(kontumtv.vn) – Phần 3 của bộ phim “Khi đàn chim trở về” dài 46 tập sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 28/5 trên VTV1 và hứa hẹn là bộ phim chính luận đáng xem nhất năm.

Tiếp tục chủ đề nạn phá rừng và công cuộc bảo vệ rừng, “Khi đàn chim trở về” phần 3 sẽ khắc họa cuộc chiến đấu khốc liệt giữa lực lượng kiểm lâm và đám lâm tặc đông đảo, hung hãn, không từ thủ đoạn. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, công cuộc bảo vệ rừng còn trở nên khó khăn muôn phần khi ngay trong đội ngũ kiểm lâm lại xuất hiện những cán bộ tha hóa, tiếp tay, thậm chí cấu kết với lâm tặc và những doanh nghiệp gỗ trá hình để phá rừng trục lợi.
Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Bộ phim “Khi đàn chim trở về” là một dự án phim chính luận được VFC ấp ủ trong nhiều năm và dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết để thực hiện. Đặc biệt là phần kịch bản cũng phải mất 3 năm mới hoàn thiện và đưa vào sản xuất. Qua bộ phim, khán giả sẽ phần nào hình dung được sự khốc liệt trong cuộc chiến bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm trước sự hoành hành của lâm tặc…”.
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam

Ngoài ra, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng cho biết thêm: “Kịch bản của bộ phim được nhà báo Nguyễn Ngọc Đức viết ngay trên giường bệnh khi anh đang phải điều trị bệnh ung thư. Những dòng kịch bản cuối cùng hoàn thành cũng là lúc anh Nguyễn Ngọc Đức trút hơi thở cuối cùng. Và đây cũng là chính là những kinh nghiệm sống, trải nghiệm đầy tâm huyết mà nhà báo Nguyễn Ngọc Đức muốn gửi tới mọi người”.

Cùng với đó, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, người đã thành công với các phần trước của bộ phim tiếp tục là đạo diễn của phần 3, cũng là phần dài nhất của serie phim này (46 tập).
Đoàn làm phim “Khi đàn chim trở về” tại buổi họp báo giới thiệu phim.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cho biết, đây là bộ phim mà anh đặt rất nhiều tâm huyết. Anh và cả ê kíp đã dành cả năm trời quay tại 5 tỉnh thành xa Hà Nội, đều là những địa phận rừng núi hiểm trở, điều kiện sinh hoạt tối thiểu cũng đã rất khó khăn chứ chưa nói đến điều kiện sản xuất phim. Vậy nhưng bằng lòng yêu nghề, với hy vọng có được những hình ảnh phim chất lượng, chân thực nhất, tất cả từ ê kíp sản xuất cho đến diễn viên đều nỗ lực hết mình để hoàn thành 46 tập của bộ phim.

Theo đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, điểm hấp dẫn của “Khi đàn chim trở về” phần 3 là mỗi nhân vật, mỗi tình huống trong phim đều mang đậm hơi thở của cuộc sống hiện tại, của những vấn đề xã hội nóng bỏng. Người xem qua đó như được sống cùng nhân vật, cảm nhận được sự khốc liệt trong cuộc chiến bảo vệ rừng của người kiểm lâm.
Hình ảnh Việt Anh (trái) trong phim “Khi đàn chim trở về”.

Trong đó, Thành (Việt Anh đảm nhiệm) – Hạt trưởng hạt kiểm lâm, một con người chính trực được đồng nghiệp yêu mến nhưng cũng là kẻ thù không đội trời chung của lâm tặc. Thành luôn thường trực trong cuộc chiến bảo vệ rừng, chống lại bọn lâm tặc và cả những cán bộ kiểm lâm biến chất. Còn Kiều Loan (Kiều Thanh đóng) lại là một phụ nữ sắc sảo, là chủ doanh nghiệp gỗ. Loan yêu Thành nhưng luôn đặt lợi ích bản thân lên trên hết. Bằng thủ đoạn khéo léo và nhan sắc của mình, Loan mua chuộc nhiều cán bộ để có thể thuận lợi trong việc làm chủ địa bàn khai thác gỗ.

Và Long đầu đất (Lâm Vissay) – trùm giang hồ khét tiếng, si mê Kiều Loan và có thể làm bất cứ điều gì cho cô. Bản tính liều lĩnh, tàn bạo, Long cùng Loan gây nhiều khó khăn cho Thành… Tất cả những nhân vật này sẽ khiến khán giả hồi hộp với những màn đấu trí giữa một bên “thiện – ác”.
Một cảnh trong phim

Nam diễn viên Việt Anh người đã rất quen thuộc với loạt phim “Chạy án” cho biết, anh đã dành cả tháng trời sống cùng các chiến sỹ kiểm lâm để có thể vào vai Thành được tốt nhất. Trong quá trình làm phim, thậm chí anh còn gặp những tai nạn khá nguy hiểm do không quen với địa hình rừng núi.

Còn đối với nữ diễn viên Kiều Thanh, đây là vai diễn mà cô đã chờ đợi từ rất lâu rồi, nên dù biết phải rời xa thành phố để “lên rừng”, quay phim trong những điều kiện vất vả, nhưng cô vẫn rất vui vẻ nhận lời. Cả đạo diễn Danh Dũng và Việt Anh đều nhận xét Kiều Thanh nhập vai đến nỗi “diễn mà như không diễn”.
Sát cánh với Kiều Thanh còn là những gương mặt “phản diện” khác như Tùng Dương, NSND Trần Nhượng, Hoa hậu biển Vân Anh…/.
Huy Phương/ VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *