(kontumtv.vn) – Đêm Chung kết cuộc thi Sao Mai Toàn quốc 2019 đã khép lại với 3 Giải Nhất thuộc về các thí sinh Lương Hải Yến, Quách Mai Thy và Trương Thùy Dương.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 1

Sau 4 tuần diễn ra với những màn tranh tài quyết liệt của 15 thí sinh, đêm Chung kết xếp hạng Sao Mai Toàn quốc 2019 của 3 dòng nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ đã diễn ra vào tối 14/4 tại Quảng Ninh.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 2

Chiến thắng ngoạn mục ở dòng nhạc Thính phòng là thí sinh Lương Hải Yến ( SBD 15). Hải Yến là một trong những thí sinh có chất giọng cao vút, bản lĩnh sân khấu vững vàng giúp cô bứt phá qua các vòng thi.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 3

Mở đầu đêm chung kết, Hải Yến tiếp tục chinh phục khán giả khi trình diễn ca khúc nhạc nước ngoài, lời Việt “Em nhớ chàng” với những đoạn luyến láy kĩ thuật. Song ca ca khúc “Điệu Valse đêm nay” giàu cảm xúc ngọt ngào với ca sĩ Nam Khánh, chất giọng đẹp của Hải Yến được bộc lộ rõ nét hơn.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 4

Là thí sinh xuất sắc dành tấm vé hiếm hoi của phong cách thính phòng bước thẳng vào đêm chung kết trao giải, Trịnh Linh Chi xuất sắc thể hiện ca khúc “Cô gái tuyết” trong đêm thi.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 5

Cô lựa chọn ca khúc “Đôi cánh màu xuân” trong màn song ca cùng NSƯT Hồng Vy.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 6

Không lựa chọn những ca khúc mượt mà, ngọt ngào quen thuộc của dòng nhạc dân gian, Quách Mai Thy một lần nữa khẳng định sự độc bản trong phong cách âm nhạc của mình khi mang đến một tiết mục nhạc Chèo “Vãn Cảnh – Sử dầu” mới mẻ, lôi cuốn. Từng dáng đi uyển chuyển, tự tin, đôi lúc quyết liệt của Mai Thy khiến người xem không thể rời mắt.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 7

Sau phần thi đơn ca, cô kết hợp ăn ý với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trong nhạc phẩm “Thề non nước”. Với hai màn trình diễn đầy thuyết phục, Mai Thy đã giành giải Nhất ở dòng nhạc Thính Phòng và cũng là thí sinh được yêu thích nhất cuộc thi.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 8

Xuất sắc thể hiện ca khúc “Độc huyền cầm” và ca khúc “Tát nước đầu đình” với nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh theo phong cách mới, sôi động, hiện đại hơn, thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh cũng giành được nhiều cảm tình từ khán giả.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 9

Quỳnh Anh là thí sinh giành giải Nhì ở dòng nhạc dân gian trong cuộc thi Sao Mai năm nay.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 10

Liều lĩnh lựa chọn ca khúc “Bước đi và không dừng lại” của nhạc sĩ Dương Cầm, thí sinh Trương Thùy Dương khéo léo phô được chất giọng đầy nội lực của mình với các nốt cao.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 11

 Song ca với Quán quân của Vietnam Idol, Nhật Thủy, Thùy Dương cũng không hề “lép vế” khi thể hiện ca khúc “Mơ – lovin’ you” của Vũ Cát Tường.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 12

Khác với những hình ảnh cá tính đã thể hiện ở các vòng thi trước, cô nàng  Nguyễn Thị Thanh Tâm lại hóa thân thành thiếu nữ dịu dàng khi trình bày hai ca khúc “Có em chờ – Cầu hôn” với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 13

Cô đã cùng nam ca sĩ Lân Nhã vẽ nên câu chuyện tình yêu ngọt ngào qua ca khúc “Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi” khiến khán giả thích thú. Tuy nhiên, có lẽ vì lựa chọn những bài hát khá an toàn mà Thanh Tâm không khoe được chất giọng trong trẻo, giàu cảm xúc của mình một cách trọn vẹn nhất. Vì thế cô chỉ giành giải Nhì ở dòng nhạc nhẹ.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 14

Sự xuất hiện của 3 quán quân 3 mùa Sao mai 2013, 2015, 2017 – Huyền Trang, Thu Hằng, Mỹ Lam  trong ca khúc quen thuộc “Chín bậc tình yêu” là một trong những điểm đặc sắc của chương trình. .

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 15

 Khán giả dường như được chìm đắm trong không gian âm nhạc với muôn màu cảm xúc khi nam ca sĩ Lân Nhã cất tiếng hát trong ca khúc “Những tiếng thở dài”.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 16

Trong Đêm Chung kết Sao Mai Toàn quốc 2019, khán giả còn được thưởng thức 15 giọng ca của Sao mai 2019 hòa giọng trong ca khúc “Người bạn mới” – một sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

sao mai 2019: dem chung ket xep hang nhieu nu cuoi va nuoc mat hinh 17

Ngoài ra, BTC còn trao bằng khen cho các thí sinh lọt top 5, top 4 và top 3 của cuộc thi và các giải thưởng khác như Giải thí sinh triển vọng, Giải thí sinh có giọng hát ấn tượng, Giải thưởng Ngôi sao hy vọng,…/.

Thanh Thanh – Hạnh Lê/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *