(kontumtv.vn) – Tại cuộc họp báo sau đăng quang, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: tôi sẽ cố gắng hết sức hoàn thành tốt vai trò của Hoa hậu Việt Nam.

Tối 28/8, đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã diễn ra tại Sân vận động Phú Thọ (TP HCM). Sau gần 3 tháng tham gia tranh tài tại cuộc thi, thí sinh Đỗ Mỹ Linh (SBD 145, sinh năm 1996, Hà Nội) đã xuất sắc giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016. Sau khoảnh khắc đăng quang, đại diện BTC và Hoa hậu cùng hai Á hậu đã có buổi gặp gỡ với phóng viên báo chí.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, cô rất bất ngờ và hạnh phúc khi đã được BGK, BTC chọn là Hoa hậu Việt Nam 2016.“Khi tham gia cuộc thi tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để hoàn thành các phần thi cũng như hoạt động bên lề… chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được ngôi vị này. Tuy nhiên, với sự tin tưởng mà BGK, BTC trao cho thì tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt vai trò là một Hoa hậu. Tôi cũng mong trong thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng”.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 0
Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Bên cạnh đó, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 – Đỗ Mỹ Linh cũng chia sẻ về lý do cô tham gia cuộc thi này. Theo Mỹ Linh, việc đi thi hoàn toàn do bạn bè và người thân động viên. Trước đó, năm 2015 cô từng đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và lọt vào top 15.

Cũng tại buổi họp báo, Hoa hậu Mỹ Linh đã nhận được những câu hỏi về nhan sắc, thông tin dư luận bàn tán về ngôi vị mà cô giành được cũng như hình ảnh của bản thân.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 1
Hoa hậu Mỹ Linh (giữa) và Á hậu 1 Thanh Tú (trái), Á hậu 2 Thùy Dung trong buổi họp báo sau đêm chung kết.

Hoa hậu Mỹ Linh tự tin rằng, hình ảnh hiện tại hay quá khứ của cô đều phù hợp với tiêu chí mà BTC đề ra đối với một Hoa hậu Việt Nam.

“Từ bé đến giờ thì tôi luôn là một người hồn nhiên và vô tư, việc đi chơi với các bạn và có những hình ảnh vui thì mọi người chắc cũng sẽ thông cảm. Tôi tin những hình ảnh đó sẽ phù hợp với hình ảnh của một Hoa hậu Việt Nam” – Hoa hậu Mỹ Linh chia sẻ.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 2
Giây phút đăng quang của 3 người đẹp.

Trước câu hỏi liên quan tới “sự cố” của hoa hậu Kỳ Duyên thời gian qua và bài học cho chính mình, Mỹ Linh tỏ ra khá ngập ngừng. Nhưng sau đó, tân Hoa hậu cũng bộc bạch: “Tôi và Kỳ Duyên cùng hoạt động trong một câu lạc bộ ở trường nên có quen nhau. Tôi thấy Kỳ Duyên là một cô gái rất năng động và cá tính. Sau sự việc của Kỳ Duyên thì tôi chỉ biết mình phải cố gắng thực hiện và làm tròn trách nhiệm của một Hoa hậu.

Là Hoa hậu Việt Nam 2016, tôi cũng biết rằng, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình là làm sao để có thể truyền tải được những hình ảnh, hoạt động nhân ái đến với tất cả mọi người. Vì vậy trong thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục hành trình nhân ái và sẽ tham gia thật nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng”.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 3
Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 (phải).

Cùng với những câu hỏi dành cho tân Hoa hậu, BTC cũng đã nhận được những thắc mắc từ báo chí về việc những câu hỏi ứng xử có bị lộ trước đêm chung kết và việc Đỗ Mỹ Linh đăng quang …

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền phong, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết: “Tôi đã công bố công khai trong các cuộc họp báo trước đây, các thí sinh không phải không biết gì về các điều mà BTC sẽ hỏi ở phần ứng xử. Vì trong quá trình tham gia cuộc thi, BTC đã tập huấn cho các thí sinh những chuyên đề có liên quan đến câu hỏi vừa qua nên việc trùng là đương nhiên. Và chúng tôi có thể khẳng định là các thí sinh không được phát câu hỏi trước hay đáp án để học thuộc lòng”.

BTC cũng cho biết thêm, năm nay, quy chế quản lý thí sinh, đã hoàn thiện, ký ban hành và được các thí sinh đồng thuận, ký tên vào đó. Trong bản cam kết có một số chương quy định về trách nhiệm, quyền hạn của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Một chương quan trọng thứ hai là nói về quyền hạn và nghĩa vụ của Hoa hậu, Á hậu, các người đẹp đoạt giải trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Một chương quy định về các hành vi mà các Hoa hậu, Á hậu tuyệt đối không được làm.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 4
Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, Hà Nội. Cô đang là sinh viên Đại học Ngoại thương.

Ngoài ra, BTC cũng đưa ra lý do tại sao lại chọn Mỹ Linh để trao vương miện thay vì một gương mặt chưa từng tham gia một cuộc thi nhan sắc nào như những năm trước.

Theo đại diện BTC, mỗi cuộc thi Hoa hậu diễn ra đều có những tiêu chí khác nhau, nên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới cấp phép. Khi các cuộc thi có những tiêu chí khác nhau thì hoàn toàn có những kết quả khác nhau.

“Với các thí sinh đã từng tham gia những cuộc thi sắc đẹp trước đây thì chúng tôi cho rằng, họ không dừng lại ở thời điểm đó, tất cả đều rèn luyện để thay đổi về ngoại hình, trí tuệ, văn hóa… nên hoàn toàn có thể tham gia. Cũng vì quan điểm đấy nên BTC đã phê duyệt kết quả này và chọn một bạn đã từng tham cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 để trao vương miện Hoa hậu Việt Nam” – ông Lê Xuân Sơn cho biết.

hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 5
Á hậu 1 Thanh Tú (phải)
hoa hau do my linh: "toi tu tin voi hinh anh qua khu cua minh" hinh 6
Á hậu 2 Thùy Dung.

Là hai Á hậu của Hoa hậu Việt Nam 2016, Thanh Tú và Thùy Dung cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Trả lời về việc có hối tiếc khi không giành được vương miện năm nay dù trước đó được công chúng đánh giá cao cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016 cả hai cho biết, họ đã nỗ lực hết mình và đến giờ phút này thì không hối tiếc một điều gì. Họ cũng tin, BGK và BTC đã có những quyết định sáng suốt và công tâm. Thùy Dung và Thanh Tú đều thấy hạnh phúc, hài lòng với ngôi vị hiện tại của mình.

Á hậu 1 Thanh Tú cũng cho biết, với vẻ ngoài và thành tích học tập của cô đã thể hiện thì ngôi vị này hoàn toàn xứng đáng./.

 

Huy Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *