(kontumtv.vn) – Chỉ cách nhau có vài bước chân, nhưng chị Hương Giang – vợ người hùng Hoàng Xuân Vinh, và hai con chỉ biết nhìn chồng, nhìn bố với sự kiên nhẫn và niềm cảm xúc khó tả.

Khi người hùng về nước

Nếu như tấm HCV (lập kỷ lục), HCB của Hoàng Xuân Vinh nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, thì tình cảm của người hâm mộ nước nhà dành cho xạ thủ Quân đội cũng vượt sự tưởng tượng của nhà vô địch Olympic cùng các thành viên đội tuyển bắn súng.

Ngay khi đặt chân tới sân bay Nội Bài, Đại tá Hoàng Xuân Vinh đã không khỏi ngỡ ngàng trước biển người đang chào đón mình phía ngoài sảnh A nhà ga T2. hàng trăm người hâm mộ cùng nhau hô vang “Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh…”, khiến bầu không khó trở nên nóng ngột ngạt nhưng đầy cảm xúc.

Hoàng Xuân Vinh về nước, Hương Giang, sân bay Nội Bài, Olympic Rio 2016, đoàn Việt Nam
Hoàng Xuân Vinh trong “vòng vây” của báo chí và người hâm mộ

Xuân Vinh xuất hiện với bộ vest đỏ, khuôn mặt có đôi chút mệt mỏi sau hành trình dài 30 tiếng đồng hồ. Anh nhận những cái ôm, cái bắt tay của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng nhiều quan chức ngành thể thao khác.

Sau ít phút dành thời gian trả lời báo chí, Xuân Vinh tiến ra trong sự hò reo của người hâm mộ. Lực lượng an ninh đã có một buổi tối làm việc hết công suất, nhưng cũng không thể ngăn được đám đông quây kín người hùng thể thao Việt Nam. Khổ nhất là cánh phóng viên báo chí bị xô đẩy không thể tác nghiệp được, nhưng vẫn cố chĩa ống kính về phía Hoàng Xuân Vinh.

Phải mất vài phúc nhà vô địch Olympic mới ra được khỏi sảnh sân bay, trong sự bảo vệ của rất đông bảo vệ. Nhưng ngay sau đó, xạ thủ Quân đội lại phải trở lại phía trong. Anh chưa thể có những cái bắt tay, ôm hôn thủ trưởng của mình. Khoảng hơn 30 cán bộ chiến sĩ Trung tâm thể thao Quân đội, Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu…ra tận sân bay đón Đại tá Hoàng Xuân Vinh nhưng đã bị mắc kẹt giữa đám đông.

Hoàng Xuân Vinh cũng chưa thể ôm người vợ và hai đứa con của mình, dù họ chỉ cách anh vài bước chân. Đã nhiều tháng nay gia đình nhà Xuân Vinh không được gặp nhau, vậy mà khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc gia về vinh quy bái tổ, nhà vô địch Olympic và vợ vẫn gặp một thử thách nho nhỏ.

Nước mắt ngày đoàn tụ

Hoàng Xuân Vinh về nước, Hương Giang, sân bay Nội Bài, Olympic Rio 2016, đoàn Việt Nam
Cái ôm thật chặt với người vợ và các con sau bao ngày xa cách

Chị Hương Giang cho biết mình đã phải xin phép kết thúc sớm đợt công tác dài ngày để kịp ra sân bay đón chồng. Chị Giang quá quen với những lần ra sân bay đón Hoàng Xuân Vinh, nhưng đây là lần đặc biệt nhất. Buổi chiều chị Giang cứ đi ra, đi vào, mắt nhìn đồng hồ còn tay nhẩm xem còn mấy tiếng nữa là chồng về tới Hà Nội. Chuyến bay của Xuân Vinh kéo dài tới 30 tiếng nhưng cảm giác lâu như vài ngày.

Nhìn chồng trong “vòng vây” của báo chí và người hâm mộ ở sân bay, ở một góc sảnh A ít người để ý, chị Giang đã bật khóc. Chị Giang từng nói với chồng rằng, hai vợ chồng mình thiệt thòi đủ thứ, đến cho con đi du lịch cũng không thể thực hiện được. Nhưng nếu cả gia đình cùng cố gắng, cùng bù đắp cho nhau, thì rồi cũng có lúc ông trời sẽ thương.

Ộng trời đã thương vợ chồng chị Giang thật, cái sự thương quá xứng đáng và ý nghĩa. Để rồi gặp lại chồng sau bao ngày xa cách, chị Giang đã không kìm được những giọt nước mắt vì thương nhớ, vì hạnh phúc. “Cảm xúc của tôi lúc này ư, thật khó có thể diễn tả bằng lời. Nhìn thấy chồng ở trước mặt, cách vài bước chân, mà tới 30 phút mới được gặp”, chị Giang chia sẻ.

Hoàng Xuân Vinh cũng mắt đỏ hoe khi ôm chặt vợ và hai con vào lòng. Khoảnh khắc ấy, có lẽ là đẹp nhất trong một buổi tối giống như lễ hội ở sân bay Nội Bài.

Sau Olympic là… tập luyện

Tưởng như Hoàng Xuân Vinh sẽ có một khoảng thời gian nghỉ ngơi sau kỳ tích tại Thế vận hội, nhưng anh lại bước vào những buổi tập để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung cho biết Xuân Vinh không được ngủ quên trên chiến thắng, mà luôn phải rèn luyện để giữ phong độ.

Song Ngư/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *