(kontumtv.vn) – VĐV nhí Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã vượt qua Công Phượng để giành giải thưởng VĐV trẻ xuất sắc nhất và VĐV được yêu thích nhất tại Cúp Chiến thắng 2015.

Tối 15/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cúp Chiến thắng 2015, giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt, làm rạng danh thể thao Việt Nam năm 2015. Cúp Chiến thắng năm nay được tổ chức ở thời điểm thể thao nước nhà vừa trải qua một năm với nhiều dấu ấn đáng nhớ, gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trên các đấu trường trong nước và quốc tế.

ky thu 8 tuoi "vuot mat" cong phuong o cup chien thang 2015 hinh 0
Kỳ thủ 8 tuổi Nguyễn Lê Cẩm Hiền nhận cú đúp giải thưởng. (Ảnh: H.A).

Với việc giành HCV U8 giải cờ vua trẻ thế giới cùng 1 HCV đồng đội, 1 HCĐ cá nhân Giải các nhóm tuổi Đông Nam Á 2015, kỳ thủ “nhí” Nguyễn Lê Cẩm Hiền đã đoạt hai giải thưởng dành cho VĐV trẻ xuất sắc nhất 2015 và VĐV được yêu thích nhất do khán giả bầu chọn. Đáng chú ý, Cẩm Hiền đã vượt qua tiền đạo Công Phượng (bóng đá) và đàn chị Phương Trâm (bơi lội) để bước lên bục vinh danh đầy thuyết phục.

Ở các giải thưởng khác, với 8 HCV tại SEA Games 28, 2 HCB và 1 HCĐ World Cup, đoạt 1 HCV cùng 1 HCB và 1 HCĐ tại Đại hội Thể thao quân sự thế giới cùng với 16 HCV tại giải Vô địch quốc gia, VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đoạt giải VĐV nữ xuất sắc nhất. Như vậy, chỉ trong ít ngày, Ánh Viên liên tục được tôn vinh ở hai giải thưởng cao quý của thể thao Việt Nam. Trong khi đó, kỳ thủ Lê Quang Liêm đoạt giải thưởng VĐV nam xuất sắc nhất năm, nhưng do đang bận thi đấu giải ở Mỹ nên không thể tham dự lễ trao thưởng Cúp Chiến thắng 2015.

ky thu 8 tuoi "vuot mat" cong phuong o cup chien thang 2015 hinh 1
“Kình ngư vàng” Ánh Viên giành giải thưởng nữ VĐV xuất sắc nhất tại Cúp Chiến thắng 2015. (Ảnh: H.A).

HLV của năm 2015 là thầy Vũ Ngọc Lợi của bộ môn điền kinh trong khi đội tuyển đấu kiếm Việt Nam xuất sắc nhất năm nay sau kỳ SEA Games đầy thành công trên đất Singapore với 8 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Những khoảnh khắc Hội CĐV Than Quảng Ninh đi làm từ thiện ủng hộ đồng bào vùng lũ đã vinh dự đoạt Hình ảnh ấn tượng của năm 2015. Trong khi đó, xạ thủ Đặng Thị Đông đã được trao giải thưởng Thành tựu trọn đời cho những cống hiến của bà cho môn bắn súng./.

PV/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *