(kontumtv.vn) – Thêm 1 lần, Thành Lương phải nếm trải nỗi đau thất trận trước người Mã khi tiền vệ này cùng các đồng đội “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Trước 2 trận bán kết AFF Cup năm nay, Lương “dị” là cầu thủ được truyền thông “chăm sóc” kỹ càng nhất. Không chỉ là 1 trong 2 gương mặt được báo chí Malaysia “điểm mặt, chỉ tên” là những cá nhân xuất sắc nhất bên phía ĐTVN mà còn bởi tiền vệ sở hữu kèo trái cùng kỹ thuật cá nhân hết sức khéo léo này từng trải qua rất nhiều cung bậc khác nhau trước người Mã.

Từng lên ngôi vô địch cùng ĐTVN tại AFF Cup 2008 trong lần đầu tiên có vinh dự khoác lên mình màu áo ĐTQG nhưng cũng chính Thành Lương phải nếm “trái đắng” trước U23 Malaysia ở trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 1 năm sau đó trên đất Lào.

Thành Lương từng không ít lần rơi nước mắt sau những trận đấu trước người Mã

“Duyên nợ” của tiền vệ gốc Ứng Hòa (Hà Tây cũ) với đối thủ Malaysia tiếp tục “dày” thêm khi Lương “dị” cùng ĐTVN để thua chung cuộc với tổng tỷ số 0-2 trước Malaysia ở bán kết AFF Cup năm 2010 còn anh bị truất quyền thi đấu trong trận lượt về vì nhận 2 thẻ vàng.

Trong cả 2 thất bại đó, Thành Lương đều khóc như mưa khi lực bất tòng tâm dù đã đổ bao mồ hôi, thậm chí cả máu trên sân vì màu cờ sắc áo. Thế nhưng khi ĐTVN để thua 2-4 trước Malaysia ngay tại Mỹ Đình và dừng bước ở bán kết AFF Cup 2014, Lương “dị” không khóc, chỉ thất thần bởi kết cục quá bất ngờ ở trận lượt về.

Lương “dị” cùng các đồng đội ở ĐTVN thêm một “món nợ” trước người Mã (Ảnh: Quang Trung)

“Ai cũng muốn chinh phục những danh hiệu, ai cũng muốn chiến thắng những giải đấu quan trọng thế này. Nhưng ĐT Brazil đôi khi còn thua đau. Nên đừng bắt chúng ta bất khả chiến bại”, Thành Lương trải lòng trên Facebook cá nhân của mình sau thất bại.

Cũng giống như những trận đấu trước đó, tiền vệ sinh năm 1988 đã gắng gượng đến những phút cuối cùng và là 1 trong những mũi nhọn đột biến nhất, luôn quấy đảo hàng thủ của người Mã. Ở tuổi 26, lứa tuổi chín chắn và trưởng thành nhất của đời cầu thủ trên sân cỏ, Thành Lương đã biết cách để đối diện với thất bại, dù trước đối thủ nhiều duyên nợ là ĐT Malaysia.

Thành Lương sẽ là thành phần nòng cốt của ĐTVN ở các kỳ AFF Cup sắp tới (Ảnh: Quang Trung)

Khi những đàn anh như Phước Tứ, Tấn Tài hay Công Vinh phải dừng bước tức tưởi ở bán kết kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp trong những giọt nước mắt tiếc nuối, Thành Lương hiểu rằng giờ là lúc thế hệ của mình cần phải nỗ lực hơn nữa để thanh toán “món nợ khó đòi” trước người Mã.

Không chỉ dừng bước ở bán kết trước người Mã, Thành Lương còn tâm sự về những tự ái nghề nghiệp trước nghi án cho rằng ĐTVN đã bán độ.

Lương “dị” khẳng định: “Chúng tôi không ngại nắng nôi mưa gió luyện tập vất vả, không ngại những chấn thương rình rập. Không ngại những va chạm đổ máu trên sân. Vì vậy, việc quy chụp bán độ cho đội tuyên đừng nói ra để cho vui. Nó ảnh hưởng đến danh dự trực tiếp của cầu thủ và những người thân của họ. Bán độ là phản bội Tổ quốc. Tổ quốc cho chúng tôi cuộc sống ấm no,Tổ quốc cho chúng tôi niềm vui được chơi bóng. Nên xin đừng chụp mũ và làm danh dự những người lính dũng cảm trở thành kẻ tội đồ.”

Thêm 1 kỳ AFF Cup Thành Lương cùng các đồng đội ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa “thiên đường”. Người hâm mộ kỳ vọng lứa cầu thủ mới, trong đó Lương “dị” là thành phần nòng cốt sẽ tiếp bước đàn anh, làm rạng danh bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực và quốc tế./.

Ngọc Duy/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *