trí mà Isaac phải “dè chừng”.

Khác với “Bang Bang Bang” bùng nổ trước đó, ở tiết mục thứ 2, Gia Khiêm nhẹ nhàng, bay bổng với ca khúc “À ơi”. Giám khảo Isaac khen em có giọng hát đẹp, còn Tóc Tiên rất hài lòng bởi cậu bé đã rất tập trung, trau chuốt từng lời từng chữ.

ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 7
Phong cách trình diễn cuốn hút của Gia Khiêm.
ho van cuong tro thanh quan quan vietnam idol kids 2016 hinh 8
Gia Khiêm nhẹ nhàng, bay bổng với ca khúc “À ơi”.

Đêm Chung kết còn chứng kiến tiết mục hấp dẫn của các cô bé, cậu bé dừng chân ở các đêm thi cùng kết hợp với tay trống nhí Trọng Nhân trong ca khúc “Cinderella”./.

Hà Phương/VOV.VN Ảnh: Ân Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *