Nhân viên ngân hàng "9x" trở thành Vua đầu bếp Việt Nam

(kontumtv.vn) – Minh Nhật – cô gái trẻ tài năng và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của top 12 đã xuất sắc vượt qua đối thủ đầy kinh nghiệm – Lê Chi để giành vị trí cao nhất của cuộc thi.

Cùng nhau trải qua những thử thách nấu ăn khó khăn và khắc nghiệt, Minh Nhật và Lê Chi là hai thí sinh cuối cùng có mặt trong trận chung kết của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai. Với thử thách cuối cùng trong chặng đường tìm kiếm chủ nhân danh hiệu Vua đầu bếp, Minh Nhật và Lê Chi đều rất tự tin và vô cùng thoải mái để thể hiện hết tài năng nấu nướng, sự tinh tế, sáng tạo trong những món ăn của mình.

Ở trận đấu chung kết, hai thí sinh phải tự lên ý tưởng cho thực đơn của riêng mình, với 3 món quen thuộc là Khai vị, Món chính và tráng miệng. Họ phải hoàn thành trong vòng 150 phút từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế thực phẩm đến thời gian nấu nướng, trang trí món ăn. Không phụ sự kỳ vọng và đánh giá cao từ giám khảo, cả Lê Chi và Minh Nhật đều mang đến trận tranh tài cuối cùng tại căn bếp của MasterChef Vietnam những thực đơn thực sự xuất sắc và hoàn hảo. Các món ăn hài hòa từ hương vị đến cách trang trí, vừa thể hiện được kĩ thuật chế biến nhuần nhuyễn lẫn sự kết hợp đầy sáng tạo, thể hiện đúng nhất phong cách ẩm thực của mỗi người.

Với tình yêu dành cho các món ăn Việt Nam và luôn thôi thúc bởi suy nghĩ phải giới thiệu món ăn Việt đến bạn bè thế giới, Lê Chi dù sinh sống nhiều năm ở Mỹ nhưng đã không chọn thực đơn nước ngoài cho trận chung kết mà chị đã chọn những món ăn Việt kết hợp với hương vị quốc tế.

Trong khi đó, trái ngược với đối thủ, Minh Nhật lại chọn cho mình một thực đơn mang phong cách Âu mà ở đây là nước Pháp để quyết chiến với đối thủ dày dạn kinh nghiệm nấu nướng của mình. Chiến lược của cô gái 9x chọn lựa đó chính là nấu những món tốn ít thời gian và trình bày phải đẹp.

BGK đều đánh giá cao cả hai thí sinh, giữa một người trẻ tài năng với những món ăn phá cách và một người dày dặn kinh nghiệm cùng bản lĩnh đứng bếp nhiều năm.

Sau 150 phút nấu nướng đổ mồ hôi, trước căng thẳng và áp lực về thời gian, hai ứng cử viên đã chính thức mang đến cho ban giám khảo những món ăn cuối cùng của mình.

Với thực đơn gồm 3 món Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt ăn kèm cơm chiên và Bánh Crep sầu riêng, Lê Chi đủ để gây ấn tượng với các giám khảo khó tính. Với món khai vị Súp nghêu, BGK nhận xét nước súp có vị ngọt, rau củ quả đạt được đồ mềm, mùi vị cân bằng và trang trí đẹp. Điểm trừ trong món ăn của nữ Việt kiều đó là nguyên liệu hơi nhiều và nước súp chưa được đặc và quánh. Với Cá điêu hồng sốt chua ngọt, “hoàn hảo” là điều mà BGK nhận xét dành cho món ăn chính trong thực đơn của Lê Chi. Những miếng cá được chiên giòn, ngấm sốt, có vị ngọt tự nhiên và màu sắc rất hấp dẫn là những ưu điểm trong món ăn này. Với phần ăn tráng miệng, Lê Chi đã kết hợp hương vị Việt và Pháp trộn lẫn trong Bánh Crep sầu riêng. Cô đã khéo léo làm cho vị béo của loại quả này kết hợp hài hòa với phần bột của bánh Crep. Món ăn dù trang trí đơn giản nhưng lại gây ấn tượng bởi màu sắc rất đẹp.

Chuyển sang Minh Nhật, cô cũng đánh giá thực đơn của mình không hề “kém cạnh” so với đối thủ. Minh Nhật chọn Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang kèm kem Vani cho thực đơn chung kết của mình. Với món ăn đầu tiên, Minh Nhật mắc phải lỗi nhỏ khi áp chảo gan ngỗng trong thời gian lâu hơn quy định và lửa còn nhỏ, tuy nhiên các giám khảo vẫn cảm nhận được độ nhuyễn khi gan ngỗng tan trong miệng. Sự sáng tạo đáng khen của Minh Nhật đó là việc kết hợp miếng táo với gan ngỗng để giảm độ mỡ và làm hài hòa vị béo trong miếng gan. Với món Thỏ Confit, Minh Nhật mắc phải sai lầm khi không để đủ thời gian nướng thịt thỏ khiến miếng thịt chưa chín và phải chiên lại một lần nữa. Giám khảo Luke Nguyễn tỏ ra khó chịu với lỗi này của Minh Nhật và anh cho rằng việc sử dụng ngô ngọt đóng hộp làm giảm hoàn toàn giá trị của món ăn. Với món tráng miệng Lê nấu rượu vang, cách nấu khá đơn giản vì Minh Nhật không muốn mạo hiểm để mất thời gian quá lâu. Món tráng miệng của nữ thí sinh 9x tạo sự hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon hòa trộn từ mùi quế và mật ong.

Sau một thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, BGK đã chọn Minh Nhật cho ngôi vị quán quân của cuộc thi bởi nhìn thấy tiềm năng ở cô dù kinh nghiệm và bản lĩnh chưa bằng đối thủ. Minh Nhật đã vỡ òa trong hạnh phúc bởi chiến thắng này quá lớn với một người trẻ như cô.

Xuất sắc có mặt trong Top 2 chung cuộc, Minh Nhật chính là minh chứng cho những nỗ lực, sự học hỏi và tìm tòi không ngừng để trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng nấu nướng và chinh phục giấc mơ ẩm thực của đời mình tại Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai. Tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương loại giỏi và có một công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này mang đến chương trình chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới. Với Minh Nhật, nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.

Minh Nhật đã tỏ rõ bản lĩnh của một đầu bếp trẻ khi cô liên tiếp hoàn thành trọn vẹn những thử thách khó khăn trong căn bếp của chương trình. Thể hiện sự sáng tạo cùng kỹ thuật nấu ăn điêu luyện, khán giả có thể nhận thấy ở cô gái Hà Nội này chất trẻ và niềm say mê của một đầu bếp tại gia, và hơn hết là sự khéo léo, điềm tĩnh của một đầu bếp chuyên nghiệp. Càng vào những vòng sau, bản lĩnh và tay nghề nấu bếp của Minh Nhật ngày càng nâng cao và thành công bứt phá với thứ thách về món luộc hay đối đầu với nguyên liệu khó.

Cùng chúc mừng cho Minh Nhật – chủ nhân mới của danh hiệu Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 2.

Chu Anh/VTV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *