(kontumtv.vn) – Bị dẫn trước trong phần lớn thời gian, nhưng chỉ cần 5 phút cuối trận, Hà Lan đã làm nên điều thần kỳ khi ngược dòng đánh bại Mexico 2-1 để giành tấm vé vào tứ kết một cách đầy nghẹt thở.

Bước vào trận knock-out với Mexico, Hà Lan đón chào sự trở lại đầy quan trọng của Van Persie sau án treo giò. Bên kia chiến tuyến, HLV Miguel Herrera không có sự phục của tiền vệ Jose Juan Vazquez do đã lĩnh đủ cơ số thẻ.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Pedro Proenca. Hà Lan không giấu giếm ý định chơi tấn công, trong khi Mexico cũng sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng với đoàn quân của HLV Van Gaal.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Trận đấu diễn ra quyết liệt và hấp dẫn

Những tình huống dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội bóng Bắc Mỹ. Layun sớm cảnh báo khung thành Cillesen với 2 pha dứt điểm một chệch cột dọc và một vọt xà ngang.

Trong thế trận có phần lép vế, HLV Van Gaal buộc phải thay người bất đắc dĩ khi De Jong dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Martin Indi khi trận đấu mới trôi qua phút thứ 9.

Ở thế cửa dưới, nhưng Mexico đã có những phút đầu tiên đầy hứng khởi và gây ra rất nhiều khó khăn cho Oranje.

Thêm một lần CĐV Hà Lan phải thót tim với tình huống dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc Cillesen ở phút 18 của Herrera.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Thủ môn Cillessen bên phía Hà Lan liên tục phải làm việc

Trong 20 phút đầu tiên của trận đấu, các học trò của HLV Miguel Herrera liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của “cơn lốc màu da cam”. Trong khi đó, đại diện châu Âu lại chưa có được cú sút nào đáng kể về cầu môn của Ochoa.

Phải mãi đến phút 27, Hà Lan mới có được cơ hội đáng kể. Tuy nhiên, cú sút của Van Persie trong vòng cấm Mexico lại đi không chính xác. Gần như ngay lập tức Mexico có câu trả lời khiến Cillesen lại phải làm việc sau pha dứt điểm của Giovani dos Santos từ ngoài vòng cấm.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Thống kê trong hiệp 1

Sau ít phút được trọng tài cho các cầu thủ tạm nghỉ để bổ sung nước do điều kiện thi đấu từ giữa trưa dưới nhiệt độ hơn 30 độ C, trận đấu nhanh chóng trở lại với tốc độ cao. Cooling break là một trong những điểm mới ở kỳ World Cup năm nay.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Pha dứt điểm ghi bàn đẹp mắt của Dos Santos

Phút 42, Cillessen thêm một lần cứu thua cho Hà Lan sau cú sút ở góc hẹp của Dos Santos.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Robben đi bóng xộc thẳng vào trung lộ gây ra sự xáo trộn cho hàng phòng ngự Mexico. Đáng tiếc cho Hàn Lan, đội trưởng Marquez đã kịp thời can thiệp trước khi tiền vệ của Bayern có thể dứt điểm.

Hiệp hai vừa bắt đầu được ít phút, lưới của Hà Lan đã bị rung lên và người đã “nổ súng” chính là Dos Santos. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, tiền đạo của Villarreal khống chế khéo léo trước khi tung cú sút vượt qua cả 3 hậu vệ Hà Lan rồi đánh bại cả Cillessen. 

Bị thủng lưới, HLV Van Gaal thúc giục các học trò đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tân thuyền trưởng M.U quyết định rút một cầu thủ phòng ngự (Paul Verhaegh) ra và thay vào đó là một cầu thủ tấn công (Memphis Depay).

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Sneijder ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan

Ngay lập tức Hà Lan có cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 60, từ quả phạt góc của Robben, Stefan de Vrij ập vào đệm bóng rất nhanh. Tiếc rằng, bóng khẽ chạm vào người của Ochoa trúng cột dọc bật ra.

Phút 72, Robben đột nhập vòng cấm Mexico rồi khéo léo vượt qua thủ quân Marquez. Quá đáng tiếc cho Oranje, cú sút bằng chân phải không phải sở trường của tiền vệ số 11 bên phía Hà Lan lại không thể khuất phục Ochoa.

Trong một ngày thi đấu mờ nhạt, và trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Van Gaal quyết định rút Van Persie ra và trao cơ hội cho Huntelaar.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Tình huống Robben bị phạm lỗi trong vòng cấm Mexico

Cuối cùng thì những nỗ lực của Hà Lan cũng đã được đền đáp với pha làm bàn đẳng cấp của Sneijder. Từ quả phạt góc của đồng đội ở phút 88, Huntelaar nhả bóng ra và cựu tiền vệ Inter Milan tung cú sút căng như kẻ chỉ cháy lưới Ochoa. 

Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao trào khi Robben đi bóng và bị đội trưởng Marquez phạm lỗi trong vòng cấm Mexico ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Trọng tài người Bồ Đào Nha Pedro Proenca ngay lập tức thổi phạt đền cho Hà Lan.

Trên chấm 11m, Huntelaar với khuôn mặt đầy lạnh lùng dễ dàng đánh lừa Ochoa mang về chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở cho “cơn lốc màu da cam”. 

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Huntelaar trở thành người hùng của Hà Lan

Giành chiến thắng nghẹt thở, thầy trò HLV Van Gaal sở hữu tấm vé thứ 3 vào tứ kết. Đối thủ của Hà Lan ở vòng tiếp theo sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp.

Còn với Mexico, dù để tuột vé tứ kết trong 5 phút cuối trận, nhưng Chicharito và các đồng đội hoàn toàn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi sau màn trình diễn ấn tượng trên đất Brazil.

Hà Lan, Mexico, Van Gaal, World Cup
Thống kê trong hiệp 2

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Cillessen, Vlaar, De Vrij, Verhaegh (Depay 56), Kuyt, Wijnaldum, De Jong (Martins Indi 9), Blind, Sneijder, Robben, Van Persie (Huntelaar 76).

Mexico: Ochoa, Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno (Reyes 46), Layun, Salcido, Herrera, Guardado, Giovani (Aquino 61), Peralta (Hernandez 75).

Bàn thắng: Sneijder 88, Huntelaar 90+4 (pen) – Dos Santos 48

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *