Bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở phút 82 đã giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển với tỉ số 1-0.

Với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của  các cổ động viên, nên Bồ Đào Nha nhập cuộc đầy tự tin. Ngay ở phút thứ 5, Meireles có đường chọc khe thông minh để Moutinho có cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà. Trong pha bóng này, mặc dù, Moutinho đã lừa bóng qua thủ thành Isaksson nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác.

Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn trước Thụy Điển (ảnh: EPA)

 

Ngay sau đó, Thụy Điển cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của tiền vệ Elmander, lần này may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà. Bởi vì, nếu cú đệm bóng của Elmander tinh tế hơn một chút nữa thì chắc chắn Bồ Đào Nha đã phải trả giá.

Phút 20, Larsson đã tung cú sút xa hiểm hóc sau đường nhả bóng thông minh của Ibrahimovic. Tuy nhiên, thủ thành Patricio đã chơi rất xuất sắc trong pha bóng này.

Những phút còn lại của hiệp một, trận dấu diễn ra khá chậm. Do toan tính của các HLV nên Bồ Đào Nha đã không dâng cao, trong khi đó, Thụy Điển cũng chủ động chơi chắc bên phần sân nhà. Hiệp  kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Bồ Đào Nha là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Các học trò của Paulo Bento liên tục sử dụng những đường tạt bóng bổng từ 2 cánh vào trong vòng cấm địa. Nhưng với chiều cao vượt trội hơn hẳn đối phương, nên các cầu thủ Thụy Điển đã không mấy khó khăn để hóa giải phương án tấn công đơn điệu này của đội chủ nhà.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (ảnh: Getty Images)

 

Phút 63, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt góc, Pepe đã lao vào đánh đầu dũng mãnh, nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của trung vệ đang khoác áo Real lại đi cao hơn xà ngang một chút.

Chứng kiến sự bế tắc của các học trò, Bento đã có 2 sự thay đổi người liên tiếp khi tung Hugo Almeida và Josue vào sân thay cho Helder Postig và Raul Meireles. Những thay đổi nhân sự của Bento phần nào giúp Bồ Đào Nha chơi sắc bén hơn.

Sau rất nhiều pha hãm thành, cuối cùng phút 82, Ronaldo cũng đã mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà sau đường tạt bóng chuẩn xác của Veloso, 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Có bàn thắng mở tỉ số, nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha không muốn dừng lại ở tỉ số 1-0, vì đây là một kết quả tương đối mong manh. Bởi vậy, đội bóng đến từ bán đảo Iberia đã dồn dập tấn công.

Ronaldo tiếc nuối khi bị xà ngang từ chối bàn thắng (ảnh: Getty Images)

 

Phút 85, Ronaldo đã đánh đầu hạ gục được thủ thành Isaksson, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng của CR7.

Khoảng thời gian còn lại, Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục tấn công, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Ronaldo và các đồng đội đã vượt qua Thụy Điển với tỉ số tối thiểu. Với kết quả này, Bồ Đào Nha đã tạo được chút lợi thế trước trận lượt về khi phải làm khách trên đất Thụy Điển sau đây 4 ngày.

Ở các trận đấu cùng giờ khác trong khuôn khổ vòng loại play-off  khu vực châu Âu, Hy Lạp đã đánh bại Romania với tỉ số 3-1, trong khi đó, Iceland và Croatia  đã hòa nhau 0-0. Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận play-off  lượt đi là đội tuyển Pháp đã bị Ukraine đánh bại với tỉ số 2-0./.

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Veloso, Joao Moutinho, Meireles, Nani, Ronaldo, Postiga.

Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Nilsson, Antonsson, Martin Olsson, Larsson, Elm, Kallstrom, Kacaniklic, Elmander, Ibrahimovic.

 

CTV Dương Thuật/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *