(kontumtv.vn)  – Là giọng ca được kỳ vọng nhiều, nhưng Ngô Thị Thanh Huyền luôn rơi vào nhóm “nguy hiểm” và phải tranh tài ở phần thi sing-off để giành vé đi tiếp.

Tối 15/8, 5 giọng ca xuất sắc nhất của mùa Sao Mai điểm hẹn 2014 bước vào đêm thi thứ 7 đầy hồi hộp và gay cấn. Đây là đêm thi quyết định ai sẽ có mặt trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 22/8 tới.

Tại liveshow 7, top 5 sẽ biểu diễn hai bài hát, trong đó có một bài hát tự chọn và một tiết mục song ca cùng những người bạn – là các ca sĩ trẻ đang được đông đảo khán giả yêu mến.

Ngô Thị Thanh Huyền là ca sĩ mở màn đêm diễn với ca khúc “Ngày Mưa Rơi” – một sáng tác của Dương Trường Giang và “Nỗi nhớ đầy vơi” song ca cùng nam ca sĩ trẻ Hoàng Tôn. Mặc dù là một giọng ca được đánh giá khá toàn diện cả về thanh lẫn sắc, nhưng phần trình diễn của Quán quân Nhạc nhẹ Sao Mai điểm hẹn 2013 không làm Hội đồng nghệ thuật cảm thấy hài lòng.

Ngô Thanh Huyền cùng Hoàng Tôn thể hiện ca khúc “Nỗi nhớ đầy vơi”

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng tiết mục của Thanh Huyền còn thiếu nét trẻ trung và có phần già dặn so với lứa tuổi 19 của nữ ca sĩ. Còn đạo diễn Việt Tú nhận xét, ở phần song ca, điểm sáng giúp tiết mục của Thanh Huyền nổi bật không phải là giọng hát của cô mà lại là sự thể hiện xuất sắc của Hoàng Tôn, khi nam ca sĩ thực sự lấn át ở kinh nghiệm xử lý sân khấu.

Trần Huyền My mang đến cho đêm diễn 2 ca khúc “Những ngày yêu như mơ” của Tăng Nhật Tuệ và song ca cùng Đinh Mạnh Ninh ca khúc “Tan biến” – một sáng tác của Nguyễn Hải Phong. Là ca sĩ trẻ không có thế mạnh về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng phần trình diễn của My luôn thu hút khán giả bởi sự trẻ trung, hồn nhiên, đôi khi vụng về trên sân khấu.

Trần Huyền My trẻ trung, tươi tắn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn

NSƯT Thanh Lam đánh giá My có lợi thế ăn sân khấu, tỏa sáng nhờ vẻ đáng yêu. My luôn hát hết mình, nhưng cả hai phần biểu diễn đều thiếu đi sự tinh tế. NSƯT Thanh Lam cho rằng, My cần phải chinh phục khán giả bằng chính tài năng ca hát của mình chứ không nên phụ thuộc quá nhiều vào hình thức bên ngoài.

Cô song ca cùng Đinh Mạnh Ninh ca khúc “Tan biến

Nguyễn Thị Thủy song ca cùng Nhật Thủy – Quán quân Vietnam Idol 2014 ca khúc “Vết mưa” đang được nhiều khán giả yêu thích, bên cạnh tiết mục hát đơn ca khúc “Rơi”. Có kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, nhưng theo Hội đồng nghề thuật, đây lại chính là điểm bất lợi của cô sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. “Phần biểu diễn của Thủy khá tròn trịa, nhưng thiếu đi cảm xúc là cái mà khán giả rất cần. Sự điêu luyện trong kỹ thuật thanh nhạc lại khiến cho bài hát trở nên màu mè mà không có sự sáng tạo”, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét.

Phần trình diễn của “Song Thủy”

Hai ca sĩ trẻ có phần trình diễn tốt nhất trong đêm thi là Thanh Ngọc và Hà Minh Tiến. Trong khi Thanh Ngọc luôn là thí sinh giữ phong độ ổn định từ đêm thi đầu tiên đến giờ, thì Hà Minh Tiến lại cho thấy sự tiến bộ vượt bậc lên từng ngày.

Thanh Ngọc – Hoàng Hải

Thanh Ngọc thể hiện khá tốt 2 ca khúc “Olala” và “Người hát tình ca” song ca cùng ca sĩ Hoàng Hải. Nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá Ngọc có thế mạnh là luôn hiểu bài hát mình chọn, biết tìm tòi để chọn ra cách xử lý bài hát lôi cuốn người nghe. Tuy nhiên, do Ngọc có quá nhiều phần trình diễn tốt nên người ta vẫn chờ đợi cái gì đó hưng phấn, thăng hoa, hứng khởi hơn.

Trong khi đó, NSƯT Thanh Lam lại cho rằng đêm nay, Thanh Ngọc không thể hiện tốt bằng những đêm thi trước đó

Trong khi đó, NSƯT Thanh Lam lại cho rằng đêm nay, Thanh Ngọc không thể hiện tốt bằng những đêm thi trước đó. Bản song ca “Người hát tình ca” “sao y bản chính”, không làm Thanh Lam hài lòng vì chưa có sự sáng tạo.

Hà Minh Tiến thử sức với “Cám Ơn Tình Yêu Tôi” (Phương Uyên) và “Giấc Mơ Thức Tỉnh” (Dũng MA) song ca cùng Văn Mai Hương – Á quân Vietnam Idol 2010. Cả 2 phần trình diễn của Minh Tiến đều được Hội đồng nghệ thuật dành nhiều lời khen bởi sự tiến bộ trong thời gian qua.

Hà Minh Tiến cùng Văn Mai Hương tỏa sáng

Hà Minh Tiến và Thanh Ngọc cũng là 2 gương mặt được Hội đồng nghệ thuật chọn đi tiếp vào đêm chung kết. Trước đó, Nguyễn Thị Thủy là ca sĩ đầu tiên có được vị trí trong đêm thi chung kết nhờ được khán giả bình chọn cao nhất với tỷ lệ bình chọn là 50,63%.

Trần Huyền My và Ngô Thị Thanh Huyền bước vào phần thi sing-off để cạnh tranh tấm vé cuối cùng của đêm chung kết với việc lần lượt tranh tài ở ca khúc “Khát khao tôi” – một sáng tác của nhạc sĩ Dương Cầm.

Ngô Thanh Huyền rơi nước mắt vì được đi tiếp

Thanh Huyền đã chinh phục Hội đồng nghệ thuật bằng sự chín chắn, chuyên nghiệp và giành vé vào chung kết. Huyền My phải nói lời chia tay với cuộc thi sau 7 đêm diễn để lại nhiều ấn tượng.

Trần Huyền My dừng bước trước đêm Chung kết

Vậy là top 4 sẽ tham dự chung kết xếp Sao Mai điểm hẹn năm nay gồm Nguyễn Thị Thủy, Đỗ Thanh Ngọc, Hà Minh Tiến, Ngô Thanh Huyền. Đêm chung kết của Sao Mai điểm hẹn sẽ lên sóng trực tiếp trên VTV6 (Đài THVN) lúc 19h tối thứ 6 ngày 22/8./.

Hà Phương/VOV.VNẢnh: BTC cung cấp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *