(kontumtv.vn) – Sau 2 set bám đuổi kịch tính, Wawrinka đã xuất sắc thắng áp đảo ở set 3 quyết định và giành danh hiệu vô địch Monte Carlo Masters 2014 với các tỉ số 4-6, 7-6, 6-2.

Sau 2 giờ 13 phút rượt đuổi hấp dẫn, trận chung kết Monte Carlo Masters 2014 đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về Wawrinka. Wawrinka đã vượt qua tay vợt đàn anh Federer để lần đầu tiên vô địch trong lần đầu tiên vào chung kết giải đấu trên sân đất nện ở công quốc Monaco. Chức vô địch xứng đáng cho Wawrinka dù anh bị dẫn trước ở set 1.

Dù Federer thắng ở game tiếp theo nhưng đó chỉ là nỗ lực muộn màng và yếu ớt khi thể lực đã xuống. Trong khi đó, Wawrinka càng đánh càng hay và tận dụng mọi cơ hội giành điểm. Thắng chung cuộc 6-2, Wawrinka đã làm chủ được set 3 quyết định để giành danh hiệu vô địch Monte Carlo Masters 2014.


Wawrinka nâng chiếc cúp vô địch Monte Carlo Masters 2014.

Không để Federer trỗi dậy, Stan nhanh chóng gia tăng khoảng cách khi thắng ở game thứ 6 và bỏ cách Federer rất xa với tỉ số 5-1. Cô vợ Ilham Vuilloud cũng có mặt trên sân theo dõi Wawrinka thi đấu. Sau thời gian “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” khi Wawrinka xa vợ con tập trung thi đấu và giành những danh hiệu đầu tiên, gia đình Wawrinka đã êm ấm trở lại. Ilham Vuilloud từng là cựu siêu mẫu và hiện là MC truyền hình có tiếng ở Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, Federer cũng kịp đòi lại break để rút ngắn khoảng cách ở game thứ 5 của set 3 với tỉ số 4-1.

Bước sang set 3, thể lực của Federer suy giảm trong khi Wawrinka lại ngày càng hăng hái. Tay vợt sinh năm 1985 nhanh chóng thắng liền 4 game đầu để dẫn trước tới 4-0.

Wawrinka khởi đầu set 3 đầy hứng khởi khi liên tục dồn ép Federer và tạm vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0.

Tỉ số trận đấu là 1-1 khi Wawrinka giành chiến thắng ở set 2 với tỉ số 7-6 (7-5).

Ở game thứ 13, Wawrinka thi đấu tốt hơn, liên tục dẫn trước và có liền 3 cơ hội giành set point khi dẫn 6-3. Tuy nhiên, Federer lại làm khó Stan khi rút ngắn cách biệt xuống còn 6-5. Và tới cơ hội thứ 3, Stan đã thành công để đưa trận đấu sang set thứ 3.

Không để Stan có cơ hội dễ dàng thắng set 2, Federer hạ gục tay vợt đàn em và cân bằng tỉ số 6-6.

Trên khán đài, người hâm mộ thể thao có thể dễ dàng nhận ra những danh thủ bóng đá cũng hâm mộ tennis và có mặt theo dõi trận chung kết giữa Federer và Wawrinka. Ngoài Paolo Maldini – công thần của AC Milan còn có tiền vệ người Brazil từng chơi bóng cho AC Milan và Real Madrid là Kaka trên khán đài. Ngoài ra, “mãnh hổ” Falcao của AS Monaca – đội bóng đại diện cho công quốc Monaco chơi bóng tại Ligue I cũng up ảnh trên Facebook “khoe” hình mình đang ở ở sân đấu đất nện này.

 

Tiền đạo của CLB AS Monaco Falcao có mặt trên khán đài theo dõi trận chung kết hấp dẫn.

Tiếp đà phấn khích, Stan lại giành chiến thắng ở game quan trọng và tạm dẫn trước Federer với tỉ số 6-5. Qua đó, Wawrinka gây áp lực lớn cho tay vợt đàn anh ở game thứ 12.

Sau khi để Stan (Stanislas Wawrinka) dẫn trước 4-3, Federer tiếp tục thể hiện phong độ ổn định và kinh nghiệm của tay vợt lớn dù đôi lúc mắc lỗi đánh bóng hỏng. Theo đó, Federer đã cân bằng tỉ số ở game thứ 10 với tỉ số 5-5. Trận đấu diễn ra giằng co hết sức hấp dẫn.

Game đấu thứ 8 hoàn toàn thuộc về Federer khi tay vợt từng 17 lần giành danh hiệu Grand Slam thắng 40-0 một cách chóng vánh.

Thế trận tiếp tục lặp lại như ở set 1 khi hai tay vợt lại bám đuổi nhau sau từng game. Sau khi Federer san bằng tỉ số 3-3. Wawrinka lại vươn lên dẫn 4-3.

Sau khi thi đấu lấn lướt ở game thứ 5 của set 2, Wawrinka đã có thắng lợi và tạm vươn lên dẫn trước 3-2. Sau game đấu này, trận đấu tạm hoãn chừng 5 phút do trời đổ mưa. Wawrinka tỏ ra hết sức sốt sắng và trở lại sân đấu ngay khi trọng tài có hiệu lệnh.

Ở game thứ 4 của set 2, Wawrinka đã không tận dụng được cơ hội giành break và để Federer gỡ hòa 40-40. Sau hồi giằng co, Federer đã lật ngược thế cờ và thắng ở game này. Tỉ số là 2-2.

Wawrinka (vàng) và Federer bắt tay sau trận đánh tập trước trận chung kết tại Monte Carlo.

Tuy nhiên, game 3 là game tệ hại của Wawrinka khi anh liên tiếp 3 lần tự tay đánh bóng hỏng trong khi Federer thi đấu xuất sắc trên nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Cú bung trái đẹp mắt đã giúp Federer đòi lại break. Điểm winner xứng đáng khi FedEx bị vặn sườn nhưng vẫn có pha đánh trả cực hay. Tỉ số là 2-1 nghiêng về Wawrinka.

Wawrinka khởi đầu set 2 tốt hơn vì anh biết rằng nếu để thua thì trận đấu sẽ khép lại. Vì thế Wawrinka đã thắng liền 2 game liên tiếp ở set 2 và dẫn trước với tỉ số 2-0.

Federer giành chiến thắng ở set 1 với tỉ số 6-4 sau 42 phút thi đấu.

Wawrinka vẫn kiên cường bám đuổi tay vợt đàn anh khi thắng ở game thứ 9. Tuy nhiên, Federer vẫn duy trì sự ổn định để giành chiến thắng ở game thứ 10 và khép lại set 1 sau khi tận dụng tốt set point ngay từ lần đầu tiên có cơ hôi. Trước đó, trong một nỗ lực cứu bóng, “tàu tốc hành” đã bị trượt ngã nhưng cú ngã này không khiến Federer bỏ lỡ cơ hội kết thúc set đấu. Đẳng cấp của tay vợt từng thống trị làng banh nỉ thế giới đã lên tiếng đúng lúc. Federer là người giao bóng tốt hơn, ít lỗi đánh bóng hỏng hơn và xứng đáng giành thắng lợi ở set đầu tiên.

Federer có thắng lợi ở set 1.

Bản lĩnh và kinh nghiệm của Federer đã lên tiếng khi cựu số 1 thế giới liên tiếp thắng liền 2 game đấu sau khi để Wawrinka bám đuổi đến tỉ số 3-3. Tỉ số hiện tại là 3-5 nghiêng về huyền thoại đương đại Federer.

Sau khi để Wawrinka vươn lên, ngay lập tức, Federer đã lấy lại thế chủ động ở game thứ 4 của set 1 và cân bằng tỉ số 2-2.

Wawrinka đang tạm dẫn trước Federer với tỉ số 2-1 ở set đầu tiên. Tay vợt 29 tuổi đang tỏ ra sung sức và dồn ép người đàn anh.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, cả hai đã tận dụng tốt cơ hội của mình và tỏ ra bất phân thắng bại khi khép lại 2 game đầu tiên với tỉ số 1-1.

Trước trận chung kết này, Federer đã từng 3 lần liên tiếp có cơ hội nâng cúp nhưng đều thất bại trước Nadal. Trong khi đó, đây mới chỉ là lần đầu tiên, Wawrinka góp mặt trong trận CK Monte Carlo Masters.

Với Federer, nếu đăng quang, “tàu tốc hành” sẽ soán vị trí thứ 3 trên BXH ATP của tay vợt đồng hương đang nắm giữ đồng thời nâng cao thành tích đối đầu với Wawrinka lên thành 16-1, một thành tích áp đảo.

VTV Online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *