(kontumtv.vn) – Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong đêm Gala trao Quả bóng vàng 2015 khi Messi là người giành chiến thắng tuyệt đối trước Ronaldo và Neymar.

Messi đã không thể giành Quả bóng vàng 2 năm liên tiếp (2013, 2014) vì sự xuất sắc của đồng nghiệp Ronaldo. Nhưng lần này, vinh quang đã trở lại với tiền đạo Barca. Một chiến thắng vô cùng xứng đáng và không thể tranh cãi với những gì Messi đã làm được trong năm 2015.

messi gianh qua bong vang 2015: ronaldo cung phai tam phuc khau phuc hinh 0
Messi với Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty)

Phát biểu trong lễ nhận giải Messi cho biết:

“Đây là thời khắc rất đặc biệt với tôi khi được trở nơi này để giành một Quả bóng Vàng lần nữa sau khi đã chứng kiến Ronaldo chiến thắng 2 năm qua. Thật không thể tin được đây là Quả bóng Vàng thứ 5 của tôi, nhiều hơn tất cả những gì tôi hằng mong ước khi còn là một đứa trẻ.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội những người đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong năm vừa qua. Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn thế giới bóng đá nói chung vì những gì nó đem lại cho tôi. Cả mặt tốt lẫn xấu, bởi nó giúp tôi học hỏi và trưởng thành”.

Messi là nguồn cảm hứng giúp Barca đoạt 5/6 danh hiệu có thể trong năm 2015 bao gồm La Liga, Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup. Ngoài ra, tiền đạo 29 tuổi còn là nhân tố quan trọng đưa Argentina tới trận chung kết Copa America dù sau đó không thể giành chức vô địch.

Nhà báo người Ý – Roberto Saviano đã dành cho QBV 2015 những lời khen như sau: “Câu chuyện của Lionel Messi cũng giống như huyền thoại về con ong bắp cày. Người ta bảo rằng con ong ấy không thể bay được vì trọng lượng cơ thể quá lớn khiến nó không thể vỗ cánh. Nhưng nó không biết điều ấy và vẫn cố bay. Messi, với thân thể nhỏ nhoi và đôi chân ngắn do vấn đề về tăng trưởng của anh khi còn nhỏ, đáng lí ra không thể chơi bóng đá hiện đại đầy thể lực, cơ bắp và sức mạnh. Nhưng Messi không hề biết. Và chính thế, anh là cầu thủ vĩ đại hơn tất cả”.

messi gianh qua bong vang 2015: ronaldo cung phai tam phuc khau phuc hinh 2
Đối thủ truyền kỳ – Ronaldo cũng phải tâm phục khẩu phục với lần chiến thắng này của đồng nghiệp bên phía Barca. (Ảnh: Getty)

Messi giành được 41,33% phiếu bầu từ hơn 165 HLV ĐTQG, 162 đội trưởng ĐTQG và 171 nhà báo trên toàn thế giới. Ronaldo ngậm ngùi với Quả bóng bạc với 27,76% phiếu bầu còn Neymar trong lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 3 ứng viên cuối cùng an phận với Quả bóng đồng khi có được 7,86% số phiếu.

Một chiến thắng áp đảo, một Quả bóng vàng nữa lại được đưa vào bộ sưu tập cá nhân đồ sộ, và một kỷ lục của thế kỷ đã được Messi thiết lập./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VNTổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *